วงจรปิดชัด! หนุ่มแสบย่องขโมยตู้รับบริจาคกู้ภัย เดินชิลซื้อของกินในตลาดสุดท้ายถูกรวบ

1 มี.ค. 65

 

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 กล้องวงจรปิดของหน่วยกู้ภัย ได้จับภาพหนุ่มคนหนึ่งทำทีมานั่งอยู่ด้านหน้าหน่วยกู้ภัย แล้วเมื่อสบโอกาสเหมาะตอนช่วงเจ้าหน้าที่กู้ภัยออกตรวจสอบเหตุข้างนอก ก็เดินเข้าไปแล้วคว้าตู้รับบริจาคแบบกระจกใสเดินออกไปทางด้านหลังหายไป โดยเหตุเกิดที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิวัดกุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

437264

ต่อมา ร.ต.อ.สมยงค์ บานเย็น พนักงานสอบสวน สภ.กุยบุรี ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งนำชุดสืบสวนร่วมตรวจสอบและไล่ดูกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพของชายหนุ่มคนหนึ่ง รูปร่างท้วม นุ่งกางเกงขายาวสีขาว เสื้อด้านในเป็นเสื้อยืดลายขวางสีดำสลับแดง สวมเสื้อคลุมสีดำ ด้านหลังมีโลโก้สโมสรฟุตบอลชื่อดัง จากภาพวงจรปิดทางหน่วยกู้ภัยได้นำโพสต์ลงในสื่อโซเชียล เพื่อตามหาบุคคลดังกล่าว

368533707160

ต่อมาเมื่อเวลา 20.00 น. หน่วยกู้ภัยได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบชายหนุ่มต้องสงสัยแต่งกายคล้ายกับในคลิป นั่งอยู่ที่โต๊ะหินอ่อนหน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง ตรงข้ามกับศาลเจ้าในตลาดกุยบุรี จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ พบว่าเป็นคนเดียวกับที่ก่อเหตุยกตู้บริจาคไป จึงได้ควบคุมตัวมายังมูลนิธิฯ พร้อมประสานตำรวจ สภ.กุยบุรี มารับตัวไป ทราบชื่อต่อมาว่านายสุชาติ วัจรินทร์ อายุ 36 ปี ภายในตัว พบเงินสดและเหรียญ จำนวน 2,018 บาท

964208

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสุชาติ ยอมรับสารภาพว่า ตนเองหลงทางมาและไม่มีเงิน เดินผ่านหน่วยกู้ภัย จึงเดินเข้าไปนั่งพัก และอาศัยช่วงจังหวะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผลอ ยกตู้บริจาคโดยใช้เสื้อตัวนอกของตนเดินคลุมออกไป เมื่อไปถึงด้านหลังมูลนิธิฯ ก็เดินไปข้างเรือที่จอด ใช้ก้อนหินทุบตู้บริจาคล้วงเอาเงินและเดินหลบหนีไป จากนั้นตนเองก็นำเงินไปซื้อข้าวและน้ำดื่มไป 200 บาท ไปนั่งพักที่ข้างศาลเจ้า จนถูกจับได้ดังกล่าว

ซึ่งทางตำรวจได้ควบคุมตัวนายสุชาติส่งพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมทั้งนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส