ยายฝัน 3 คืนติดกันว่าญาติที่ตายจะเอาไปอยู่ด้วย ก่อนถูกไฟคลอกดับสลดคากระท่อม

3 มี.ค. 65

ยายวัย 79 ถูกไฟคลอกดับคากระท่อม ลูกสาวเผยก่อนเกิดเหตุสลดใจ แม่ฝัน 3 คืนติดกันว่าญาติที่ตายบอกว่าจะเอาไปอยู่ด้วย

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 2 มีนาคม 2565 พ.ต.ท.ยืนยง คำบอน สารวัตรสอบสวน สภ.เพ็ญ จ.อุดรธานี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จ.อุดรธานี หลังได้รับการประสานจากนายบุญชู จันทร์เจริญ ผญบ.บ้านโคกสะอาด ว่าเกิดเหตุไฟไหม้กระท่อมนาในป่าโคกวังฮูท้ายหมู่บ้านหนองนาไฮ ม.3 ต.สุมเส้า อ.เพ็ญ โดยมีหญิงชราเสียชีวิตอยู่ในกองเพลิงจึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ณภัทร จูมวันทา รอง ผกก.สอบสวน สภ.เพ็ญ ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานแพทย์เวร รพ.เพ็ญ และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน

1646268828119

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากหมู่บ้านหนองนาไฮประมาณ 3 กิโลเมตร พบกระท่อมนาถูกไฟไหม้วอดทั้งหลังเหลือเพียงสังกะสีอยู่ที่พื้น ข้างกระท่อมนาที่ถูกไฟไหม้พบสามล้อเครื่องของผู้ตายถูกไฟไหม้ไปบางส่วน ก่อนพบศพนางนางสระ อุบล อายุ 79 ปี ชาวบ้านโนนสะอาด ถูกไฟคลอกไหม้เกรียมจนเห็นกระดูกบางส่วนอยู่ในลักษณะนอนหงายอยู่กลางกระท่อมตำรวจจึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตจึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

1646268853763

นายสิทธิกร อายุ 16 ปี หลานชายผู้ตายให้การว่าก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 14.30 น.ตนได้มาหายายที่กระท่อมเพื่อเอาเงินที่แม่ฝากไว้กับยายไปซื้ออะไหล่รถจักรยานยนต์จำนวน 1,500 บาท แต่พอมาถึงก็พบไฟไหม้กระท่อมยายจนวอดทั้งหลัง และพบศพยายถูกไฟไหม้เกรียมอยู่ที่พื้นก่อนจะพบหลายชายวัย 4 ขวบยืนอยู่หน้ากระท่อมหลังเล็กด้วยสีหน้าตกใจ ก่อนที่ตนจะโทรศัพท์ไปบอกแม่ว่าไฟไหม้กระท่อมยายและยายถูกไฟคลอกเสียชีวิตแล้ว

1646269056063

นางสุนา สระอุบล อายุ 45 ปี ลูกสาวผู้ตายให้การว่า เช้าวันนี้ตนได้ออกไปทำงานก่อสร้างเวลา 06.30 น.หลังจากทำกับข้าว ผัดกะเพราหมึกสดไปใส่บาตรให้หลวงพี่และแบ่งไปกินมื้อเที่ยงกับลูกชาย ตอนนั้นไฟอยู่ในเตามีถ่านอยู่สองก้อนจึงได้เอากาน้ำอุ่นไว้บนเตาก่อนออกไปทำงาน ไม่รู้ว่าแม่จะมาก่อไฟทำกับข้าวอีกหรือไม่ และตนคิดว่าต้นเพลิงน่าจะมาจากเตาถ่านที่อยู่ในครัวที่มีกระสอบถ่าน 12 กระสอบ และที่ครัวมุงด้วยหญ้าคาด้วย ส่วนสาเหตุที่ทำให้แม่ถูกไฟคลอกตายเพราะแม่ห่วงทรัพย์สินที่เก็บไว้ไต้ที่นอน มีสร้อยทองรูปพรรณหนัก 1 บาท 1 เส้น พระเลี่ยมทองหนัก 1 สลึง 1 องค์ และเงินสด 4,500 บาท ที่แม่เคยบอกกับตนเอาไว้

1646268821474

ก่อนแม่เสียชีวิต 3 วัน แม่บอกว่าฝันเห็นคนแก่ที่เป็นญาติพี่น้องที่เสียชีวิตไปหลายคนจะมาเอาแม่ไปอยู่ด้วย แต่แม่ก็บอกว่าคงไม่เป็นอะไรไม่ต้องห่วง แม่อยู่กับหลานวัย 4 ขวบได้ ตนเองก็ไม่คิดอะไรก็ออกไปทำงานปกติทุกวัน กระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น.ลูกชายโทรมาบอกว่ายายถูกไฟคลอกตายในกระท่อม เมื่อทราบข่าวถึงกับเข่าทรุดและร้องไห้ด้วยความเสียใจ

1646269068966

พระคำภา จิตตะสาวโร อายุ 50 ปี พระลูกชายผู้ตายให้การว่าก่อนหน้านี้ 3 วัน หลังอาตมาฉันเช้าเสร็จหางตาด้านซ้ายจะกระตุก ซึ่งคนโบราณบอกว่าขวาร้ายซ้ายดีจึงไม่ได้คิดอะไรมากเพราะว่าตากระตุกด้านซ้ายคงไม่มีเรื่องร้ายเกิดขึ้น ก่อนที่โยมแม่จะเสียชีวิตได้มาเล่าความฝันให้ฟังว่ามีคนจะมาเอาไปอยู่ด้วยติดต่อกัน 3 คืน อาตมาได้บอกโยมแม่ว่าคงไม่ได้เป็นอะไรหรอกขวัญออกจากตัวไปเท่านั้น และก่อนที่โยมแม่จะเสียชีวิตได้ซื้อนมไปถวายแล้วพูดขึ้นมาให้จำพรรษาต่ออีก 1 พรรษา ให้โยมแม่หลังบวชมา 6 พรรษา
ตนเคยตั้งใจว่าจะลาสิกขาหลายครั้งแต่โยมแม่ไม่ยอมอยากให้บวชถึงพระครูหรือเจ้าคุณ หากเป็นไปได้อยากให้บวชตลอดชีวิต หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเสร็จแล้วจะทำพิธีเผาศพแม่ในบริเวณกระท่อมโดยใช้ฟืนที่แม่เก็บมาเผาถ่านขายเป็นเชื้อไฟก่อนจะนำอัฐิแม่ไปบรรจุไว้ในธาตุในวัดของหมู่บ้าน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส