ทาสระดับแอดวานซ์! อดีตพยาบาลโดน แมว ตก จนต้องออกจากงานมาเปิดคาเฟ่แมว

6 มี.ค. 65

จาก 1 เพิ่มเป็น 60 ตัว! ราชบุรี อดีตพยาบาล ลงทุนออกจากงานที่ทำมากว่า 30 ปี มาเปิดร้าน คาเฟ่แมว เพราะหลงเสน่ห์ความน่ารัก

ที่ร้านคาเฟ่แมวในชื่อ Cat Home Café Banpong ตั้งอยู่ใน ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี โดยมี นางประภา ศิริโชค อายุ 55 ปี เจ้าของร้าน ที่อดีตเคยทำงานรับราชการเป็นพยาบาล แต่หลงเสน่ห์ น่ารัก ขี้เล่นของน้องแมวจนต้องลาออกมาเปิดร้านคาเฟ่แมว

02

นางประภา เปิดเผยว่า ย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีก่อน ตนตั้งใจซื้อ “เจ้าพารวย” ลูกแมวสายพันธุ์เปอร์เซีย เพศผู้ อายุ 2 เดือน มาให้คุณแม่ ซึ่งมีอายุมากแล้ว ไว้เลี้ยงดูเล่นแก้เหงา แต่หลังจากเลี้ยงไปได้สักระยะหนึ่ง ตนก็รู้สึกสงสารกลัวเจ้าพารวยจะเหงา จึงได้นำแมวสายพันธุ์เปอร์เซีย เพศเมีย มาเลี้ยงเพิ่มเพื่อให้เป็นคู่กัน ไม่นานก็มีลูกแมวเพิ่มขึ้นอีก 8 ตัว ตนจึงได้เข้าไปศึกษาข้อมูลการเลี้ยงจากกลุ่มคนรักแมวในเพจเฟสบุ๊ค จนรู้สึกตกหลุมรัก และนำแมวสายพันธุ์อเมริกัน ชอร์ตแฮร์, บริติช ชอร์ตแฮร์, มันช์กิ้น และเบงกอล มาเลี้ยงเพิ่มเติม

05

แม้จะมีคนรู้จักขอแบ่งลูกแมวไปเลี้ยงต่อ ด้วยความน่ารัก และรู้สึกผูกพันเสมือนเป็นคนในครอบครัว ทำให้ตนไม่สามารถตัดใจให้ไปได้ ในขณะที่แมวกว่า 60 ตัว ก็ต้องการดูแลให้ความรักอย่างทั่วถึง ตนจึงตัดสินใจเกษียณอายุราชการจากงานพยาบาลที่ทำมากว่า 30 ปี ก่อนกำหนด เพื่อมาเปิดบ้านเป็นคาเฟ่แมว ให้ผู้ที่ชื่นชอบและรักแมวได้เข้ามาสัมผัสและผ่อนคลาย ขณะเดียวกันแมวก็จะได้มีเพื่อนเล่น โดยจัดสถานที่ออกเป็นโซนอนุบาลลูกแมว กับโซนสำหรับให้ลูกค้าเข้ามานั่งชมและเล่นกับแมวได้อย่างจุใจ แบบไม่คิดค่าเข้าชม แต่ขอความร่วมมือว่าอย่างใช้ความรุนแรง และแกล้งน้องแมว

07

ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และกลุ่มครอบครัว โดยทางร้านมีบริการในเรื่องของเบเกอรี่ ไอครีม เครื่องดื่ม ทั้งชานมไข่มุก อิตาเลียนโซดา และชาผลไม้ ราคาเริ่มต้นที่ 19 บาท

06

ท่านใดที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเส้นทางได้ที่ “Cat Home Cafe_Banpong บ้านแมวเหมียว” หรือที่เบอร์โทรศัพท์ 094 281 2645 ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ดีต่อใจ! อัปเดตความน่ารัก 4 ลูกแมว รอดชีวิตเหตุเรือล่มกลางทะเลสตูล
- เปิดใจ เจ้าของรถหรูโดน แมวเพื่อนบ้านข่วน ย้ำ! ไม่ต้องการเงิน ต้องการคำขอโทษ
- แฉมาแฉกลับ! เจ้าของแมวโต้ทำรถหรูถูกข่วน ฉะขอแสนแพงไป รถเก่าขับหลายมือ (คลิป)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส