หนุ่มก่อสร้าง วัย 16 โดนเหล็กเส้นดีดดับ เวทนาลูกน้อยวัย 11 เดือน กำพร้า

3 มี.ค. 65

เกิดเหตุไม่คาดคิด หนุ่มกำพร้า วัย 16 ปี รับจ้างทำงานก่อสร้างหาเงินเลี้ยงเมียวัยเดียวกันกับ ลูกวัย 11 เดือน เข้าไปแงะเหล็กเส้นที่ร้านเอามาส่งหน้างาน เหล็กดีดตัวโดนใบหน้าและหน้าอกกระเด็นตกรถเสียชีวิตคาที่ คนเห็นเหตุการณ์เผยนาทีสลด

วันที่ 3 มี.ค.2565 ร.ต.อพงศ์ศักดิ์จงปัดนา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ห้วยราช อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลห้วยราชว่ามีผู้เสียชีวิตโดนเหล็กเส้นดีดใส่จนเสียชีวิตที่บ้านหนองแวง หมู่9 ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพ นายอดิศรหรือ ฮิวโก้ จันทร์ประโคน อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/1 หมู่ 3 ต.ตานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ สภาพศพมีรอยฟกช้ำ บริเวณศีรษะใบหน้าและหน้าอก บริเวณโดยรอบพบเหล็กเส้นแบบปล้องอ้อยวางอยู่ใกล้กับการเตรียมดินเพื่อเตรียมก่อสร้างบ้าน

0202022002-520

สอบถาม นางเทียม พะเนิกรัมย์ อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 18 ม.1 ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ คนเห็นเหตุการณ์และเข้าไปช่วยเหลือเป็นคนแรกเล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้มีรถของร้านวัสดุก่อสร้างเอาเหล็กเส้นมาส่ง โดยให้คนงานก่อสร้างมาช่วยเอาลงให้

จากนั้นได้มีช่างประมาณ 3 คนมาช่วยกันแกะเหล็กที่ถูกมัดไว้เป็น 2 มัดออกเอาเหล็กลงมารอบแรก 20 เส้นยังคงเหลืออีก 1 มัดอยู่บนรถประมาณ 30 เส้นโดยรอบนี้ผู้เสียชีวิตได้ขึ้นไปบนรถถือคีมตัดลวดขึ้นไปด้วย

0202022002

ระหว่างที่ผู้เสียชีวิตใช้คีมตัดลวดที่มัดเหล็กออกอยู่นั้นเหล็กที่ถูกมัดแน่นได้ดีดออกมาโดนน้องฮิวโก้กระเด็นตกจากรถแล้วเหล็กที่เหลือหล่นมาทับซ้ำอีก ตนจึงวิ่งเข้าไปดูพบว่าน้องมีน้ำลายฟูมปากหายใจรวยรินเพื่อนร่วมงานได้พยายามเรียกให้ตื่นแต่น้องได้เริ่มแน่นิ่งและเสียชีวิตต่อหน้า

สอบถาม นายนายอาทิตย์ จันทร์ประโคน อายุ 39 ปี พ่อเลี้ยงผู้ตายเล่าว่า คนตายพ่อแม่แยกทางกันทั้งแต่ยังไม่เกิด โดยแม่ได้สามีใหม่เป็นชาวต่างชาติและได้ย้ายไปอยู่ต่างประเทศ ตนเองจึงได้รับเลี้ยงดูฮิวโก้ไว้เหมือนลูกคนหนึ่ง หลังจากจบ ม.3 ลูกชายได้มีภรรยาและมีลูกชายวัย 11 เดือนโดยทั้งสองได้ช่วยกันรับจ้างทั่วไปเพื่อหาเงินไปเลี้ยงลูกที่ยังเล็กอยู่ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ยอมรับเสียใจ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส