เปิดใจ เจ้าของรถหรูโดน แมวเพื่อนบ้านข่วน ย้ำ! ไม่ต้องการเงิน ต้องการคำขอโทษ

9 ก.พ. 65

เจ้าของรถหรู เปิดใจ เจ้าของแมวไม่เคยสำนึก ไม่เคยขอโทษ ยืนยันไม่มีเจตนาขูดรีดเอาเงิน ขณะที่เพื่อนบ้านในละแวกเดียวกันร่วมวงแฉ เดือดร้อนเพราะแมวบ้านนี้เหมือนกัน

จากกรณีสาวโพสต์คลิปของความเป็นธรรม กรณีแมวที่เลี้ยงไว้ไปปีนข่วนรถเพื่อนบ้านเสียหาย โดยอ้างว่าคู่กรณีเรียกค่าเสียหายสูงริบ ดังที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถาม นายเบน ชาวสิงคโปร์ อายุ 28 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว (เจ้าของรถหรู) กล่าวว่าตนและภรรยายชาวไทยได้ซื้อบ้านหลังนี้พื้นมาเป็นที่อยู่อาศัยเป็นเวลา 2 ปีก็เจอปัญหาเกี่ยวกับการที่เพื่อนบ้านปล่อยแมวมาสร้างความเดือดร้อนให้แก่ตนมาโดยตลอด เพราะรถที่ตนจอดไว้ในที่จอดรถในบ้านมักมีรอยข่วนและตะกายเป็นประจำ ตนได้ไปบอกเพื่อนบ้านที่เลี้ยงแมวนั้นแต่ก็ไม่เชื่อว่าเป็นฝีมือแมวตนเอง

แมว เพื่อนบ้าน ข่วน รถหรู ปทุมธานี

ตนจึงตัดสันใจติดตั้งกล้องวงจรปิดวงจรปิดก็จับภาพได้ว่ารอยข่วนนั้นเป็นแมวของเพื่อนบ้านจริง จึงนำภาพไปให้เพื่อนบ้านดูแต่ก็ไม่มีการสำนึกผิดและขอโทษในการสร้างความเดือดร้อนจากแมวที่เพื่อนบ้านเลี้ยงแต่อย่างใด ตนจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ลำลูกกา แต่การไกล่เกลี่ยในชั้นพนักงานสอบสวนนั้นไม่เป็นผลและยังไม่ได้รับคำขอโทษจากคู่กรณีแต่อย่างใด

แมว เพื่อนบ้าน ข่วน รถหรู ปทุมธานี

บางวันคู่กรณีก็กระโกนมาข่มขู่ตน ตนก็ไม่กล้าที่จะออกจากบ้านเพราะรู้สึกกลัวเพราะตนเป็นชาวต่างชาติและพึ่งมาซื้อบ้านหลังนี้ได้เพียง 2 ปีเท่านั้น พอเรื่องถึงชั้นศาลแล้วและมีคำพิพากษาให้ชดใช้เป็นเงิน 50,000 กว่าบาท ถ้าคู่กรณียอมจ่ายค่าเสียหายที่ชั้นศาลตอนนั้นตนและภรรยาก็จะคืนเงินทั้งหมดให้เพราะตนไม่ได้ต้องการเงินชดเชยแต่อย่างใดต้องการเพียงคำขอโทษเท่านั้น แต่ถ้ามาขอโทษตั้งแต่ครั้งแรกก็คงไม่ไปแจ้งความและฟ้องศาลตนเสียความรู้สึกเป็นอย่างมากที่มีการทำเหตุการนี้ไปโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์และที่ยังไม่มีการสำนึกผิดในการกระทำผิดของคู่กรณีในครั้งนี้

ด้าน น.ส.ฐิตาพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี เพื่อนบ้านใกล้เคียงกล่าวว่า ตนก็โดนเหตุการณ์แบบนี้มาหลายครั้ง เพราะบ้านตนและบ้านที่เลี้ยงแมวนั้นหลังบ้านติดกัน เพื่อนบ้านชอบปล่อยแมวและหลุดออกมาสร้างความเดือดร้อนให้บ้านตนเป็นประจำ ก็ที่จะทำรั้วกั้นเพราะแมวชอบมาอุจจาระและปัสสาวะในบริเวณแถวบ้านตนและรถยนต์ที่ตนจอดไว้ก็มีรอยข่วนแมวเช่นกัน เป็นที่เดือนร้อนกับเพื่อนบ้านใกล้เคียงหลายหลัง

ตนอยากฝากไปยังบ้านที่เลี้ยงแล้วหลังนี้หน่อยว่าในเมื่อแมวเป็นสัตว์เลี้ยงในความรับผิดชอบของเรา อยากให้บ้านที่เลี้ยงแมวหลังนี้ดูแลสัตว์เลี้ยงของตนให้ดีและอย่างปล่อยมาสร้างความเดือดร้อนให้แก่เพื่อนบ้านใกล้เพราะทุกคนอาจไม่ได้รักสัตว์เหมือนคุณ
ด้าน คุณภัทรวดี (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี (เจ้าของแมว) กล่าวว่าการเหตุการณ์เรื่องแมวของตนที่ข่วนตะกายรถหรูของเพื่อนบ้านนั้น ตนได้ไปแสดงความเสียใจและกล่าวคำขอโทษตั้งแต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่แรกแล้ว แต่ทางเจ้าของรถหรูนั้นไม่รับคำของโทษจากตนและยังไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่สภ.ลำลูกกาและมีการเรียกไกล่เกลี่ยจากพนักงานสอบสวนถึง 3 ครั้งแต่ทางเจ้าของรถหรูนั้นไม่ไปพบพนักงานสอบสวนเพื่อทำการไกล่เกลี่ยแต่อย่างใด ตนก็ยินดีที่จะชดใช้แค่เสียหายด้วยความเต็มใจ ถ้าเป็นจำนวนเงินที่เป็นจริงที่ต้องยังไม่จ่ายค่าเสียหายนั้นเพราะว่าราคานั้นสูงเกินความเป็นจริง

ครั้งแรกเจ้าของรถหรู่ได้ตั้งราคาชดใช้ค่าเสียหายในราคา 80,000 บาท แต่รอยข่วนนั้น ตนและสามีได้ไปดูแล้วเป็นเพียงรอยเท้าแมวทีเปื้อนดินและรอยหินกระเด็นใส่อยู่บนรถหรูคันนั้น ไม่มีรอยข่วนหรือตะกายแต่อย่างใด ตนตั้งข้อสงสัยไว้อย่างหนึ่งว่าที่เจ้าของรถหรูได้เอารถไปซ่อมแซ่มนั้นทำไมไม่มาบอกตนก่อน ตนจะได้ไปที่ร้านซ่อมด้วยเพื่อทราบราคาที่แท้จริง เหมือนกำลังปกปิดอะไรอยู่และค่าใช้จ่ายนั้นเป็นข้อมูลที่เป็นจริงหรือไม่หลังเหตุการณ์ณ์นั้นตนก็โดนข่มขู่มาตลอดตนแจ้งเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ลำลูกกา

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส