มหาด็อกเตอร์เผ่นพ้นวัด แฉกลับหมอปลาถูกแหกตา คนให้ข่าวก็ถลกจีวรปาร์ตี้เมืองนอก (คลิป)

24 มี.ค. 65

ความคืบหน้ากรณี หมอปลาและทนายไพศาล พร้อมสื่อฯ รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่าพระลูกวัดย่านฝั่งธนบุรี ตกดึกแอบเปลี่ยนจีวรออกเที่ยวกลางคืนดื่มเหล้าเคล้าสีกานนั้น

921388

วันที่ 24 มีนาคม 2565 ทีมข่าวเดินทางมาที่วัดอาวุธวิกสิตาราม ซอยจรัญสนิทวงศ์ 72 เขตบางพลัด กรุงเทพฯ ระหว่างที่ทีมข่าวลงพื้นที่นั้นทางเจ้าอาวาสได้ออกไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล เนื่องจากท่านอายุกว่า 89 ปีแล้ว และมีโรคประจำตัวรุมเร้า อีกทั้งยังจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง จึงไม่สามารถให้สัมภาษณ์หรือให้ข้อมูลได้

705321

จากการสอบถามพระลูกวัด ให้ข้อมูลว่า พระมหาวิชัยได้เดินทางออกไปจากวัดตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ของวันนี้ ขณะนี้ยังไม่ได้กลับมาที่วัด หลังจากนี้ ทางคณะกรรมการจะมีการประชุมหารือเพื่อหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพฤติกรรมของพระรูปนี้อย่างถี่ถ้วน

862471

สำหรับวันเวลาในการประชุมนั้น ยังไม่แน่ชัดว่าจะเสร็จสิ้นภายในวันไหน เพราะบุคคลกรภายในวัดมีผู้ที่ติดโควิดจำนวนหลายท่าน ซึ่งจะต้องทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้แล้วเสร็จก่อน อย่างไรก็ตาม จะต้องมีการตรวขสอบภายใน 4-5 วัน เพื่อหาข้อเท็จจริงให้กับสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
หลวงพี่จีวรบินหนีหมอปลาบุกวัดแฉออกเที่ยวตอนดึก เจ้าตัวอ้างภาพตัดต่อ แต่ยอมสึก (คลิป)

623757

ทีมข่าวได้เดินทางมาที่กุฏิของพระมหาวิชัย ซึ่งอยู่ด้านหลังของวัดดังกล่าว พร้อมกับเข้าไปเคาะประตูเรียก แต่ไม่มีใครตอบแต่อย่างใด จากการสำรวจ กุฏิดังกล่าวได้ล็อกประตูไว้ และพบว่ามีการนำผ้าจีวรมาปิดหน้าประตู ซึ่งเมื่อวานนี้ไม่มี ส่วนด้านหน้าบ้านนั้น มีกรอบรูปของพระมหาวิชัยที่ถ่ายขณะไปทำกิจนิมนต์ตามสถานที่ต่าง ๆ

496696

ทีมข่าวเดินทางมาที่อู่รถแท็กซี่ในละแวกใกล้เคียงวัด จุดที่พระมาแอบเมื่อวานนี้ พบกับนางสาวส้ม (นามสมมติ) เจ้าหน้าที่ของอู่รถ เผยว่า เมื่อวานนี้พระมหาวิชัยได้วิ่งเข้ามาแอบที่ข้างสำนักงาน พอตนเห็นเช่นก็สอบถาม แต่พระท่านบอกว่ากำลังรอแกร็บอยู่ ตนเลยบอกให้ออกไปรอด้านนอก มารอที่นี่ไม่ได้ แต่พระรูปนี้ก็ไม่ยอมออกไป ตนจึงโทรหาเถ้าแกให้มาไล่พระ กระทั่งมีนักข่าวเดินมาพอดี และสอบถามถึงพระ ตนเลยชี้ว่าอยู่ที่นี่ พระจึงยอมเดินออกไปจากจุดที่ยืนแอบอยู่ ส่วนตัวไม่เคยเห็นพระรูปดังกล่าวมาก่อน และไม่เคยใส่บาตรที่วัดแห่งนี้ อีกทั้งตนเป็นเพียงแค่คนที่ทำงาน เลยไม่อยากจะไปข้องเกี่ยว

ขณะที่ทางชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงวัด ให้ข้อมูลว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เชื่อว่าเจ้าอาวาสไม่น่าจะรู้เรื่องดังกล่าว เพราะท่านอายุเยอะแล้ว อย่างไรก็ตาม เคยเห็นพระรูปดังกล่าวภายในวัด แต่เท่าที่เห็น ท่านไม่ค่อนสุงสิงกับใคร และอยู่แต่ภายในกุฏิ

600416

นางสาวสมพร ทองรอด อายุ 42 ปี เปิดเผยว่า คนในซอยจรัญฯ 79 นับถือและใส่บาตรเยอะมากตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอย เป็นเพราะท่านพูดจาดี อัธยาศัยดีเป็นกันเอง ให้พรดีมาก และรูปลักษณะดูน่าเคารพ ส่วนตัวเองก็ใส่บาตรท่านมาประมาณ 5 ปี อย่างเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ก็นิมนต์มาทำบุญขึ้นบ้านใหม่ วันพระใหญ่ก็ไปถวายเพล ที่ผ่านมาไม่รู้และพระเองก็ไม่มีท่าทีจะเป็นพระที่ประพฤติเช่นนั้นเลย ชาวบ้านย่านนี้จึงตกใจมาก ไม่มีใครอยากเชื่อ ส่วนตนก็เสียความรู้สึก และคงจะไม่ใส่บาตรอีกนาน

สำหรับพระรูปนี้พื้นเพไม่ใช่คน กทม. แต่เป็นคนอุบลราชธานี บางครั้งที่ท่านไม่มาก็จะถามพระรูปอื่นว่าท่านไปไหน ซึ่งก็จะได้รับคำตอบว่าไปต่างจังหวัดและก็ไปบ่อยมาก ไม่แน่ใจว่าไปหาครอบครัวหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ก็รู้ว่ามีแม่พักอาศัยในซอยนี้ แต่ไม่รูว่าหลังไหน

840297

ทีมข่าวเดินทางมายังวัดใน จ.อุบลราชธานี พระณัฐ (นามสมมติ) พระเพื่อน ระบุว่า รูปภาพดังกล่าวนั้นสามารถสันนิษฐานได้ทันทีว่าอาจจะเป็นก่อนบวชเป็นพระ หรือไม่ก็ในขณะที่พระมหาวิชัยเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ ตนเองพยายามสังเกตดูทั้งสภาพแวดล้อมด้านข้างและผู้คนก็ไม่เหมือนเป็นประเทศไทย อีกทั้งรูปภาพป้ายด้านบนเป็นรูปภาพของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นไปได้ยากที่ในประเทศไทยจะสามารถติดป้ายเช่นนี้ได้

อีกทั้งระบุว่าตนเองเคยเป็นพระที่เดินทางเข้าไปเรียนหนังสือยังวัดอาวุธวิกสิตาราม ซอยจรัญสนิทวงศ์ 72 เขตบางพลัด กรุงเทพ โดยตนเองเข้าไปเรียน จบชั้นเปรียญชั้น 5 ที่วัดดังกล่าว อีกทั้งตนเองพักอาศัยเรียนที่วัดดังกล่าว มาประมาณ 4 ปี ตนเองรู้จักพระแทบทุกรูปในวัดอาวุธวิกสิตาราม โดยพระมหาวิชัย ธัมมวิชโย ตนเองรู้จักเพราะสมัยเรียนที่วัดอาวุธวิกสิตาราม พระมหาวิชัยเป็นพระที่เก่ง เรียนดี จบด็อกเตอร์ เก่งภาษา เรียนถึงเปรียญชั้น 6

อีกทั้งพระหนุ่ย พระคู่กรณีของพระวิชัยนั้น เป็นพระใจร้อน เคยเป็นทหารมาก่อน ไม่จบเปรียญ ไม่เรียนหนังสือ ไม่เรียนนักธรรม แต่เก่งภาษาต่างประเทศ จึงได้อยู่วัดอาวุธวิสิกตาราม โดยทั้งคู่เคยมีปัญหากันมายาวนานประเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา และมีปัญหากันมาโดยตลอด โดยได้นำฉี่ไปรดราดหน้าห้องหน้ากุฏิกัน ซึ่งเรื่องนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อนานมาแล้ว พระหนุ่ยและพระวิชัยจะนำเรื่องไปฟ้องเจ้าอาวาส ในช่วงวันที่ 15 มี.ค.65 เป็นช่วงวันเกิดหลวงพ่อเจ้าอาวาส จึงได้เลื่อนออกไป จนกระทั่งวันที่ 20 มี.ค.65 ก็ไปแจ้งกับทางเจ้าอาวาส และรองเจ้าอาวาส ซึ่งตนเองทราบมาว่าเจ้าอาวาสเคยได้สั่งการให้รองเจ้าอาวาสจัดตั้งคณะกรรมการดำเนินการ เนื่องจากวัดอาวุธวิกสิตารามเป็นวัดอารามหลวง

ตนเองทราบข่าวรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก อีกทั้งยืนยันตนเองไม่ชอบหมอปลาเป็นอย่างมาก เพราะเหมือนทำเพื่อเรียกยอดคนดู เรียกเรตติ้งของช่องตัวเอง ทำไมต้องบุกจู่โจม ทั้งที่วัดมีการจัดตั้งเจ้าอาวาสเอาไว้ และมีผู้ช่วยเจ้าอาวาสถึง 12 คน ทำไมไม่ไปสอบถาม ปรึกษาผู้ช่วยเจ้าอาวาสก่อนว่ามีการตั้งคณะกรรมการหรือยัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม