พระธุดงค์มุดอุโมงค์น้ำตกดับ เณรพิสูจน์ดำน้ำเข้าถ้ำ ช็อกเจอหัว รู้คำตอบทำไมตาย (คลิป)

24 ก.พ. 65

กรณีอาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งวังม่วง จ.สระบุรี ได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 18.45 น. มีผู้สูญหายใต้น้ำ จุดเกิดเหตุบริเวณ น้ำตก ในสวนปฎิบัติธรรมแห่งหนึ่ง (สวนอุดมลาภ) พื้นที่ ม.6 ต.วังม่วง อ.วังม่วง จ.สระบุรี จึงให้ชุดเฉพาะกิจนาคินทร์ ทีมตอบโต้ภัยพิบัติ พร้อมอุปกรณ์ค้นหาใต้น้ำสนับสนุนที่เกิดเหตุ ไปทำการค้นหาประมาณ 1 ชั่วโมง พบร่างพระสงฆ์ 1 รูป ทราบชื่อคือพระธรรมรัตน์ รัตนศิริเนตร อายุ 50 ปี เสียชีวิตอยู่ในถ้ำใต้น้ำ

884098163929

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ สำนักปฏิบัติธรรม ค่อนข้างเงียบ ร่มรื่น จุดเกิดเหตุเป็นน้ำตกในพื้นที่ส่วนบุคคล ใกล้กันมีกุฏิสงฆ์ทางเดินเป็นบันไดปูนลาดลงไป โดยมีน้ำตกขนาดเล็ก สูงจากน้ำประมาณ 80 ซม. โดยจากการสอบถามทราบว่าถ้ำดังกล่าวอยู่ใต้น้ำตก ช่วงที่น้ำไหลผ่าน

326058

นอกจากนี้ เฟซบุ๊กของสวนปฏิบัติธรรม เคยโพสต์คลิปช่วงที่มีการสำรวจถ้ำ มีลักษณะเป็นโถงเว้าเข้าไปใต้น้ำตก ลักษณะเป็นโถงขนาดเล็กครึ่งวงกลม และมีความมืด หากมองจากภายนอกอาจจะไม่ทราบว่ามีโถงอยู่ด้านล่าง ระดับน้ำสูงประมาณ 80-120 ซม. ตามสภาพอากาศ

762970

นายอำนวย คนงานในสวนปฏิบัติธรรม เปิดเผยว่า พระรูปดังกล่าวเดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต เมื่อวานนี้ พร้อมกับพระอีก 2 รูป และสามเณรอีก 1 รูป คนขับรถ 2 คน โดยมาพักค้างแรม 1 คืนที่สวนปฏิบัติธรรม ก่อนจะเดินทางไปทำธุระที่จังหวัดอื่น

382011

ช่วงเย็นประมาณ 17.00 น. ตนเองทราบว่าพระและเณรไปสรงน้ำพักผ่อนที่น้ำตก รวม 4 รูป หลังจากเดินทางมาไกล โดยพระธรรมรัตน์ได้ว่ายไปบริเวณถ้ำ ก่อนจะหายไป ทำให้พระรูปอื่นผิดสังเกต จึงให้ช่วยโทรแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ ก่อนจะมีการมาค้นหาใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยเมื่อนำศพขึ้นมา ตนเองเห็นว่าสภาพศพตัวซีดเหมือนเพิ่งเสียชีวิตได้ไม่นาน ไม่มีบาดแผลถูกทำร้ายร่างกาย ตนเองยอมรับว่ากลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

579087

ขณะบรรยากาศที่โรงพยาบาลวังม่วง จ.สระบุรี พระผู้ดูแลสวนปฏิบัติธรรม และพระจากจังหวัดภูเก็ต เตรียมนำสังขารของพระธรรมรัตน์ กลับไปที่วัดเทพนิมิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยบรรจุร่างใส่ในโลงศพ

318644

สำหรับพระธรรมรัตน์อุปสมบทมานานประมาณ 15 พรรษาขึ้นไป โดยธุดงค์และปริวาสที่วัดและสำนักปฏิบัติธรรมในหลายพื้นที่ ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ ไปเป็นสหธรรมิกกับเจ้าอาวาส วัดเทพนิต จ.ภูเก็ต ได้ประมาณ 1 เดือน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส