ไฮโซปอ-โรเบิร์ต ย่องเงียบบวชพราหมณ์ ที่สวนผึ้ง บอกสื่อขออยู่อย่างสงบ

16 มี.ค. 65

ไฮโซปอ-โรเบิร์ต ย่องเงียบบวชพราหมณ์ ที่สถานปฏิบัติธรรมสถาน วิโมกสิวาลัย จ.ราชบุรี บอกสื่อขออยู่อย่างสงบ

หลังจากมีกระแสข่าวว่า นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต จะขอเข้าบวชที่ วัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับแตงโม นิดา จนเกิดกระแสต่อต้านจไม่ให้ทั้งสองซึ่งกำลังพัวพันกับคดีความบวชพระได้นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (16 มี.ค. 65) ที่สถานปฏิบัติธรรมสถาน วิโมกสิวาลัย ซึ่งตั้งอยู่ที่เลขที่ 59/9 หมู่ 7 ต.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสาขาของวัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร ไฮโซปอและโรเบิร์ต ได้เดินทางมาพร้อมกับญาติๆ เพียง 3-4 คน เพื่อมาบวชเนกขัมมโยคีพราหมณ์ ซึ่งจะต้องโกนผม สวมชุดพราหมณ์ สีกลัก พาดด้วยสไบสีขาวที่บ่า และถือศีล 8 โดยทางญาติๆ ของทั้งคู่ ไม่ยอมให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพแต่อย่างใด และจากการพูดคุยกับทั้งคู่ก็ให้ข้อมูลว่า วันนี้ได้บวชแล้ว จะขออยู่อย่างสงบไม่ขอให้ข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น จากนั้นก็ให้คนงานของสำนักปฏิบัติธรรม ได้ทำการปิดประตูทางเข้า ขอไม่ให้ผู้ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน

1647405491736

สำหรับสถานปฏิบัติธรรมวิโมกสิวาลัย ตั้งอยู่เลขที่ 59/9 หมู่ 7 ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี มีเนื้อที่ประมาณ 70 ไร่ ระยะเดินทางจากกรุงเทพฯประมาณ 2 ชั่วโมง ลงมือก่อสร้างเมื่อวันที่ 8 พค. 2551 โดยพระอาจารย์ อุเทน สิริสาโร โดยพระอาจารย์ อุเทน สิริสาโร ได้ดำริขึ้น เนื่องจากสถานที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับการฝึกปฏิบัติธรรม ด้านในเป็นที่ประดิษฐานองค์สมเด็จพระเจ้าจักรพรรดิสมมุติราชมหามัยมุนี ถือว่าเป็นพระพุทธรูปที่สวยงามมาก เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่อาศัยหลักความจริงเพื่อหาทางหลุดพ้นทุกประการในการสอน และการปฏิบัติ มีการปฏิบัติในอิริยาบถต่างๆ ทั้งการนั่งสมาธิ ยืนสมาธิ และ เดินจงกรม อีกทั้งเป็นสถานที่อยู่กรรม หรือการฝึกเจริญวิปัสสนากรรมฐาน และยังเป็นสถานที่ฝึกอบรมจริยธรรม และทักษะในการดำเนินชีวิตตัวเองของสถาบันและองค์กรต่างๆ รวมถึงเป็นสหกรณ์โค กระบือ สำหรับผู้ยากไร้ และเป็นสถานที่ตั้งมูลนิธิสิริสาโร โดยมีพระครูปลัดอุเทน สิริสาโรเป็นประธาน สำหรับเด็กด้อยโอกาส เด็ก คนพิการ และผู้ยากไร้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทนายเดชา เห็นแววนักสู้ในตัว ทนายกฤษณะ ลั่น! จะปั้นให้ดัง เผย ตร.เตรียมแจ้งความ นักสืบโซเชียล ปั่นเฟกนิวส์
ทนายรัชพล ยื่นเรื่องเอาผิดแก๊งสปีดโบ๊ต ไม่ยอมตรวจสารเสพติด
ไทด์ เอกพันธ์ ยืนยันพูดตามสิ่งที่เห็น แตงโม ฟันหักครึ่งซี่ ไม่ได้บอกว่าฟันหลอ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส