ดวงถึงฆาต ป้าวัย 64 แหงนมองฟ้าเช็กสภาพอากาศ ก่อนก้าวเท้าพลาด ตกบ้านคอหักดับ

6 มี.ค. 65

คุณป้า 64 ปี เดินออกจากบ้านมาสำรวจท้องฟ้ามองหาดวงดาวตรวจสภาพว่าจะมีฝนตกหรือไม่เพื่อจะได้ออกไปกรีดยางหาเลี้ยงครอบครัว ก้าวเท้าผิด ชีวิตสิ้นตกบันไดดับคาที่

เวลา 07.30น.วันที่ 6 มี.ค.2565 ร.ต.อ.ชินกฤต สวัสดิ์วงศ์ รองสว.สอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีคนตกบันไดบ้านเสียชีวิตจึงไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง อ.ทุ่งใหญ่และแพทย์เวรพร้อมฝ่ายสืบสวน

ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 42 หมู่ 6 ต.กุแหระ หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนาที่3 อ.ทุ่งใหญ่ เป็นบ้านไม้ยกสูงจากพื้น 1 เมตรที่ใต้บันไดตรงประตูหน้าบ้านพบศพ นางปราณี จันทร์ด้วง อายุ 64 ปี เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง อยู่ในชุดแต่งกายพร้อมไปกรีดยาง สภาพคอหัก ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายอย่างอื่น

จากการสอบสวนทราบว่าเมื่อช่วงเช้าลูกชายของผู้ตายนำเครื่องตัดหญ้ามาคืนให้แม่หลังจากยืมไปใช้มาพบแม่นอนเสียชีวิตอยู่ข้างบันไดที่ทำขึ้นมาด้วยตอไม้เพื่อเหยียบขึ้นบ้านที่ยกสูงจากพื้น 1 เมตรจึงเรียกพ่อที่อยู่หลังบ้านมาดูแม่พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

คาดว่าเมื่อกลางดึกผู้ตายเตรียมตัวจะไปกรีดยางตามปกติเมื่อแต่งตัวเสร็จคนกรีดยางส่วนมากจะออกจากบ้านมามองท้องฟ้ามองหาดวงดาวว่ามีหรือไม่ ถ้ามองไม่เห็นดวงดาวแสดงว่าท้องฟ้ามืดฝนอาจะมีฝนตกจึงไม่ไปกรีดยางแต่ถ้าท้องฟ้ามีดวงดาวแสดงว่าไม่มีฝนตกจึงลงไปกรีดยางได้ตามปกติ

ในกรณีนี้คาดว่าผู้ตายแต่งตัวเสร็จคงจะเดินออกมามองท้องฟ้าตามปกติและเกิดก้าวพลาดตอไม้ที่รองทำขั้นบันไดทำให้พลัดตกเอาหัวลงกระแทกพื้นจนเสียชีวิตดังกล่าว

ญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตายจึงนำศพไปดำเนินการตามพิธีทางศาสนาต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส