เปิดประวัติพระไหว้สาวอรหันต์ เคยหลงป่าเจอเมืองลับแล พ่อปลื้มลูกหัวดีบวชพระ (คลิป)

29 ต.ค. 64

จากกรณีนางสาวณัชพร อายุ 49 ปี และนางสาวเมย์ อายุ 19 ปี แม่ลูกที่เชื่อว่าตัวเองจะต้องละสังขาร ในวันที่ 30 ต.ค. 64 และ 18 มี.ค. 65 ซึ่งทางครอบครัวมีความกังวลว่าจะเกิดเรื่องร้าย จนเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชน และนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ล่าสุด พบว่าเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทำประกันชีวิตมอบผลประโยชน์ให้พระ และมีการจ่ายเงิน 3 แสนบาทเพื่อซื้อโลงศพด้วยนั้น

577675

วันที่ 29 ต.ค. 64 นายประสิทธิ์ พันธุ์พรม อายุ 60 ปี พ่อพระอาจารย์สุนิตร อาศัยอยู่ที่หมู่ 3 ต.บ้านจีต อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า พระสุนิตรเรียนจบวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บางเขน เรียนจบแล้วไปทำงานเป็นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติห้วยขาแข้ง 6 ปี ส่วนสาเหตุการลาออกมาบวชนั้น คิดว่าเคยหลงป่า 3 วัน 3 คืน แล้วไปพบกับผีบังบด พระสุนิตรเล่าให้ตนพังว่ากลุ่มลาดตะเวนรักษาป่า จะมีกลุ่มละ 6 คน ส่วนกลุ่มพระสุนิตรมี 3 คน ซึ่งกลุ่ม 6 คนไปลาดตะเวนก่อน เมื่อไปถึงแหล่งน้ำที่สัตว์ป่าจะลงมากิน เมื่อไปพบโขลงช้างก็จะถูกช้างไล่ทำร้าย ต่างวิ่งหนีแตกกระเจิงเพื่อเอาตัวรอด เมื่อรอดชีวิตออกมาได้ก็จะขอลาออกกันไป

988698

จากนั้นวันต่อมาเวรกลุ่มพระสุนิตรกับเพื่อน 3 คน เข้าไปลาดตะเวน ก็พบกับช้างที่ถูกกลุ่มลาดตะเวนก่อนหน้ายิงปืนไล่ ได้เข้ามาไล่ทำร้ายกลุ่มพระสุนิตร ทำให้ต่างวิ่งหนีเข้าไปหลบอยู่ในโขดหินจนปลอดภัย แต่หาทางกลับไม่ได้ 3 วัน 3 คืน จนมืดค่ำพระสุนิตรจึงนำดอกไม้มาไหว้ขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา ขอให้เปิดทางกลับที่พัก เมื่อไหว้เสร็จก็ได้ยินเสียงผู้หญิงสาวมาจำนวนหลายคนพูดคุยกันมา คิดว่าเป็นกลุ่มคนจะกลับบ้าน จึงเดินไปดักทางบอกหลงทาง กลุ่มผู้หญิงจึงพากลับบ้านด้วย ซึ่งเป็นบ้าน 10 กว่าหลัง เป็นหมู่บ้านเลื่อยลอย ชายผู้นำหมู่บ้านบอกว่าหลงป่าตื่นเช้าจะพาไปส่ง พอรุ่งเช้าก็พามาส่งที่ปากทาง พอหันกลับไปดูก็ไม่เห็นพวกมาส่งอีกเลย จึงคิดว่าคนพวกนั้นเป็นผีบังบด

cg-1

เมื่อรอดชีวิตจากการหลงป่ามาได้ ลูกชายก็ศึกษาเรื่อธรรม ทำงานครบ 6 ปีก็ลาออก กลับมาบ้านมาบอกพ่อแม่ว่าจะบวช ทีแรกคิดว่าลูกจะบวช 1 พรรษา แล้วสึกออกมารับราชการ หวังให้ลูกเลี้ยงดูพ่อแม่ เพราะตนเป็นเพียงชาวนา จึงพาไปบวชที่วัดอนาลโยภูค้อ ต.ผาสุก อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี จากนั้นก็ไม่ยอมสึกอีกเลย และยังไม่มีครอบครัว ตนอยากให้ลูกลาสึก จึงบอกกับเพื่อนที่เรียนด้วยกันว่าถ้าใครทำให้พระสึกได้ จะไปขอเป็นสะใภ้ ที่ย้ายมาจำพรรษาที่สำนักสงฆ์ซำป่าหันแห่งนี้ได้ 2 ปี เพราะต้องการอยู่ใกล้ชิดพ่อแม่ เพื่อจะได้ดูแลพ่อแม่

cg-2cg-3

นายประสิทธิ์ เปิดเผยอีกว่า ส่วนเรื่องการโลงแก้ว ตนก็ได้รู้จักและเห็นผู้หญิงคนดังกล่าว มาปฏิบัติธรรมได้ 3 เดือน เป็นคนเรียบร้อย นิสัยดี มีศักดิ์ศรี อัธยาศัยดี มีฐานะ เป็นคนมีสติ มานอนที่สำนักสงฆ์กับเพื่อน 4-5 คน รวมทั้งแม่ชี 2 คน พอมีข่าวออกไป รู้สึกว่าข่าวเพี้ยนลักษณะใส่ร้ายลูก ทำให้ไม่พอใจ ในอนาคตตนไม่อยากให้พระสึกออกมา อยากให้ออกจากสำนักสงฆ์แห่งนี้ ฝากถึงหมอปลาว่าอย่าใส่ความ

ด้านนายเพิ่มศักดิ์ กนิษฐชาต หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี ให้ข้อมูลว่า เมื่อปี 2545-2551 เคยได้ยินชื่อนายสุนิตรมาก่อน รู้ว่าเคยทำงานสถานีวิจัยสัตว์ป่าเขานางรำ อุทยานแห่งชาติห้วยขาแข้ง หลังจากนั้นไปบวชอยู่ที่ จ.อุดรธานี ขณะเดียวเรื่องหลงป่าแล้วกลับมาได้ เป็นเรื่องปกติของเจ้าหน้าที่ ออกมาแล้วก็เล่าเป็นเรื่องตลกขบขันกัน แต่รู้มาว่าทีมนายสุนิตรเดินป่าเก่งมาก ส่วนเรื่องเล่าเรื่องผีบังบด เมืองลับแล เชื่อได้บ้างไม่ได้บ้าง ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่หลงป่า 1-2 วันก็กลับมาได้

364252

ทีมข่าวเดินทางมาที่ ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร แม่และลูกสาวได้สั่งทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านว่าไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไป

726714

ด้านนายสันติ ลูกชายที่ร้องเรียนไปทางหมอปลา เปิดเผยว่า หลังจากที่เป็นข่าว ตนไม่ทราบว่าทางวัดได้ติดต่อมาหาแม่หรือไม่ และในส่วนของตน ตอนนี้ได้สั่งกล้องวงจรปิดมาติดภายในบ้าน พร้อมกับติดต่อรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอให้นำรถกู้ชีพมาสแตนบายที่บริเวณหน้าบ้าน เพราะเกรงว่าอาจจะละสังขาร ซึ่งตนไม่ทราบจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ตั้งแต่เกิดเรื่องวันแรกจนถึงวันนี้ ตนยังรู้สึกกังวลประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ เพราะแม่ตั้งเป้าหมายไว้ชัดเจน

ทั้งนี้ ตนไม่เคยพาแม่ไปหาหมอ อีกทั้งตอนแรกไม่เชื่อในสิ่งที่แม่พูด และพยายามจะเข้าไปพูดคุยกับแม่ แต่แม่ของตนไม่ให้เข้าบ้าน ตนจึงส่งข้อความไปทางเพจหมอปลาช่วยด้วย เพื่อขอคำปรึกษา อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้ปฏิเสธการช่วยเกลือของหมอปลา และตนอยากขอบคุณหมอปลาที่ช่วยประสานงานให้ แม่ของตนไม่ยอมอยู่ที่บ้านของหมอปลา ตนจึงทำอะไรไม่ได้ นอกจากต้องพาแม่กลับบ้าน แต่หากวันที่ 30 ต.ค. 64 แม่ของตนนอนหลับแล้วเสียชีวิตจริง รวมถึงหากร่างกายกลายเป็นพระสารีริกธาตุจริง ตนก็คงจะต้องมาหาคำตอบว่าเกิดอะไรขึ้น เรื่องที่แม่เล่ามีจริงหรือไม่ ถ้าไม่เกิดขึ้นตนก็คงจะต้องหาแนวทางอธิบายให้แม่ฟัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส