กองปราบสางคดีลอบฆ่า อบต. ยันไม่โยง 5 ศพ เผยภาพลับประสพโชคโผล่กินเลี้ยง (คลิป)

25 ก.พ. 65

กรณีตำรวจออกหมายจับ นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ “บิ๊ก กุมารขาว” ผู้ช่วยนายช่างไฟฟ้า อบต.บางสมบูรณ์ อายุ 35 ปี, นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ “ออด กุมารดำ” อายุ 52 ปี และนายธวัชชัย ศรีชาญ หรือ “วัช” อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาในคดียิงถล่มรถนายญาณกร โท้ประยูร นายกอบต.บางสมบูรณ์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีก 1 คนนั้น

573574

วันที่ 25 ก.พ. 65 เวลา 12.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังการประชุมร่วมกับคณะทำงานคลี่คลายคดีว่า จากแนวทางการสืบสวนสอบสวน พอจะทราบถึงมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุแล้ว โดยยังไม่ตัดประเด็นทั้งหมด ทั้งเรื่องความโกรธแค้นส่วนตัว อาจจะเกี่ยวพันกับการเมืองท้องถิ่น และเรื่องการร้องเรียนในโครงการ ซึ่งเรื่องแพ ก็เป็นหนึ่งในเรื่องร้องเรียน

349299

โดยขณะนี้ได้นำคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (ป.ป.ช.) เข้ามาติดตามเรื่องการทุจริต และประพฤติไม่ชอบอีกทางว่ามีเรื่องอื่นที่เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ซึ่งในวันนี้ก็เข้ามาประชุมตรวจสำนวนคดี ก่อนจะทำเรื่องโอนสำนวนไปที่กองปราบปราม รวมถึงอำนาจการควบคุมตัวผู้ต้องหาไปที่สอบสวนกลาง

โดยผู้ต้องหาในตอนนี้ยังมีแค่ 3 คนตามหมายจับ ส่วนจะมีการออกหมายจับเพิ่มหรือไม่ ยังให้คำตอบไม่ได้ กรณีเรื่องผู้บงการ คำให้การของผู้ต้องหายังไม่ถึงขั้นนั้น เจ้าหน้าที่พยายามตั้งประเด็นขยายผลไม่ถึงผู้ว่าจ้าง แต่หลักฐานขณะนี้ยังไปไม่ถึง ส่วนจะมีการเรียกสอบอดีตนายก อบต. อีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดรถได้ 3 คัน คือรถเก๋งมิซซูบิชิ ที่ใช้ในการก่อเหตุ, รถฮอนด้า HRV ที่ใช้ในการสลับตัวคนขับก่อนเกิดเหตุ และรถกระบะโตโยต้า วีโก้ ที่ใช้หลบหนี

511880

ส่วนคดีเก่าปี 2555 ที่มีการกล่าวพาดพิง ได้รับรายงานว่าปลอกกระสุนปืนคดีเก่า ไม่ตรงกับคดียิงนายก อบต. แต่มูลเหตุจูงใจ กลุ่มผู้กระทำความผิดมีความคล้าย และอาจจะเกี่ยวข้องกัน ต้องรอตรวจสอบเพิ่มเติม

439163

จากนั้น ทีมข่าวเดินทางไปที่ต้นไม้สายน้ำรีสอร์ต จุดที่กลุ่มนายญาณกร โท้ประยูร นายกอบต.บางสมบูรณ์ และนายประสพโชค นิ่มเรื่อง อดีตนายกอบต. มาประชุมร่วมกัน

976906

น.ส.จอย (นามสมมติ) ผู้จัดการร้าน กล่าวว่า วันเกิดเหตุซึ่งมีการนัดประชุมนายกอบต. ที่โซนร้านอาหาร โดยเวลาประมาณ 18.30 น. แขกเริ่มทยอยเข้ามาในร้าน นายประสพโชค มาถึงก่อน จากนั้นเวลาประมาณ 19.30 น. นายญาณกร เดินทางมาถึง ซึ่งทั้ง 2 คนนั่งกันคนละโต๊ะ จนเวลาประมาณ 20.00 น. นายประสพโชคขึ้นเวทีทำหน้าที่พิธีกร และเป็นประธานการประชุม มีการโหวตเลือกคณะกรรมการ หลังจากนั้นนายประสพโชคก็เดินมานั่งที่โต๊ะตัวเอง และเดินวนไปทักทายกับโต๊ะอื่น ๆ

จนเวลาประมาณ 20.45 น. นายญาณกรพร้อมผู้ติดตามเดินทางออกจากร้าน ส่วนนายประสพโชคยังอยู่ในร้าน นั่งกินอาหารอยู่ที่โต๊ะ เวลาประมาณ 22.00 น. มีการพูดคุยกันว่านายญาณกรถูกยิง ก็มีเสียงฮือฮา แต่ตนไม่ได้สังเกตปฏิกิริยาของนายประสพโชค จนเวลาเกือบ 23.00 น. นายประสพโชคเดินทางกลับไป จากการสังเกตบรรยากาศช่วงประชุมทุกอย่างเป็นไปตามปกติ ไม่มีเสียงทะเลาะ หรือถกเถียงกันแต่อย่างใด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส