ชาวบ้านผวา! น้ำในบ่อ กลายเป็นสีชมพู หวั่นเกิดอันตราย วอนหน่วยงานเร่งพิสูจน์

23 ก.พ. 65

ชาวบ้านผวา! บ่อน้ำประหลาด น้ำเป็นสีชมพู เจ้าของกังวล หวั่นเกิดอันตราย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งพิสูจน์

วันนี้ (23 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 13 บ้านหนองสมอ ต.หนองระเวียง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา สำนักงานสิ่งแวดล้อมองค์การบริหารส่วนตำบลหนองสมอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จาก รพ.สต.หนองพะลาน ต.หนองระเวียง อ.เมืองนครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อน้ำ หลังได้รับแจ้งจากนางสุรีรัตน์ สานคล่อง เจ้าของบ้าน ว่า น้ำในบ่อหลังบ้าน เปลี่ยนเป็นสีชมพู

1645604130075

จากการตรวจสอบพบว่า บ่อน้ำ มีขนาดความกว้าง 15 เมตร ยาว 30 เมตร และความลึก 3 เมตร ซึ่งน้ำภายในบ่อมีสีชมพู จึงทดสอบเบื้องต้น ด้วยการนำถังพลาสติกตักน้ำในบ่อขึ้นมา พบว่า ไม่มีกลิ่นเหม็น เมื่อนำเอาผ้าขาวไปจุ่มในน้ำที่ตักขึ้นมา ก็ไม่พบว่าสีของน้ำติดที่ผ้า นอกจากนี้ ปลาอีกหลายชนิดที่เจ้าของบ่อนำมาปล่อยไว้ ก็พบว่า ยังมีชีวิตอยู่

1645604142735

นางสุรีรัตน์ สานคล่อง อายุ 44 ปี เจ้าของบ่อ บอกว่า บ่อนี้พ่อของตนได้ขุดเอาไว้นาน 20 กว่าปีแล้ว เอาไว้เลี้ยงปลา โดยน้ำในบ่อเริ่มเปลี่ยนสีตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 จนมาถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 สีเริ่มเข้มขึ้นเรื่อยๆ จนตนรู้สึกกังวลว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะบ้านมีคนแก่ คือพ่อกับแม่ และหลานอีก 1 คน เกรงว่า จะมีการปนเปื้อนจากสารพิษต่างๆ จึงแจ้งไปยังหน่วยงานในพื้นที่ ให้มาตรวจสอบ

1645604110214

หลังจากเจ้าหน้าที่ อบต.หนองสมอ และเจ้าหน้าที่ รพ.สต.หนองพะลาน ได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้น ก็ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดว่าน้ำในบ่อที่เปลี่ยนเป็นสีชมพูเพราะเหตุใด เนื่องจากน้ำในบ่อไม่มีกลิ่นที่แสดงถึงการปนเปื้อนจากสารพิษ มีเพียงแค่สีของน้ำที่เปลี่ยนเป็นสีชมพูเท่านั้น นอกจากนี้ เมื่อเปิดก๊อกน้ำประปาดู ก็พบว่า สีของน้ำประปายังมีสีใสปกติ เดินตรวจสอบบริเวณโดยรอบ ก็ไม่พบว่ามีบ่อหรือสระน้ำในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งจะได้ประสานไปยังสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 11 จ.นครราชสีมา เพื่อให้ลงพื้นที่มาเก็บตรวจอย่างไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเปลี่ยนสีของน้ำและหาสารปนเปื้อนต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส