คิวเทโอปป้า ปล่อยโฮ เผย ทีมงานเป็นโจร กดดันขู่ลาออกถ้าไม่เพิ่มเงินเดือน-สวัสดิการ

15 มี.ค. 65

คิวเท โอปป้า ยูทูบเบอร์ดังอัดคลิปปล่อยโฮ เผยนาทีทีมงานรวมหัวกดดัน ขอเพิ่มเงินเดือน วันลา สวัสดิการ อ้างสิ่งที่ได้ไม่แฟร์

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.65 โลกออนไลน์ได้ร่วมกันตั้งแฮชแท็ก #kyutaeoppa บนทวิตเตอร์จนพุ่งขึ้นเป็นเทรนด์อันดับหนึ่ง หลัง ยูทูบเบอร์ชื่อดัง "คิวเท ซิม" หรือที่หลายๆ คนรู้จักในชื่อ "คิวเทโอปป้า" โดนทีมงานทั้ง 4 คนวางแผนกดดัน เพิ่มเงินเดือนและสวัสดิการ โดยทีมงานทั้งหมดเจ้าตัวเผยว่าไม่มีใครเคยทำงานมาก่อนแต่ก็ยอมให้โอกาสจนได้เติบโตมาด้วยกัน

คิวเท

ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2565 คิวเทโอปป้า โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมหลังเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว กรณีทีมงานทรัพย์สิน เงิน และของแบรนด์เนมไปขาย ตลอดระบะเวลา 3 ปีที่ร่วมงานกัน รวมความเสียหายมูลค่ากว่าหลายแสนบาท

ต่อมา วันที่ 14 มี.ค.65 คิวเทโอปป้า โพสต์คลิปบนยูทูปเล่าเรื่องราวทั้งหมดโดยระบุชื่อคลิปว่า "ทีมงานผมเป็นโจรครับ...และเขาก็อยู่กับผมมาตลอด3ปี..." ช่วงหนึ่ง คิวเทเล่าถึงเหตุการณ์ในวันที่ทีมงานทั้ง 4 คน วางแผนกดดันเจ้าตัวโดยการนั่งล้อมวง ซึ่งเจ้าตัวยังคงคิดว่าเป็นการแกล้งของทีมงาน แต่กลายเป็นว่าทีมงานบอกว่าจะลาออก คิวเทก็ยังคิดว่าถ่ายคลิปแกล้งอยู่ แต่กลายเป็นว่าทั้งหมดรุมด่าคิวเท

คิวเท

โดยทั้งหมดกล่าวว่า อยากได้เงินเดือนเพิ่ม อยากได้วันลาเยอะขึ้น ถ้าไม่ได้จะลาออก เพราะทำงานเหนื่อย บางคนก็บอกว่าไม่สนุก และจะขอลาออก ตอนนั้นคิวเททำอะไรไม่ได้ พูดได้แค่คำว่าขอโทษ และในวันเดียวกันคิวเทได้นัดกับพ่อแม่เอาไว้ ซึ่งหลังจากพูดคุยกับทีมงานเรียบร้อยแล้วเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง แต่เจ้าตัวก็กินข้าวไม่ลงจนต้องขอกลับก่อนเพราะความเครียด

"ผมรักทีมงานมาก และมองว่าทุกคนคือเพื่อน พี่น้อง แต่กลายเป็นว่าทุกอย่างมันปลอม ตนชมทีมงานทุกคน และบอกว่าทีมงานเก่งที่สุด เอาไปบอกยูทูบเบอร์ด้วย ถ้าไม่เชื่อก็ไปถามยูทูบเบอร์คนอื่นได้เลย" คิวเทกล่าว

และสำหรับประเด็นที่ทำร้ายจิตใจของคิวเทใากที่สุดคือ การที่หนึ่งในทีมงาน ทำงานร่วมกันมาเป็นระบะเวลากว่า 3 ปี และเป็นคนที่คิวเทรักเป็นเหมือนพี่น้องกัน ขโมยแบรนด์เนมหลักแสนไปปล่อยขายในกลุ่มมือสอง โดยสิ่งของที่ขโมยไป ไม่ใช่แค่ครั้งแรก

คิวเท

ทั้งนี้ ประเด็นที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากอีกหนึ่งเรื่องคือ ทีมงานตัดต่อ 1 คน จบม.6 ไม่มีประสบการณ์ในการทำงาน ได้รับเงินบเดือน 3 หมื่นบาท ทั้งที่อายุยังไม่ถึง 20 ปี อีกทั้งยังขอเพิ่มเงินเดือน โดยอ้างว่าทาง คิวเท มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก และมีรายได้เข้ามามากกว่ารายจ่าย ตนจึงต้องการความแฟร์จากนายจ้างเพื่อจะขอรับค่าจ้างให้สมกับผลงานที่ทำออกไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-จีจี้ ชณันภัสร์   ขึ้นแท่นยูทูบเบอร์ป้ายแดงที่มีคนเข้าไปดูเกือบล้านวิว

-โซเชียลลุกฮือ #Saveรองเท้าแตะ ติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ไทย จวกยูทูบเบอร์ดังเละ

-ทัวร์ลงยูทูบเบอร์หนุ่มโยนหมาลงเตาหมูกระทะ

 

 

 

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส