พบตัวแล้ว ชาวบ้านหลงป่า 5 วัน สภาพอิดโรย-มีอาการหลอน ส่ง ฮ.รับตัวด่วน

16 ก.พ. 65

พบตัวแล้ว ชาวบ้านหลงป่า 5 วัน สภาพอิดโรย-มีอาการหลอน ทหารส่ง ฮ.รับตัว เมียเผยเข้าป่าครั้งแรก เพราะอยากเก็บของป่าขายซื้อตู้เย็นให้ลูกเมีย

จากกรณี นายแสวง รูนันท์ อายุ 54 ปี ชาวบ้านบ้านสบมาง อ.บ่อเกลือ ที่เข้าไปจับปลาหาของป่า และหายตัวไปในป่าบริเวณขุนห้วยน้ำมวบ สาขาของน้ำว้า เขตติดต่อกับอำเภอแม่จริม ตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ระดมกำลังนับร้อยปูพรมเดินค้นหาต่อเนื่อง 

ล่าสุดวันนี้ (16 ก.พ.65) เจ้าหน้าที่พบตัวนายแสวงแล้ว ที่บริเวณบนภูเขาห่างจากจุดตั้งแคมป์เกิดเหตุุไปประมาณ 2 กิโลเมตร เขตรอยต่อระหว่าง ต.แม่จริม และ ต.หนองแดง อ.แม่จริม ในสภาพนอนอิดโรยอย่างมาก รวมทั้งมีอาการหลอน พูดจาสับสนจับใจความไม่ได้

พลตรี คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 หลังได้รับรายงานได้ประสานขออากาศยานกองทัพบก เข้าช่วยเหลือลำเลียงผู้ป่วย รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาออกจากพื้นที่ป่า เนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นป่าดิบทึบหากเดินเท้าออกมาต้องใช้เวลามากถึง 2 วัน โดยมีพันโทนายแพทย์ สุรวุฒิ เอื้อคณิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ และทีมแพทย์ทหาร พร้อมอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือและตรวจสอบสภาพร่างกายของนายแสวงทันที  

vlcsnap-2022-02-16-22h20m47s3

ด้านนางศรีนวล รูนันท์ ภรรยานายแสวง หลังทราบข่าวว่าพบตัวสามี ได้มารอพบก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า  ตั้งแต่สามีหายตัวไป รวม 4 คืน 5 วัน ตนเองนอนร้องไห้ทุกวัน เป็นห่วงมาก โดยสามีเข้าป่าเป็นครั้งแรก เพราะได้ยินเพื่อนบ้านไปแล้วได้ป่ามาขายได้เงินหลายพัน จึงอยากไปบ้างเพื่อจะเอาเงินมาซื้อตู้เย็นให้เมียกับลูก โดยระหว่างที่ยังไม่พบตัวสามีได้ไปทำพิธี ร่วมทั้งถามร่างทรง ตามความเชื่อของคนเฒ่าคนแก่ในหมู่บ้าน ได้บอกว่ายังอยู่ในป่าตรงต้นไม้ใหญ่ แต่เจ้าป่าเจ้าเขาโกรธเคืองทำให้อำพรางไม่ให้เห็นต้องทำพิธีขอขมา ซึ่งก็รีบทำพิธีทันที และวันต่อมาก็ได้ข่าวดีจากเจ้าหน้าที่ว่าพบตัวแล้ว ดีใจมาก และจากนี้ไปจะไม่ให้เข้าป่าไปจับปลาหรือหาของป่าอีกแล้ว อย่างไรก็ตามขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย รวมทั้งชาวบ้านในหมู่บ้าน ที่ช่วยเหลือ ช่วยออกค้นหาสามีจนพบตัว ออกมาจากป่าได้อย่างปลอดภัย

vlcsnap-2022-02-16-22h21m06s2

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดประวัติพระไหว้สาวอรหันต์ เคยหลงป่าเจอเมืองลับแล พ่อปลื้มลูกหัวดีบวชพระ
พิศวงหนุ่มหลงป่า 4 วันเจองูยักษ์ขวางทางออก กู้ภัยเดินตามเสียงปริศนาเจอตัว
- เจอแล้ว! ชายขึ้นเขาหาเห็ด หลงป่านาน 6 วัน รอดตายปาฏิหาริย์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส