คาด่าน! รวบ ตชด.สิงขรรับเหมาขน แรงงานเถื่อน ส่งนายทุน

24 มี.ค. 65

ฝ่ายปกครอง เมืองประจวบ รวบ ตชด.รับเหมาขน แรงงานเถื่อน ส่งนายทุน สารภาพรับค่าจ้าง 10,000 บาท คืนเดียว 3 คดี

วันที่ 24 มีนาคม 2565 นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สั่งการนายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อส. ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนเพชรเกษม ด่านสิงขร จุดตรวจร่วมประชารัฐบ้านด่านสิงขร หมู่ 6 ต.คลองวาฬ เพื่อสกัดจับขบวนการค้าแรงงานเถื่อนจากประเทศเมียนมาร์ตามนโยบายของรัฐบาล ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้จับกุม ด.ต.ธเนตร เรืองโรจน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 ค่ายพระมงกุฎเกล้า พร้อมรถปาเจโร่ทะเบียน 3กด2847 กรุงเทพมหานคร ภายในมีแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง 13 ราย

เบื้องต้น ดต.ธเนตร รับสารภาพว่ารับจ้างจากชาวเมียนมาร์ เหมาค่าจ้าง 10,000 บาท เพื่อนำแรงงานเถื่อนไปส่งให้นายทุนบริเวณด้านหลังโรงงานสับปะรดแห่งหนึ่งที่ต.อ่าวน้อย ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 กิโลเมตร ทั้งนี้ มีรายงานว่าผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มาตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อสางต้นตอขบวนการค้าแรงงานเถื่อน หลังจากพบเจ้าหน้าที่ในสังกัดถูกควบคุมตัวเป็นผู้ต้องหา

จากนั้น เจ้าหน้าที่ด่านประชารัฐได้จับกุมนายเมตาย ชาวเมียนมาร์ อายุ25ปี พร้อมรถยนต์ทะเบียน กท7213 ประจวบคีรีขันธ์ ขนแรงงานต่างด้าว 9 ราย สารภาพว่า รับจ้างนำแรงงานเถื่อนไปส่งที่แยกไฟแดงหน้าโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ขณะที่รถกระบะฟอร์ดสีขาวทะเบียน บล989 กาญจนบุรี ขนแรงงานต่างด้าวเถื่อนบนถนนเพชรเกษมด่านสิงขร เสียหลักพุ่งชนแทนปูนบริเวณทางโค้งหน้ากองร้อย ตชด.146 ด่านสิงขร เจ้าหน้าที่ได้ติดตามแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีจากที่เกิดเหตุ 12 คนพบว่ามีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยรวมแรงงานชาวเมียนมาร์ทั้งหมด 34 ราย

1648110568037

ต่อมาเวลา 12.00น. พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รองผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยพ.อ.พงศ์พัฒน์ ห้องสินหลาก รองผบ.ฉก.จงอางศึก พ.ต.อ.ภูมิชาย พันธ์กล้า ผกก.ตชด.14 พ.ต.ต.ปวริศ ปานะจินาพร สารวัตรตม. จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ร่วมประชุมหารือที่ห้องประชุมกองร้อยตชด.146 ด่านสิงขร

พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน รองผบช.ภ.7 กล่าวว่าเบื้องต้น ให้ด.ต.ธเนตร เรืองโรจน์ ออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนกระบวนการผู้ร่วมทำผิดอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนและตรวจสอบบัญชีธนาคารว่าเข้าข่ายเป็นการฟอกเงินหรือไม่ และขอชื่นชมหลายหน่วยงานที่ร่วมมือกันทำหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครองตำรวจตชด.และทหารในการจับกุมเจ้าหน้าที่รัฐที่กระทำผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่คนใดที่ไม่ดีจำต้องเอาออกจากหน่วยไปนิ้วไหนร้ายก็ต้องตัดทิ้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส