ปัญหาโลกแตก! หมากัดหมา หนุ่มใหญ่เสียมฟัน เบื่อขายบ้านหนี - อีกฝ่ายลั่นฟันผิดทารุณ (คลิป)

23 ม.ค. 62
กรณีเพจเฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND โพสต์เรื่องราวและภาพของสุนัขชื่อ ‘แมคโคร’ ถูกตีด้วยเสียมจนใบหน้าปูดบวม และถูกมีดพร้า ฟันและแทงตามลำตัวและขาจนเป็นแผลเน่า โดยผู้ก่อเหตุเป็นญาติของเจ้าของสุนัขเอง ซึ่งอ้างว่าทำไปเพราะตีสั่งสอน
ภาพจากโพสต์เฟซบุ๊กจากเพจ WATCHDOG THAILAND
ภาพจากโพสต์เฟซบุ๊กจากเพจ WATCHDOG THAILAND
วันที่ 22 ม.ค. 62 นายนิคม ชลวานิช เจ้าของสุนัขที่บาดเจ็บ เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ม.ค. 62 ตนเองกลับมาบ้านช่วง 16.00 น. พบเจ้าแมคโคร สุนัขของตนนอนบาดเจ็บอยู่หน้าบ้าน เลือดท่วมตัว เมื่อสอบถามเพื่อนบ้านผู้กระทำ อีกฝ่ายอ้างว่าสุนัขถูกเจ้าแมคโครทำร้าย รวมถึงบอกว่าใช้แค่ไม้ตีเท่านั้น แต่จากลักษณะบาดแผล ตนคาดว่าอีกฝ่ายใช้ของมีคมทำสุนัขตนบาดเจ็บแน่นอน
นายนิคม ชลวานิช เจ้าของสุนัข
ทั้งนี้ สุนัขบ้านตนกับสุนัขบ้านผู้ก่อเหตุนั้นกัดกันเป็นประจำ เนื่องจากตนเลี้ยงแบบธรรมชาติ หากสุนัขกัดกันแค่ไล่มันก็ไปแล้ว ไม่ต้องมาทำถึงขนาดนี้ ยอมรับว่าครั้งนี้สุนัขของตนเข้าไปกัดสุนัขในบ้านเขาก่อน แต่ก่อนหน้านี้สุนัขเขาก็มากัดสุนัขบ้านตน กัดกันไปมาอย่างนี้เป็นประจำ ซึ่งขณะที่สุนัขของอีกฝ่ายเขามากัดสุนัขตน ตนยังไม่เคยเข้าไปตีเลย หลังเกิดเหตุ ตนเองจึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน แต่ผู้ใหญ่ไม่อยู่ ตนจึงไปแจ้งความที่โรงพัก สภ.บ้านบึง จากนั้นปศุสัตว์ที่สัตหีบก็มาดูอาการสุนัขของตน ซึ่งตนเชื่อว่าร่องรอยบาดแผลของสุนัขตนน่าจะเกิดจากถูกมีดเหลียน ที่ใช้สำหรับตัดอ้อยก่อเหตุ เพราะบ้านตนและบ้านเขาก็มีมีดลักษณะนี้ในบ้าน โดยคนก่อเหตุเขาไม่ยอมรับว่าตัวเองใช้มีดฟันสุนัข
มีดเหลียน
นอกจากนี้ ก่อนหน้านี้สุนัขตนยังเคยถูกคนก่อเหตุใช้ ไม้คาดตัดหญ้า สับเข้าที่สะโพกสุนัขตน ซึ่งสุนัขตนเจ็บหนัก ตนต้องเอายาใส่ให้ ซึ่งครั้งนี้ถือว่าสาหัสกว่าครั้งก่อนมาก เพราะมีบาดแผลบนใบหน้า, สันหลัง และช่วงสะโพก ซึ่งแพทย์ระบุว่าให้นอนพักรักษาตัวก่อน ซึ่งตอนนี้สุนัขตนต้องนอนให้น้ำเกลือเป็นเวลากว่า 3 วันแล้ว นายนิคม ยอมรับว่า หลังเกิดเหตุก็รู้สึกเครียด เพราะผู้ก่อเหตุก็เป็นญาติของตน แต่ยอมรับว่าอีกฝ่ายทำแบบนี้ตนก็โกรธเคือง รวมถึงอีกฝ่ายยังไม่มาขอโทษสุนัขตนหรือจะช่วยค่ารักษาพยาบาล ซึ่งการกระทำของเพื่อนบ้านคนดังกล่าวไม่ได้สั่งสอนสุนัข แต่ตั้งใจทำร้ายสุนัขตนให้ถึงตาย ซึ่งการกระทำของเขาถือว่าเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์
นายฤทธี ใจเดียว ผู้ก่อเหตุ
ด้าน นายฤทธี ใจเดียว คนก่อเหตุตีสุนัข น้องเขยของนายนิคม เปิดใจว่า ตนยอมรับว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุตีสุนัขบ้านของนายนิคมจริง เพราะในวันเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงสุนัขกัดกัน ตนจึงวิ่งออกไปดู พบว่า สุนัขของคู่กรณีจำนวน 4 ตัว ได้วิ่งมากัดสุนัขตน ชื่อเจ้าทองแดง ซึ่งตอนนั้นสุนัขตนถูกรุมกัด ตนจึงคว้ามีดไล่ทุบสุนัข ไม่รู้ว่าขณะนั้นฟาดโดยส่วนไหนไปบ้าง ซึ่งสุนัขบ้านนั้นก็ยังไม่ยอมปล่อยสุนัขตน ยังคงยื้อแย่งกัดสุนัขตน ตนต้องไล่ทุบตีจนเหนื่อย แล้วสุนัขตัวนั้นเจ็บตัวจึงยอมปล่อยสุนัขตน แล้วกลับบ้านไป ทั้งนี้ ในวันนั้นสุนัขจำนวน 4 ตัวได้รุมกัดสุนัขตน โดยสุนัขสองตัวดึงที่หู อีกสองตัวดึงขาทั้งสองข้าง ทำให้สุนัขตนร้องด้วยความเจ็บปวด ไม่มีแรงสู้ ตนทนเห็นไม่ไหวจึงต้องไปช่วยสุนัขของตน โดยเหตุที่สุนัขตนถูกสุนัขอีกฝ่ายกัดนั้นเกิดขึ้นเป็นประจำ ตนเองก็มักจะคว้าไม้หรือจอบไล่ฟาดจนหนีไป ทั้งที่ผ่านมาสุนัขบ้านตนไม่เคยข้ามไปบ้านของอีกฝ่ายเลย มีแต่สุนัขบ้านนั้นข้ามมา ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า เจ้าแมคโคร มีนิสัยค่อนข้างดุร้าย ขนาดคนเดินอยู่ยังทำท่าจะกัด ขณะนี้ตนไม่รู้ว่าสุนัขของอีกฝ่ายอาการเป็นอย่างไรบ้าง แต่รู้เพียงแค่ว่าตนต้องการช่วยสุนัขของตัวเองเท่านั้น ซึ่งหากอีกฝ่ายจะแจ้งความดำเนินคดีกับตน ก็ไม่ว่าอะไร อยากแจ้งก็ไปแจ้ง เพราะสุนัขของเขามากัดสุนัขตนถึงในบ้าน หากตนไม่ช่วย แล้วให้นั่งมองเฉย ๆ ตนก็คงทำไม่ได้ นายฤทธี กล่าวอีกว่า หากคู่กรณีดำเนินคดีกับตน ตนก็รู้สึกเฉยๆ ตนก็ทำอะไรไม่ได้ ซึ่งอีกฝ่ายยังไม่เคยมาสอบถามหรือพูดคุยอะไรกับตนเลย ทั้งนี้ ตนขอแก้ข่าวว่า ตนไม่เคยพูดว่าตีสุนัขเพราะตั้งใจจะสั่งสอนสุนัข ส่วนสุนัขของตนนั้น ยืนยันว่าไม่ได้มีนิสัยดุร้าย สุนัขตนไม่ใช่สุนัขสู้คน ทำให้วันนั้นต้องโดนรุม ซึ่งจากนี้ หากสุนัขบ้านตนข้ามไปบ้านเขา ตนก็จะไม่ไปช่วยสุนัขตนเพราะถือว่าไปหาเขาก่อน แต่กลับกัน หากสุนัขของคู่กรณีข้ามมาบ้านตนเมื่อไหร่ ตนก็ต้องช่วยสุนัขตัวเองเหมือนเดิม และยืนยันว่าจะตีเหมือนเดิม เพราะตนก็ยังรู้สึกโกรธเขาอยู่เหมือนกันที่ปล่อยให้สุนัขเข้ามาในบ้านของตน นายฤทธี กล่าวทิ้งท้ายว่า ตอนนี้ตนเองก็คิดว่าจะขายที่แล้วย้ายบ้านไปอยู่ที่อื่นแล้ว เพราะรำคาญเรื่องนี้ มันไม่ใช่แค่ครั้งเดียว แล้วจะเอาสุนัขสองตัวที่เลี้ยงไว้เอาไปคืนแม่ยาย   ขอบคุณรูปภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ