เรือบรรทุกน้ำมันระเบิด ท่าเทียบเรือย่าน สุขสวัสดิ์ 45 คนงานบาดเจ็บ 3 ราย สูญหาย 1 ราย

9 มี.ค. 65

เรือบรรทุกน้ำมันระเบิด บริเวณท่าเทียบเรือ ภายในซอยสุขสวัสดิ์ คนงานบาดเจ็บ 3 ราย สูญหาย 1 ราย

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุมีเพลิงไหม้เรือบรรทุกน้ำมันและเกิดระเบิดขึ้นบริเวณท่าเทียบเรือไออาร์พีซี ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 45 ตำบลบางครุอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลเมืองลัดหลวงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องในโรงงานไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าในพื้นที่ท่าเรือ เพลิงไหม้เรือบรรทุกน้ำมันชื่อสมูธซี 2 ขนาด 1989 ตันกรอส สัญชาติไทย โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของท่าเรือได้เข้าควบคุมเพลิงที่ไหม้เรือลำดังกล่าวใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้เรือลำดังกล่าวได้
โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวน 3 รายและสูญหาย 1 ราย ส่วนสาเหตุและค่าเสียหายยังต้องรอเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบต่อไป

นางคำภา สันวังค์ อายุ 62 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวบริเวณใกล้กับโรงงานที่เกิดเหตุได้กล่าวว่าเมื่อเวลาประมาณ 09:30 น. ได้ยินเสียงระเบิดอย่างรุนแรงและมีแรงสั่นสะเทือน ตนเองรู้สึกตกใจอย่างมากจากนั้นก็ได้สังเกตเห็นกลุ่มควันลอยขึ้นบนท้องฟ้าบริเวณท่าเรือของโรงงาน

ไม่นานก็มีคนงานออกมาบอกว่าเรือที่มาส่งน้ำมันเกิดระเบิด ตนเองยอมรับว่าตกใจอย่างมาก ขายของมาบริเวณนี้หลายปีไม่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้เลย

untitled022202

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส