นายอำเภอ เมืองคอน จูงควายราคาสิบล้าน เป็นสินสอดแต่งแพทย์หญิง ผอ.รพ.ถ้ำพรรณรา

5 มี.ค. 65

นายอำเภอจูงควายไทยมูลค่า 10 ล้านเป็นสินสอดแต่งแพทย์หญิง เจ้าตัวเผยครอบครัวมีอาชีพเกษตรกรไม่ลืมรากเหง้า และคุณค่าเกษตรกรรมแบบไทย

ที่โรงแรมเกียรตินคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานมงคลสมรสระหว่าง นายวีระพรรณ สุขะวัลลิ นายอำเภอหนุ่มอนาคตไกล ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นนายอำเภอนาบอน จ.นครศรีธรรมราช และแพทย์หญิงเกษราภรณ์ แสงโชติ ผู้อำนวยการ รพ.ถ้ำพรรณรา จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยขบวนแห่ขันหมากได้สร้างความฮือฮาแก่ผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

1646469596056

เมื่อนายอำเภอเบนซ์เจ้าบ่าว ได้นำควายไทยคู่ผัวเมียคือ เจ้าคมดาบ ตัวสีดำ อายุ 5 ปี 6 เดือน กับเจ้าเงินหนุน ตัวสีเผือก อายุ 5 ปี 4 เดือน ควายไทยมาเป็นสินสอดพร้อมเงินสด 5 ล้าน ทอง 10 บาท โดยควายทั้งสองตัวมีนิสัยคุ้นเคยเป็นมิตรกับคนโดยควายทั้งสองตัวนี้เป็นควายไทยลักษณะงดงามตามตำรา มีมูลค่ารวมกันถึง 10 ล้านบาท

1646469628873

นายอำเภอเบนซ์เจ้าบ่าวระบุว่า สาเหตุที่นำควายไทยมาเป็นสินสอดนั้นเนื่องจากตัวเองนอกจากเป็นนายอำเภอแล้ว ยังมีอาชีพทำฟาร์มวัวควายและฟาร์มหมูแบบครบวงจร มีความรักในอาชีพเกษตรกรไม่ต่ำกว่าการเป็นข้าราชการ เมื่อถึงวันสำคัญของชีวิตจึงอยากทำให้กับเจ้าสาวได้รับรู้ว่านี่เป็นอีกอาชีพของเรา

1646469705261

ควายไทยคู่นี้เคยมีหลายคนมาขอซื้อแต่ไม่ขาย การเอาควายมาเป็นสินสอดเป็นการแสดงออกซึ่งสัญลักษณ์ของความเป็นเกษตรกรรมที่สร้างคนมามากมาย และตนเองก็เติบโตมาในครอบครัวเกษตรกร เรียนหนังสือทำงานรับราชการจนมาถึงตำแหน่งนายอำเภอในเวลานี้จึงไม่เคยลืมคุณค่าของเกษตรกรรมไทย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส