ตะลึง! พบซากทารก ถูกล็อกกุญแจใส่ตู้แช่แข็งนานนับปี ทิ้งไว้ในบ้านกลางเมืองเชียงใหม่

8 มี.ค. 65

พบซากศพเด็กทารก ถูกล็อกกุญแจใส่ตู้แช่แข็งนานนับปี ทิ้งไว้ในบ้านกลางเมืองเชียงใหม่ ตำรวจเร่งหาสืบสวนหาข้อเท็จจริง

เมื่อช่วงก่อนเที่ยงคืนวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ปิงเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่และแพทย์จากภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ได้ตรวจสอบโครงกระดูกซากทารกถูกแช่แข็งไว้ภายในตู้แช่เย็น ภายในบ้านเลขที่ 7 ถนนสันนาลุง ซอย 2 ตำบลวัดเกต ในตัวเมืองเชียงใหม่

1646698578889

ที่เกิดเหตุพบตู้แช่สีขาวขนาด 8 คิว วางอยู่ในห้องพักภายในบ้านพักแบบชั้นเดียว ซึ่งตู้แช่ยังทำงานอยู่ จากการตรวจสอบภายในตู้แช่พบซากทารกไม่ทราบเพศและอายุ ถูกห่อด้วยผ้าอ้อม สภาพเหลือแต่โครงกระดูกกระดูก ศีรษะแตกหลายจุด มีเส้นผมติดอยู่เป็นบางส่วนคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี มีกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่ว ข้างศพทารกพบของเล่นเด็กในสภาพเก่าจำนวน 3-4 ชิ้นวางอยู่

1646698595263

นายวิรัตน์ ประภาพรรณ อายุ 59 ปี เจ้าของบ้านได้เปิดเผยว่า ตู้แช่เย็นใบนี้ได้ตั้งอยู่ภายในห้องพักในบ้านโดยได้เสียบแช่แข็งทิ้งไว้ ก่อนหน้านั้นบ้านหลังนี้ตนไปทำงานที่ต่างประเทศ จึงได้ให้ญาติพี่น้องพักอาศัยอยู่ เมื่อตนกลับมาจากต่างประเทศได้ประมาณ 2 อาทิตย์ จึงให้คนที่อาศัยขนของออกไป แล้วให้คนมาทำความสะอาดเพื่อจะเตรียมจะรีโนเวตบ้านใหม่ เมื่อเข้าไปทำความสะอาดและขนย้ายข้าวของออกมาข้างนอกก็พบว่าตู้เย็นแห่งนี้ได้เสียบไฟทิ้งไว้และมีการล็อกกุญแจอยู่จึงได้นำออกมางัดดู ซึ่งเมื่อเปิดฝาออกมาก็ถึงกับผงะ เพราะมีเศษซากกระดูกของทารกถูกแช่แข็งอยู่ภายในตู้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

1646698719870

ทางด้านนายสุรพล คำวงษา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ เปิดเผยว่าได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าตรวจสอบร่วม โดยเมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบซากทารกถูกห่อด้วยผ้าอ้อมอยู่ภายในตู้แช่ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 1 ปี สภาพศพมีกระดูกช่วงบนช่วงล่างน่าจะย่อยสลายแล้ว กระดูกส่วนของกระโหลกศีรษะแตกหลายชิ้น

1646698609529

ในเบื้องต้นจากการสอบถามจากเจ้าของบ้านแล้วทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวนั้นในระหว่างที่เจ้าของบ้านอยู่ต่างประเทศได้ให้ญาติพี่น้องเข้ามาพักอาศัยอยู่ ตอนนี้ญาติพี่น้องได้ขนย้ายของออกไปหมดแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามผู้เกี่ยวข้องคนที่พักอาศัยอยู่คนล่าสุดมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อคลี่คลายหาที่ไปที่มาของซากเด็กทารกรายนี้ถูกนำมาซ่อนไว้ในตู้แช่แข็งนี้ได้อย่างไร และเหมือนผู้กระทำนั้นจะมีการนำของเล่นเด็กมาเซ่นไหว้วางไว้นอกตู้แช่แข็งด้วย

1646698765742

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ปิงเมืองเชียงใหม่ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่นำศพของทารกไปให้แพทย์ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ชันสูตรหาสาเหตุการตายและตรวจ DNA เพื่อหาว่าศพทารกนั้นเป็นลูกใคร มาจากไหน และถูกฆาตกรรมอำพรางแล้วนำศพมาแช่แข็งไว้เพื่อต้องการปิดบังอำพรางคดีหรือไม่ หรือว่าจะมีการลักลอบนำซากทารกมาแช่แข็งไว้เพื่อเตรียมมาทำพิธีทางด้านไสยศาสตร์ ประเภทลูกกรอกหรือกุมารทองก็อาจเป็นไปได้ทั้งนั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส