ตร.ใจดีให้เงินซื้อหมวกกันน็อกลูกวิน 3 ขวบห่วงอันตราย แจงปรับ 200 ไม่ใส่หมวกวัยไหนก็ผิด (คลิป)

26 ม.ค. 62
จากกรณีวินรถจักรยานยนต์รายหนึ่ง อัดคลิปวิดีโอ ขณะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสถานีตำรวจ เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเพราะพาลูกสาวขึ้นรถจักรยานยนต์โดยไม่สวมกันน็อก โดยเจ้าหน้าที่ได้เชิญมาพูดคุยเพื่อตัดเตือน ไม่ได้เขียนใบสั่งแต่อย่างใด
ภาพจากคลิปขณะวินจักรยานยนต์คุยกับตำรวจ
วันที่ 25 ม.ค. 62 พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง ผกก. สน.บางขุนนนท์ ให้ข้อมูลว่า ในช่างบ่ายที่ผ่านมาได้เชิญตัวหนุ่มวินหัวร้อนมาที่ สน.บางขุนนนท์ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจ พร้อมเรียกดาบตำรวจคนที่อยู่ในคลิปดังกล่าวมาเคลียร์ใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหนุ่มวินได้ขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ใช้อารมณ์ในการตัดสินเรื่อง และจะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก
พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง ผกก. สน.บางขุนนนท์
ทั้งนี้ สถานีตำรวจได้ตั้งด่านเพื่อกวดขันวินัยจราจรเป็นปกติอยู่แล้ว ไม่เคยเลือกปฏิบัติ โดยกฎหมายระบุว่า ไม่ว่าจะเด็กหรืออายุเท่าไร ก็ต้องสวมหมวกกันน็อก ถ้านั่งขับขี่รถจักรยานยนต์ ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของตัวเด็กเอง เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น เด็กจะได้รับอันตรายมากที่สุด นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ให้เงินหนุ่มวินไปซื้อหมวกกันน็อกให้ลูกใส่ เพื่อความปลอดภัย และไม่ผิดกฎจราจร ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 200 บาท ส่วนดาบตำรวจรายดังกล่าว ก็ไม่ได้ติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ