ยูเครน โวย รัสเซีย ลักพาตัวนายกเทศมนตรี ชี้เทียบเท่ากลุ่มก่อการร้าย

12 มี.ค. 65

ยูเครน โวย รัสเซีย ลักพาตัวนายกเทศมนตรี เมืองเมลิโตโปล ชี้เทียบเท่าการกระทำของกลุ่มก่อการร้ายไอเอส

วันที่ 12 มี.ค.65 ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน ออกมาเปิดเผยว่า นายอีวาน เฟโดรอฟ นายกเทศมนตรีเมืองเมลิโตโปล ถูกทหารรัสเซียลักพาตัว โดยระบุว่าเป็นการกระทำเหมือน "ผู้ก่อการร้ายไอเอส" และเป็นความพยายามของรัสเซียในการกำจัดตัวแทนผู้นำท้องถิ่นที่อยู่ในตำแหน่งอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

รองหัวหน้าสำนักทำเนียบประธานาธิบดียูเครน ได้โพสต์ภาพวงจรปิดในเทเลแกรม ที่แสดงให้เห็นภาพของชายที่ถูกระบุว่าเป็นนายเฟโดรอฟ กำลังถูกกลุ่มทหารคุมตัวออกไปจากบริเวณจัตุรัสใจกลางเมือง

ขณะที่รัฐมนตรีว่าการต่างประเทศยูเครน ระบุว่า การกระทำดังกล่าวเป็นอาชญากรรมสงคราม และเรียกร้องให้ประชาคมโลกนำตัวผู้กระทำผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้เมลิโตโปล เป็นเมืองท่าทางตอนใต้ของยูเครน มีประชากรราว 150,000 คนและอยู่ภายใต้การควบคุมของกองทัพรัสเซียตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยล่าสุด ประชาชนจำนวนหนึ่งภายในเมืองเมลิโตโปลได้ออกมาชุมนุมหน้าสำนักงานเทศบาล เรียกร้องให้มีการปล่อยตัวนายกเทศมนตรีคนดังกล่าว

อ้างอิง -  https://news.sky.com/story/ukraine-war-zelenskyy-warns-of-new-stage-of-terror-as-russian-troops-accused-of-kidnapping-citys-mayor-12563878 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงครามรัสเซีย ยูเครน เผย เชอร์โนบิล ถูกตัดการเชื่อมต่อไฟฟ้า โฆษกเครมลินขอเจรจาเพิ่ม
สุดสลด! ประชาชนช่วยกันขุดคูดินฝังร่างเหยื่อสงคราม รัสเซีย-ยูเครน ด้าน พิมรี่พาย ทัวร์ลงไม่หยุดหลังเล่นมุกตลกร้าย
ยูเครน อ้าง สังหาร นายทหารระดับสูง ยศนายพล ของรัสเซีย ได้เป็นคนที่ 2

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม