ล้มยังไม่ทันลุก พิมรี่พาย เจอดราม่าจุกๆ เล่นมุกเป็นเมียปูติน กำลังจะบุกยูเครน

9 มี.ค. 65

ล้มยังไม่ทันลุก พิมรี่พาย เจอดราม่าจุกๆ ชวนคนซื้อของ เล่นมุกเป็นเมีย วลาดิเมียร์ ปูติน กำลังจะบุกยูเครน ชาวเน็ตจวกยับอย่าเอาความเป็นความตายของคนอื่นมาล้อเล่น

เป็นประเด็นดราม่าอีกแล้วสำหรับแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง พิมรี่พาย หลังเพิ่งเจอดราม่าเหยียดส้ม 3 โล 100 เปิดปากด่าบิวตี้บล็อกเกอร์ที่รีวิวแป้งที่ตนขาย ล่าสุด มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ลงคลิป พิมรี่พาย พูดถึงสงครามรัสเซียกับยูเครนในเชิงตลกระหว่างไลฟ์ขายของ พร้อมระบุแคปชั่นว่า "ประเทศหนึ่งถูกรุกราน ละเมิดอำนาจอธิปไตย บ้านเมืองเสียหาย ประชาชนล้มตาย ไม่ว่าเด็ก ผู้ใหญ่ หรือคนแก่ และคนอีกมากมายต้องพลัดบ้านพลัดถิ่น มีคนต้องหลบซ่อนในชั้นใต้ดิน หวาดกลัวเสียงไซเรน สมควรแล้วเหรอที่เอามาเป็น Joke ในการขายสินค้า"

โดยในคลิปที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายดังกล่าวนำมาเผยแพร่ พิมรี่พาย พูดว่า “ดิฉัน เมียวลาดีมีร์ ปูติน ดิฉันเนี่ยจะบอกให้นะ กองทัพเราเนี่ย กำลังจะบุกยูเครนนะ บอกเลยนะว่าต้องการความช่วยเหลือจากคุณ ให้คุณเนี่ยซีเอฟเจเมลล่า ซะดี ๆ ทั้ง 3 กลิ่น จะเอากลิ่นไหนก็ได้ สักกลิ่นหนึ่งนะคะ เมื่อเรารบชนะแล้ว เราจะรีบส่งของให้ค่ะ”

เพียงไม่นานก็มีผู้คนที่ทราบข่าววิพากษ์วิจารณ์ประเด็นนี้กันอย่างล้นหลามเพราะเหนว่าเป็นเรื่องที่อ่อนไหว ไม่เหมาะสมที่จะเอาเรื่องความเป็นความตายของผู้อื่นมาล้อเล่น หรือมาใช้ในเชิงพาณิชย์หาผลประโยชน์เข้ากระเป๋าตัวเอง เนื่องจากสงครามนี้มีคนบริสุทธิ์ทั้งทหารและพลเรือน บาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก ซึ่งหลายคนอยากให้คิดก่อนพูด และอยากให้ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ในครั้งนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส