ทนายดัง ห่วง แตงโมตายฟรี ผู้ต้องหาเป็นคนมีฐานะทางการเงินสูง จี้ ตร.ต้องทำงานเต็มที่

28 ก.พ. 65

ทนายดังเผย คดีแตงโม ผู้ต้องหาเป็นคนมีฐานะทางการเงินสูง ทนายมือดีประกบ ตำรวจต้องทำงานให้เต็มที่ มิฉะนั้น แตงโมอาจตายฟรีได้ เป็นห่วง

คืบกรณี แตงโม นิดา นักแสดงสาว วัย 37 ปี พลัดตกจากเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม เขตจังหวัดนนทบุรี ระหว่างล่องเรือกับเพื่อน ๆ คืนวันที่ 24 ก.พ. 65

กระทั่งพบร่างของแตงโม เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ก.พ. 65 ต่อมามีการออกหมายจับ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ เจ้าของเรือสปีดโบ๊ต ข้อหา ผู้ฝ่าฝืนใช้เรือ ที่มีได้รับใบอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุ หรือผิดไปจากเขตหรือตำบลการเดินเรือที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต, กระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ เบิร์ต หมายจับข้อหากระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ผู้ฝ่าฝืนใช้เรือ ที่มีได้รับใบอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว หรือผิดไปจากเขตหรือตำบลการเดินเรือที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต

โดยในช่วงบ่ายวานนี้ (27 ก.พ.65) กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการของแตงโม และ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เพื่อนที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ต ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม จากนั้นทั้งคู่ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก โดยอ้างว่า แตงโม นิดา นั่งยองฉี่ที่หลังเรือก่อนจะพลัดตกลงไปนั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 19.35 น. ที่เพจ ทนายคลายทุกข์ ของ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ไลฟ์แสดงความเห็นในแง่กฎหมายว่า

"#คดีแตงโม อยากจะรู้ความจริง เกี่ยวกับคดีแตงโม #ว่าผู้ต้องหามีสิทธิหลุดคดีหรือไม่
ลองฟังคลิปนี้ดูนะครับผมพูดไว้ชัดเจนหมด พยานในคดีนี้ที่อยู่ในเรือลักษณะการให้สัมภาษณ์อาจไม่เป็นประโยชน์ต่อแตงโม
เพราะไม่ยืนยันเกี่ยวกับเรื่องคนขับเรือ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล เมื่อขึ้นศาลแล้วอาจมีข้อสงสัยตามสมควรให้ศาลยกฟ้องได้

คดีนี้ผู้ต้องหาเป็นคนมีฐานะทางการเงินสูง มีที่ปรึกษาเป็นทนายความที่มีความรู้และประสบการณ์ ดังนั้นคดีนี้ตำรวจต้องทำงานให้เต็มที่มิฉะนั้น แตงโมอาจตายฟรีได้ เป็นห่วง"

อย่างไรก็ตาม ทนายเดชา ยังได้ตั้งข้อสังเกตความสัมพันธ์ระหว่าง กระติกและแตงโม ลั่น ถ้าเพื่อนผมตายผมคงไม่มาพูดเรื่องขาดรายได้ ไม่คิดว่าจะออกจากปากของคนที่เรีกยตัวเองว่าเพื่อน ในส่วนของสังคมคนก็มองว่าการพดสะท้อนธาตุแท้ คนที่แถลงข่าวในวันนี้ คุณมีความรักให้กับแตงโมบ้างหรือไม่ ซึ่งการแสดงความคิดเห็นในลักษณะตั้งคำถามแบบนี้จะมาฟ้องร้องไม่ได้ เพราะมันไม่สามารถฟ้องเราได้ เพราะคำพูดที่แถลงข่าวเป็นสาธารณะ การที่คนจะตั้งคำถามว่า เป็นเพื่อนจริงหรือไม่ รักแตงโมบ้างหรือไม่นั้น ไม่ผิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หัวหน้าทีมกู้ภัยฯ ภารกิจค้นหา แตงโม สวนเดือดถึงที่เกิดเหตุช้าเพราะคนโทรแจ้งเมา
แอนนา ลั่นจะไม่หยุดเรียกร้องความยุติธรรม เพื่อนคนนี้จะไม่ทิ้ง แตงโม แม้วันที่ไม่อยู่แล้ว
ขวัญ อุษามณี ฟาดกลับ แซน เพื่อนแตงโม หลังลั่น "ไม่เคยต้องปัสสาวะรีบๆ ในชุดบอดี้สูทเหรอคะ"

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส