เอาแล้วไง! ขยายภาพเวลาอ้างแตงโมตกน้ำ ไม่เห็น ”แซน” ท้ายเรือ ไม่มีคนนั่งฉี่ (คลิป)

12 มี.ค. 65

จากส.ส.เต้พระราม 7 ได้รับแจ้งจากโฆษก ตร. ยืนยันว่า ผบ.ตร.ไม่รู้จักพ่อของแซน ล่าสุด มีผู้ใหญ่ใจดีให้เงิน 5 แสนบาท ในการชันสูตรพลิกศพแตงโมใหม่อีกครั้ง พร้อมยังคงเดินหน้าหากล้องวงจรปิดจุดที่ตำรวจอ้างว่าแตงโมตกน้ำในช่วงเวลา 22.34 น. ของวันที่ 24 ก.พ. 65 นั้น

399536

ทั้งนี้ จากภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงวันที่เกิดเหตุ 24 ก.พ. 65 เรือลำที่เกิดเหตุ ช่วงเวลา 22.32 น. เป็นช่วงเวลาที่ใกล้ที่เกิดเหตุมากที่สุด เห็นภาพคล้ายคนนั่งอยู่ท้ายเรือคาดว่าเป็นแตงโม รือไม่ รวมถึงเห็นคนยืนบริเวณหัวเรือ

265369

นายชยานันท์ วัชรสกุณี เจ้าของบริษัทแอตติจูด โปรดักชั่น จำกัด ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการตัดต่อ เปิดเผยว่า จากการดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว คลิปวงจรปิดบางช่วงค้าง ช่วง 22.32 น. โดยก่อนหน้านี้คลิปวิดีโอไหลลื่นมาโดยตลอด แต่พอมาช่วง 22.32.08 น. คลิปวิดีโอหยุดนิ่งและตัดช่วงไป เกือบ 1 วินาที และจั๊มคัตไปเลย คาดว่าจุดที่ค้างอาจเป็นจุดที่ตกพอดีหรือไม่

751977911314

จากนั้นหลังจากค้าง คนบนเรือมีการเปลี่ยนอิริยาบถ ก่อนหน้านี้เหมือนตนเองเห็นลักษณะคล้ายคนยืนอยู่บริเวณหัวเรือ ไม่แน่ใจกี่คน แต่คนบนเรือน่าจะรู้แล้วว่ามีคนตก จึงวิ่งไปท้ายเรือ และวิ่งมาหน้าเรือ ส่วนสาเหตุที่ภาพหายไปเกือบ 1 วินาทีนั้น คาดว่าถูกตัดต่อ หรือเป็นช่วงเปลี่ยนเทปของกล้องวงจรปิดพอดี แต่เท่าที่สังเกตหลังจากจุดผิดปกติที่พบก็มีภาพค้างครั้งเดียว หลังจากนั้นก็ปกติ โดยยืนยันไม่เห็นคนนั่งบริเวณท้ายเรือแต่อย่างใด และเท่าที่มองท้ายเรือเป็นมอเตอร์เรือ และยังไม่เห็นใครตกจากเรือด้วย

ส่วนไฟล์นั้นคุณภาพที่ได้คงจะประมาณนี้ มองว่าคุณภาพของกล้องนั้นค่อนข้างดี แต่จุดที่ต้องการจะดูอยู่บริเวณเกือบขอบของภาพประกอบกับความมืดด้วย ทำให้การจัดการกับไฟล์ให้มีคุณภาพสูงหรือคมชัดคงจะทำได้เพียงการปรับแสงขึ้นเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส