อาลัย ครูสอนดับเพลิงฝีมือดี ถูกกระบะมักง่าย ซิ่งย้อนศรชนดับ

16 ก.พ. 65

อาลัย ครูสอนดับเพลิงฝีมือดี ประจำเทศบาลเมืองปากแพรก จ.กาญจนบุรี ถูกกระบะซิ่งย้อนศรชนดับ วอนหน่วยงานแก้ไข หลังจุดเกิดเหตุมีรถย้อนศรประจำ

ความคืบหน้ากรณี นายไพฑูรย์ รอดภัย อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และครูสอนดับเพลิงของเทศบาลเมืองปากแพรก จ.กาญจนบุรี ซึ่งประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์กระบะที่ขับย้อนศรพุ่งชนรถเก๋งของนายไพฑูรย์จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล หลังเกิดเหตุมีการนำภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุมาเผยแพร่ ทำให้เห็นถึงพฤติกรรมของคนขับรถยนต์กระบะคู่กรณี ที่ขับย้อนศรด้วยความเร็วและเป็นระยะทางไกลเกือบ 500 เมตร จนไปพุ่งชนกับรถยนต์เก๋งของนายไพฑูรย์

ทันทีที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของนายไพฑูรย์ บรรดาเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีและใกล้เคียง ต่างออกมาโพสต์แสดงความไว้อาลัยพร้อมตำหนิการกระทำขับรถมักง่ายของคนขับรถคู่กรณี ที่ทำให้สังคมต้องสูญเสียบุคลากรที่มีคุณภาพไปอย่างไม่มีวันกลับนั้น

ล่าสุดวันนี้ (16 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่บริเวณศาลา 1 วัดเทวสังฆาราม (พระอารามหลวง) ซึ่งเป็นสถานที่สวดพระอภิธรรมศพของนายไพฑูรย์ และได้พูดคุยกับ นางสาวประภัสสร รอดภัย อายุ 25 ปี ลูกสาวของนายไพฑูรย์ผู้เสียชีวิต โดยเล่าถึงเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุว่า ตามปกติแล้ว ตนเองจะขับรถ จักรยานยนต์ ไปทำงานที่โรงงานในพื้นที่ ต.หนองบัวด้วยตนเอง แต่ในวันเกิดเหตุ เนื่องจากมีฝนตกมาตั้งแต่ช่วงเช้ามืด พ่อจึงตัดสินใจขับรถยนต์ไปส่งตนเองและน้องชาย วัย 10 ขวบที่โรงเรียน

vlcsnap-2022-02-16-20h01m59s5

จากนั้นขณะที่คุณพ่อกำลังขับรถจะกลับไปทำงานที่เทศบาลเมืองปากแพรก ก็มาประสบอุบัติเหตุในจุดดังกล่าวจนเสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัว เนื่องจากคุณพ่อเป็นเสาหลักที่ทำงานหาเลี้ยงทุกคนในครอบครัว ถือเป็นความสูญเสียที่ไม่มีใครคาดคิดและไม่ทันได้ตั้งตัว ซึ่งหลังจากตนเองได้เห็นภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิด ยังตกใจกับพฤติกรรมของคู่กรณีที่ขับรถย้อนศรมาด้วยความเร็ว อีกทั้งยังขับย้อนศรในเลนขวาสุด ซึ่งคนปกติไม่มีใครทำกัน ถึงแม้คู่กรณีจะอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจ แต่ความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตนก็ไม่สามารถที่จะเรียกคืนกลับมาได้

นายวิทยา สมจริยา อายุ 51 ปี หัวหน้าฝ่ายปกครองเทศบาลเมืองปากแพรก ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายของนายไพฑูรย์เปิดเผยว่า นายไพฑูรย์ถือเป็นบุคลากรมือดีของทางเทศบาล เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ที่ออกปฏิบัติหน้าที่อย่างสม่ำเสมอและยังเป็นครูสอนดับเพลิงชั้นดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทุกคนในจังหวัดกาญจนบุรีล้วนเคยผ่านการฝึกโดยนายไพฑูรย์มาแล้วแทบทุกคน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของแวดวงดับเพลิงและกู้ชีพกู้ภัย อยากจะฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะสำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีหน่วยงานอยู่บริเวณจุดกลับรถ บริเวณจุดเกิดเหตุทุกๆ วันจะมีรถขับย้อนศรบริเวณดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก ว่าถึงเวลาหรือยังที่ควรจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะหากยังไม่มีการแก้ไขปัญหาก็อาจจะเกิดความสูญเสียแบบนี้มากขึ้นไปอีกเรื่อยๆ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับชาวบ้านในจุดเกิดเหตุ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า บริเวณจุดเกิดเหตุ มีรถย้อนศรเป็นประจำทุกวัน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นรถจักรยานยนต์ ไม่เคยเห็นรถยนต์ที่ขับย้อนศรและขับในเลนส์ขวาสุดแบบในคลิป ยอมรับว่าเมื่อเห็นคลิปแล้วรู้สึกตกใจมาก และไม่เข้าใจว่าคนขับรถคิดอะไรอยู่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชนซ้ำซ้อน พ่อแม่ลูกอัดท้ายกระบะดับ 3 ศพ ลูกทารกสาหัส ลุงขี่ตามมาดูถูกรถย้อนศรชนตายอีกราย
ระทึก! หนุ่มแหกโค้งดับข้างป่า ชาวบ้านเผยย้อนศรลักไก่ยูเทิร์นทำตายหลายศพ
ตำรวจขี่ย้อนศรออกตรวจการจราจร ถูกเก๋งพุ่งชนประสานงา เจ็บสาหัส

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส