ทนายรัชพล ยื่นเรื่องเอาผิดแก๊งสปีดโบ๊ต ไม่ยอมตรวจสารเสพติด

15 มี.ค. 65

ทนายรัชพล บุกยื่นหนังสือ 3 ข้อเรียกร้องต่อ ผกก.สภ.เมืองนนท์ เอาผิด 5 แก๊งเรือสปีดโบ๊ต ไม่ยอมตรวจหาสารเสพติด จี้สอบเพิ่มปมตั้งใจขับกระชาก

วันนี้(15 มี.ค.65) เมื่อเวลา 17.00 น.ที่ สภ.เมืองนนทบุรี อ.เมือง จ.นนทบุรี ทนายรัชพล ศิริสาคร เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อแจ้งความและยื่นหนังสือ 3 ข้อคือ

1.ขอให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจดำเนินคดี กับแก๊งค์สปีดโบทที่ไม่ยอมตรวจยาเสพติด ซึ่งเป็นความผิดตาม กฎหมายยาเสพติดมีโทษจำคุกสามารถดำเนินคดีก่อนได้เลยโดยไม่ต้องรอคดีแตงโมเพราะเป็นคนละคดีกัน

2.จะขอให้เน้นการสอบสวนประเด็นการทำร้ายร่างกายด้วยการขับเรือกระชาก เพราะอาจจะมีการทะเลาะกันบนเรือแตงโมอาจไม่ทราบมาก่อนว่าจ๊อบกับเบิร์ตมาลงเรือด้วย และแตงโมเอากระเป๋ามาวางกีดกันที่ร้านอาหารแสดงว่า อาจขัดแย้งกันตั้งแต่ร้านอาหารแล้ว

3.ขอให้ช่วยเร่งรัดนำพยานทั้ง 5 คน เข้าเครื่องจับเท็จ เพื่อนำข้อมูลมาประกอบคดี

vlcsnap-2022-03-15-20h59m52s8

ทนายรัชพล กล่าวว่า วันนี้มาเพื่อจะแจ้งความในส่วนการกล่าวโทษ ในฐานะผู้เสียหายและพลเมืองดี ซึ่งคนในเรือบางคนไม่ยอมตรวจเรื่องยาเสพติด ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ดำเนินคดี หรือมีอะไรที่ปิดบังอยู่หรือไม่ หรือติดที่ทุกคนมีเงิน  จึงจะแจ้งเรื่อง พรบ.ยาเสพติด เพราะเป็นเหตุอันควรสงสัยให้เข้ามาสอบเพิ่มและตรวจยาเสพติด เนื่องจากมีการเสียชีวิตบนเรือ ซึ่งการตรวจไม่ใช่เรื่องไกลเกินไปจึงนำกฏหมายทั้ง 2 ฉบับ ถ้าผู้ใดไม่ให้การตรวจสารเสพติดและมีสารเสพติดจะโดนทั้งจำและปรับ ทำไมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ดำเนินคดี อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปสอบสวน เพื่อดำเนินคดีเพราะเรื่องนี้เป็นคนละส่วนกันไม่ต้องรอการชันสูตรศพ

ส่วนอีกข้อเป็นสมติฐานของตนว่า แตงโมอาจไม่ทราบว่าโรเบิร์ตกับจ๊อบมาด้วยหรือไม่ หรือว่ามีการทะเลาะกันบนเรือหรือไม่ เพราะการนั่งในร้านอาหารมีการวางกระเป๋าคั่นไว้ อาจจะเกิดการไม่พอใจและทะเลาะกันบนเรือ ส่วนการทำร้ายร่างกายรอบแรกบอกไม่มีบาดแผล ซึ่งตนมองว่าอาจจะมีเจตนาการกระชากเรือให้หล่นหรือล้มตกเรือ จะให้เชื่อเป็นอุบัติเหตุก็ไม่น่าเชื่อถือเพราะว่ามีพิรุธอยู่หลายอย่าง คิดว่าอาจจะมีการขัดแย้งกันบนเรือ

ส่วนเรื่องเครื่องจับเท็จ ตนได้เดินทางมาเร่งรัดเรื่องการเข้าเครื่องจับเท็จให้ชัดเจน วันนี้จะแจ้งตำรวจเรื่องไม่ให้ตรวจสารเสพติด และอยากให้สอบสวนเรื่องการทำร้ายร่างกายด้วย ซึ่งเครื่องจับเท็จอาจจะใช้ไม่ได้ 100% แต่ก็อาจจะช่วยได้เล็กน้อย

นายผู้ก่อการณ์ดี มงคลครุธ แฟนคลับแตงโม กล่าวว่า วันนี้ดีใจที่มีทนายที่ต่อสู้เพื่อน้องแตงโม ภูมิใจที่ได้ช่วยเพื่อเอฟซีทุกคน เมื่อมีการผ่าพิสูจน์ครั้งที่ 2 มีความอุ่นใจขึ้น เชื่อว่าทนายทุกคนไม่หิวแสงแน่นอนและจะช่วยคดีนี้อย่างเต็มที่ ตอนนี้ก็ต้องรอผลต่อไป วันนี้ก็ดีใจที่ทนายเข้ามาเป็นตัวแทน อยากให้ประชาชนทุกคนที่รักน้องแตงโมจริงๆ ให้ออกมาเรียกร้องสิทธินี้เพื่อขอความยุติธรรมให้แตงโม และไม่อยากให้ทุกทางปิดกั้น 

vlcsnap-2022-03-15-20h59m34s0

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่-ทนาย รับศพ "แตงโม" ส่งชันสูตร รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต คลายข้อสงสัยสังคม
ทนายเดชา โพสต์ถาม คนปล่อยข้อมูลเท็จ คดีแตงโม จะรับผิดชอบสังคมอย่างไร? 
-"หมอพรทิพย์" จ่อพา "แม่แตงโม" บุกนิติเวชวิทยา ทนายยื่นสอบไม่ตรวจสารเสพติด 2 คน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส