โรงเรียนโคราชเปิดโอกาส จัดห้องสอบพิเศษ ให้เด็กติดโควิด มาตรการ-จนท.คุมเข้ม

6 มี.ค. 65

โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จัดห้องสอบพิเศษ ให้นักเรียนติดโควิด 6 ราย สอบเข้าชั้น ม.1 โดยมี จนท.สวมชุด PPE คุมสอบ ห้ามคนไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้รัศมี 50 เมตร

วันนี้ 6 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายโรงเรียนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้มีการวางมาตรการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ในระหว่างการจัดสอบเข้าห้องเรียนพิเศษ ชั้น ม.1 ซึ่งสอบพร้อมกันทั่วประเทศ โดยเฉพาะที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งถือว่าเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาชายล้วนขนาดใหญ่พิเศษ ประจำจังหวัดนครราชสีมา

วันนี้ได้มีการจัดสอบเข้าห้องเรียนพิเศษ ชั้น ม.1 ขึ้น โดยวางมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น ตั้งแต่ประตูทางเข้าโรงเรียน ไม่ให้ผู้ปกครองขับรถเข้าไปภายในโรงเรียนเด็ดขาด และได้มีจุดคัดกรองนักเรียนที่เข้าสอบทุกคนบริเวณประตูทางเข้าโรงเรียน ขณะที่ภายในห้องสอบ เนื่องจากปีนี้มีผู้สมัครเข้าสอบมากถึง 498 คน จึงต้องจัดห้องสอบออกเป็น 24 ห้อง แบ่งเป็นห้องละ 20 คน เพื่อเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุข

1646553028588

ขณะเดียวกันก็ได้มีเด็กนักเรียนที่ติดเชื้อโควิด-19 สมัครเข้าสอบจำนวน 6 ราย ซึ่งทางโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ก็ได้จัดห้องสอบพิเศษ บริเวณอาคารศิลปะแยกออกไปจากห้องปกติ พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลนครนครราชสีมา 2 คน สวมชุด PPE คอยควบคุมห้องสอบอย่างใกล้ชิด โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าใกล้พื้นที่ในรัศมี 50 เมตรด้วย

โดยนายประยงค์ ประทุมวัน ผอ.โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย กล่าวว่า วันนี้เป็นการสอบเข้าห้องเรียนพิเศษ ชั้น ม.1 ใน 5 โปรแกรมวิชา ได้แก่ ห้องเรียนคณิตศาสตร์, ห้องเรียนวิทยาศาสตร์, ห้องเรียน สส.วท., ห้องเรียน EP. (English Program) และห้องเรียนเตรียมทหาร (Pre Cadet) ตามปฏิทินของ สพฐ. โดยปีนี้โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย รับนักเรียนห้องพิเศษชั้น ม.1 ทั้งหมด จำนวน 174 คน แต่มีนักเรียนสมัครเข้าสอบมากถึง 498 คน จึงได้จัดสอบห้องเรียนละ 20 คน จำนวน 24 ห้อง โดยก่อนสอบทางโรงเรียนได้ทำหนังสือขออนุญาตเทศบาลนครนครราชสีมาแล้ว ซึ่งเทศบาลฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาตรวจสอบพื้นที่ พร้อมกับให้คำแนะนำมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

ขณะเดียวกันสำหรับนักเรียนที่สมัครเข้ามาสอบ ซึ่งมีผลติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 6 ราย ทางโรงเรียนก็เปิดโอกาสให้สามารถทำการสอบได้ โดยได้จัดสถานที่บริเวณอาคารศิลปะ ซึ่งอยู่ห่างจากอาคารสอบปกติไปกว่า 200 เมตร เป็นสถานที่สอบ และจัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของเทศบาลนครนครราชสีมา จำนวน 2 คน สวมใส่ชุด PPE มาทำการควบคุมการสอบ พร้อมกับห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้าไปใกล้รัศมีห้องสอบ 50 เมตร เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่มาติดได้

ในส่วนของการสอบ ม.1 ภาคปกตินั้น ทางโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จะเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 9-13 มี.ค. 65 และจะทำการสอบคัดเลือกในวันที่ 26-27 มี.ค.65 โดยจะวางมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้สอดคล้องตามที่ ศบค.จังหวัดนครราชสีมากำหนด นายประยงค์ฯ กล่าว

1646553003730


ขณะเดียวกัน วันนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยข้อมูลสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ล่าสุดวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น จำนวน 745 ราย โดยแบ่งเป็นผลตรวจ ATK จำนวน 191 ราย ผลตรวจ RT PCR จำนวน 554 ราย เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ทำให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่แล้ว จำนวน 34,288 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 12,495 ราย ยังรักษาอยู่ จำนวน 8,281 ราย และเสียชีวิต จำนวน 45 ราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โวย รพ.ชุ่ย ผัวร้องไห้เตรียมเผาร่างเมีย เจอ จนท.โร่ห้าม บอกส่งศพให้ผิดคน
- สธ.ประเมิน ไทยรับมือโควิด ตามแนวทาง WHO อยู่ระดับดีมาก คาดปรับเป็นโรคประจำถิ่น ก.ค.นี้
- เปิดแนวทาง Home Isolation สำหรับเด็กติดโควิด และอาการแบบใดต้องไป รพ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส