คุณแม่ภนิดา สะอื้น กล่าวประวัติลูกสาว แตงโม เป็นที่รักของทุกคน

11 มี.ค. 65

คุณแม่ภนิดา สะอื้น กล่าวประวัติลูกสาว เผย แตงโม นิดา เป็นที่รักของทุกคน  

วันที่ 11 มี.ค.65 วันแรกของการจัดพิธีไว้อาลัย แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดัง ซึ่งตกจากสปีดโบ๊ตเสียชีวิต ที่คริสตจักรเสรีภาพแห่งกรุงเทพฯ มีแขก คนวงการบันเทิงและสื่อมวลชนร่วมงานจำนวนมาก

ในตอนหนึ่งของพิธีไว้อาลัย นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ได้กล่าวชีวประวัติของลูกสาว โดยได้ขอบคุณแขกผู้มาร่วมงาน ก่อนขอกล่าวถึงประวัติคร่าวๆ ของ แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ โดยเปิดเผยว่า แตงโม นิดา เมื่อเกิดมาก็ชื่อแตงโมเลย คุณพ่อคุณแม่ตั้งชื่อให้ว่า ด.ญ.แตงโม ต่อมาคุณตาเปลี่ยนชื่อเป็น ภัทรนิดา ส่วนชื่อ นิดานั้น แตงโมได้มาขอจากชื่อของแม่ จาก ภนิดา เหลือแค่ นิดา เป็นชื่อกลาง เพื่อใช้ในการแสดง

แตงโม นิดา ตอนนี้อายุ 37 ปี เกิดเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2527 นับถือศาสนาคริสต์ การศึกษาจบมัธยมต้นโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง และศึกษาเป็นผู้ช่วยพยาบาลที่บางกอก เอ็นเอ เพื่ออยากช่วยคุณพ่อ เมื่อคุณพ่อเจ็บป่วยจะได้รักษาได้ทันท่วงที จากนั้นได้ศึกษาในระดับปริญญาตรี สาขาผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทาลัยรังสิต

s__99418355

ในช่วงหนึ่ง คุณแม่หยุดกล่าวประวัติด้วยเสียงสะอื้น บอกว่าอ่านต่อไม่ไหว และขอตัดไปตอนท้าย โดยระบุว่า แตงโมใช้ชีวิตในวงการบันเทิง 20 ปี ผลงานที่น่าจดจำ ภาพจำแฟนละครยุคแรกๆ คือเรื่องเบญจา คีตา ความรัก และเรื่องอุ่นไอรักซึ่งเป็นที่นิยม คุณพ่อคุณแม่ได้ดูเรื่องนี้ก็ร้องไห้ โทรศัพท์ไปหา เพราะเป็นเรื่องของครอบครัวที่พ่อแม่ไม่รักกัน และไม่รักลูกด้วย เรื่องอุ่นไอรักจึงเป็นเรื่องที่ประชาชนชื่นชอบ เป็นละครที่ดังมากเรื่องหนึ่ง

นอกจากนี้ยังมีรายการหน้ากากนักร้อง ซึ่งแตงโมเป็นหน้ากากพยาบาล และได้ร้องเพลง คุกเข่า ของวงค็อกเทล เมื่อเปิดหน้ากากออกมาไม่มีใครทายถูกเลยว่าเป็นน้องโม น้องโมร้องเพลงได้ไพเราะมาก

ก่อนที่คุณแม่ภนิดาจะกล่าวทิ้งท้ายว่า "อยากจะขอเชิญผู้เกียรติทุกท่านได้ชมวิดีโอของน้องโม และระลึกถึงความดีที่แตงโมได้ทำ
น้องโมมีเพื่อนๆ ที่ดี มีคนรักน้องโมมากมายทั้งผู้ใหญ่ ทั้งเพื่อนๆ นักเรียนและเพื่อนดาราด้วยกัน น้องโมเป็นที่รักของทุกคน" 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รักและเข้าใจกันดี! พี่ชายแตงโม เดินทางมาร่วมอาลัย คุณแม่โผกอดหอมแก้มลูกชาย
เปิดบทกลอนแสนเศร้าที่สุดของชีวิต แตงโม นิดา บรรยากาศพิธีไว้อาลัยวันแรก
- กระติก ร้องไห้ต่อหน้ารูปของ แตงโม ก่อนจะเดินทางกลับ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส