ลุงแบนซึ้งใจคนบริจาค 3 แสน ชื่นชมช่วยหาแตงโม ชีวิตอาภัพไร้บ้านนอนศาลา (คลิป)

3 มี.ค. 65

หลังเกิดเหตุ "แตงโม-นิดา" นางเอกสาวตกน้ำเจ้าพระยา มีหลายหน่วยงานช่วยกันค้นหา ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิ นักประดาน้ำ กรมเจ้าท่า และหนึ่งในนั้นมีนายอำนาจ กลิ่นสาลี อายุ 69 ปี หรือ ลุงแบน ชายเสื้อแดงขับเรือหางยาวที่ออกตามหาแตงโม ตลอด 3 วัน

685527

จนกระทั่งมีผู้หวังดีนำเรื่องราวออกมาแชร์ พร้อมเล่าว่า ลุงแบนไม่มีครอบครัว กินนอนบนศาลาโป๊ะท่าเทียบเรือพิบูลสงคราม 1 มานานนับสิบปี พร้อมทั้งใส่หมายเลขบัญชีช่วยเหลือในโลกออนไลน์ไปนั้น

258424

วันที่ 3 มี.ค. 65 นายอำนาจ กลิ่นสาลี อายุ 69 ปี ยังใช้ชีวิตตามปกติ พาทีมข่าวดูข้าวของเครื่องใช้ ที่ศาลาท่าเรือพิบูลสงคราม 1 บอกว่ามีกล่องเสื้อผ้าที่เพิ่งได้รับบริจาคมา และยังพาทีมข่าวไปลองนั่งบนเรือหางยาวคู่ใจ มีของกินบางอย่างที่ได้รับมาบ้างเก็บมาบ้างอยู่ในกระสอบ และวางไว้บนเรือ ลุงแบนพร้อมโชว์สมุดบัญชีด้วย ล่าสุดมีการอัปเดตยอดเงิน เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 65 รวมเงินจำนวน 341,934.14 บาท

954612

ลุงแบน เปิดใจว่า ก่อนหน้านี้มีคนรู้จัก ขอถ่ายรูปเลขบัญชีไป โดยบอกว่าเผื่อจะให้เพื่อน ๆ ช่วยเหลือโดยการโอนเงินมาให้ ไม่คิดว่าจะมีคนโอนเงินมาจำนวนมากขนาดนี้ ก่อนหน้านี้ตนเองก็ไม่ได้มีเงินเก็บมากมาย และไม่ได้ใช้บัญชีธนาคารอยู่แล้ว ตอนนี้ก็กังวลที่มีเงินมากพอสมควรแล้ว เพราะกลัวจะมีความผิดอะไรหรือไม่ แต่ตอนนี้ปิดบัญชีไปแล้ว จะนำเงินไปให้คนที่คอยช่วยเหลือ และนำเงินไปให้แม่ แม่อยู่ที่ จ.สระบุรี อายุ 87 ปี ไม่ได้ติดต่อแม่มา 5 ปี แล้ว นานครั้งครอบครัวจะมาตามไป เพราะตนไม่ใช้โทรศัพท์ หลังจากนี้จะอยู่ที่นี่ต่อไป ตนเองต้องขอขอบคุณทุกสื่อ และมีหลายคนมาช่วยเหลือ ตนไม่ขอรับเงินบริจาคอีกแล้ว

610284

ส่วนวันนั้นที่เกิดเหตุตนเองได้ยินเสียงคนร้องเรียก "โม" ไม่รู้ว่าเป็นดารา ตนไม่รู้จักแตงโม เพราะไม่ได้ดูโทรทัศน์มานาน ดูแต่มวย วันนั้นน้ำขึ้นและไหลแรงจนถึงเช้า ถ้าหากตกน้ำ ต้องช่วยเหลือให้เร็วที่สุด เพราะรอดยาก อีกทั้งตนเองไม่เคยเจอสิ่งลี้ลับด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮิปโป เผยหนี้สิน แตงโม ยังต้องผ่อนบ้าน - รถ ตอนมีชีวิตหิ้วข้าวกองกลับมากินตลอด
โบ TK เคืองสมาชิกสปีดโบ๊ตบิดเบือนเรื่อง แตงโม ฝาก กระติก สัจจะจะทำให้คุณเป็นไท
นายกสมาคมแพทย์นิติเวช ไม่เกี่ยงส่งร่าง แตงโม ชันสูตรที่ไหน ย้ำอย่าเชื่อคนอื่นนอกจากหมอ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส