ยืนยัน เด็กติดเชื้อโควิดและกลุ่มเสี่ยงสูง มีสิทธิได้สอบเข้ามหาวิทยาลัยทุกคน

3 มี.ค. 65

อว. ยืนยันให้สิทธิ์เด็กนักเรียนติดเชื้อโควิดอาการเล็กน้อยและกลุ่มมีความเสี่ยงสูงได้สอบเข้ามหาวิทยาลัยทุกคน ต้องลงทะเบียนล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมงก่อนการสอบ

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ยืนยันให้สิทธิ์เด็กนักเรียนติดเชื้อโควิดอาการเล็กน้อยและกลุ่มมีความเสี่ยงสูงได้สอบเข้ามหาวิทยาลัยทุกคน โดยจัดสนามสอบที่กำหนดเพิ่มขึ้นเป็นการเฉพาะสำหรับผู้ติดเชื้อที่มีอาการเล็กน้อย หรือไม่มีอาการ หรือมีความเสี่ยงสูง ซึ่งผู้ประสงค์จะเข้าสอบที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าวให้ลงทะเบียนล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมงก่อนการสอบ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เช่น การเดินทางมายังสนามสอบด้วยรถยนต์ส่วนตัว รถยนต์ที่จัดให้เป็นการเฉพาะจากหน่วยบริการสาธารณสุข หรือจากสนามสอบจัดให้เท่านั้น

พร้อมขอความร่วมมือให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ในนามคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ร่วมกับ หน่วยงานด้านการศึกษาในจังหวัด และผู้จัดสอบในพื้นที่ต่างๆ ดำเนินการจัดการสอบให้ เป็นไปตามมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุด โดยสถานที่สอบต่างๆ ประสานหน่วยบริการสาธารณสุขตามระบบอนามัยโรงเรียนในการคัดกรองและให้คำแนะนำด้านสาธารณสุข และจัดให้มีพื้นที่แยกสำหรับจัดการสอบเป็นสัดส่วนแยกกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กลุ่มผู้ติดเชื้อ และในส่วน กทม. และปริมณฑล ได้ร่วมกับ มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี ให้บริการรับ-ส่งผู้ติดเชื้อ ไปยังสถานที่สอบหรือศูนย์พักคอยต่างๆ

มาตรการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ผู้ติดเชื้อโควิด

1 สนามสอบ
- เข้มมาตรการป้องกันโควิดขั้นสูงสุด

2 ผู้เข้าสอบ
- ผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย หรือผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ตรวจสอบสถานที่สอบที่กำหนด และลงทะเบียนกับสถานที่สอบเมื่อทราบว่าตนเองติดเชื้อ ได้ที่ https://student.mytcas.com/ ได้ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2565
- สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา
- ล้างมือก่อนและหลังการเข้าสอบ
- งดการพูดคุย เว้นระยะห่าง
- การเดินทางไปสนามสอบควรใช้รถยนต์ส่วนตัว หรือประสานหน่วยสถานที่สอบ หน่วยบริการสาธารณสุข กรณีไม่มีรถส่วนตัว

3 ผู้คุมสอบ
- ปฏิบัติการคุมสอบตามมาตรฐานการป้องกันการติดเชื้อ เช่น สวมหน้ากากอนามัย การล้างมือ การเว้นระยะห่าง
- ใช้เวลาในการคุมสอบในห้องสอบให้น้อยที่สุด วางแผนจัดการสอบให้เหมาะสม

4 สถานที่สอบ
- ประสานหน่วยบริการสาธารณสุขตามระบบอนามัยโรงเรียนในการคัดกรองและให้คำแนะนำด้านสาธารณสุขเพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุด
- จัดให้มีพื้นที่แยกสำหรับจัดการสอบเป็นสัดส่วน แยกกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและกลุ่มผู้ติดเชื้อ
- เน้นให้มีการระบายอากาศที่ดี จัดที่นั่งสอบ ห่างกันไม่น้อยกว่า 2 เมตร
- จัดระบบอนามัยสิ่งแวดล้อม ให้เป็นไปตามแนวปฏิบัติด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม ในการป้องกันโรคโควิด-19 ในสถานศึกษา เช่น การจัดการขยะติดเชื้อ และการทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัส

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส