หลวงพี่อุเทนขอรับผิด สั่งพุฒ - จุ๋ยงดไปงานศพแตงโม ถือเคล็ดให้ดูแลสุขภาพคุณแม่ (คลิป)

16 มี.ค. 65

พิธีอาลัย แตงโม เมื่อวันที่ 16 มี.ค. เวลา 09.38 น. แฟนเพจเฟซบุ๊ก วัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร โพสต์ภาพของดีเจพุฒ และสาวจุ๋ย พร้อมข้อความระบุว่า "#ขอประกาศข่าวชี้แจงที่ทั้ง 2 ท่าน ไม่ได้ไปร่วมงานไว้อาลัยคุณโยมแตงโม เป็นเพราะอาตมาเอง เพราะทั้ง 2 เป็นลูกศิษย์ได้มาปรึกษาเรื่องการมีบุตร กับทางอาตมากับทางคุณหมอซึ่งตรงกันพอดี จึงได้กำหนดวันไปให้ ซึ่งการเตรียมตัวและขันตอนหลังจากพบแพทย์แล้วผ่านขั้นตอนต่าง ๆ มาแล้ว

คิดว่าทุกคนที่เป็นแม่คนคงเข้าใจทราบดี ต้องนอนพัก #ตามโบราณก่อว่าไม่ให้บอกเรื่องการตั้งครรภ์หรือมีจะเริ่มลูกต้องรอ 3 เดือนก่อน จึงไม่สามารถไปงานพิธี ไว้อาลัยคุณโยมแตงโมได้ อาตมาเห็นข่าว จึงได้ชี้แจ้งมา ถ้าผิดอาตมาผิดเองนะลูก อาตมาบอกเองช่วงมีบุตรขอว่าอย่าไปงานศพเลย ให้ตั้งจิตกรวดนำแผ่เมตตาสวดมนต์ใส่บาตรอุทิศบุญไปให้ก็ถึงเหมือนกัน ทั้งพี่พุฒพี่จุ๋ยเป็นคนจิตใจดีมาก ๆ งดงามมาก ๆ

642520

อาตมาขอโทษแทน 2 คน และทุกท่านด้วย เห็นข่าวทั้ง 2 คนเสียใจมากร้องไห้ น่าสงสารมาก ๆ อาตมาโทรคุยปลอบใจให้ธรรม ให้สติ ถ้าอาตมาไม่ห้ามไปไม่ห้ามพูดคงไม่เป็นเรื่อง เข้าใจผิดบานปลายขนาดนี้ และที่สำคัญคือดีเจพุฒ เพิ่งเกิดอุบัติเฉียดตายมา ยังเจ็บขาเจ็บหลังอยู่เพิ่งเอกซเรย์ แต่ปิดข่าวไว้ ถ้าทุกคนเห็นภาพเหตุการ์นั้นทุกคนต้องนึกว่าไม่รอดแน่ ๆ ต้องตายแน่ อาตมาเห็นยังตกใจปิดตาหนีเลย แต่เขาเก็บฝืนอาการไว้ ไม่ยอมบอกใคร แอบไปโรงพยาบาลคนเดียว #หลวงพี่อุเทน วัดท่าไม้ ยืนยันด้วยสัจจริง 🙏🙏🙏"

446042

ล่าสุดพระญาณวิกรม (พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร) เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ กล่าวชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือน โยมดีเจพุฒ และโยมจุ๋ย เคยมาหาที่วัด หลังจากที่ทั้งคู่ฝันถึงอาตมา ซึ่งเมื่อเดินทางมาหาอาตมาก็เห็นว่าดวงชะตาทั้งคู่ใกล้มีลูก ทั้งคู่ก็ยิ้ม เพราะอยากมีลูกมาก ๆ และกำลังไปปรึกษาแพทย์ จากนั้นอาตมาจึงบอกวันที่ และให้พักผ่อน กินยานอน เพื่อเตรียมตัวทำกิ๊ฟ

879456662782

แต่โบราณถือกันว่า เวลาตั้งครรภ์อย่าไปงานศพ และสัปดาห์แรกจะอันตราย ไม่ควรไปไหน อาตมาก็ส่งข้อความไปบอกว่า "ถ้าจะไป ให้ส่งพวงหรีดไป และอีกอย่างโบราณกล่าวว่า ไม่ให้บอกใคร โดยเฉพาะช่วง 3 เดือนแรก" และแนะนำว่าให้นอนอยู่บ้านพักผ่อน จึงเป็นที่มาของการไม่ได้ไปร่วมงานอาลัยโยมแตงโม ส่วนอีกประเด็นคือก่อนหน้านี้ โยมดีเจพุฒิ ประสบอุบัติเหตุ แต่ก็ไม่ได้บอกใคร อาตมาจึงแนะนำว่าให้ระวังตัว รักษาตัว จึงอยากจะแจ้งให้สังคมทราบว่าหากเรื่องนี้ใครจะผิด อาตมาขอรับผิดเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฮโซปอ และ โรเบิร์ต ปักกลดนั่งสมาธิ อุทิศบุญกุศลให้ แตงโม ทั้งคืน
ตำรวจภูธรภาค 1 แจงยิบ การชันสูตรศพ แตงโม รอบ 2 ไม่มีการเตะถ่วง
นักอนุรักษ์คนดัง โพสต์ สถานปฏิบัติธรรม วิโมกสิวาลัย ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักพุทธฯ ?

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส