งานเข้า! จีน่า เดอะเฟซ ถูกสไตลิสต์ดังแฉ เอาไอเดียชุดไปให้คนอื่นตัด!

15 ก.พ. 65

งานเข้านางแบบ-นักแสดงสาวอย่าง จีน่า วิรายา หรือ จีน่า เดอะเฟซ เมื่อล่าสุดวันนี้ 15 ก.พ. 65 ฮิปโป สมภพ กิตติสารธรรม ดีไซเนอร์คนดัง ได้ออกมาโพสต์เล่าเหตุการณ์ขณะที่นางแบบสาว กำลังคุยแชทไลน์กับรุ่นน้องที่เป็นสไตลิสต์

s__98910279

ซึ่งในแชทดังกล่าวเป็นการพูดคุยเรื่องการออกแบบชุดบอดี้สูทดีแดง หลังจากนั้นได้นางแบบสาวได้บอกว่า “ผู้จัดการให้ลองอีกคน ก็เลยวาดชุดให้เขาว่าอยากได้ประมาณนี้” ซึ่งต่อมาได้มีการตัดชุดนี้ขึ้นมา แต่ไม่ใช่สไตลิสต์คนที่ออกแบบชุดนี้ จนทำเอาชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างนัก

 

โดย ฮิปโป สมภพ ได้โพสต์ข้อความว่า “ถามเราว่าได้อ่านไลน์ครบไหมครบทุกบรรทัด และยังคิด หาเหตุผลแทุนไม่ออกด้วยซ้ำว่าในกรณีนี้จีน่าจะถูกได้ยังไง?”

s__98910281

“จากการที่ได้คุยกับ…สรุปใจความได้ดังนี้น้องไม่คิดว่าทีทำมันถูกต้องแต่น้องก็ไม่คิดว่าผิด เพราะไอเดียเกินขึ้นจากน้อง 50% ต้นเรื่องของการอยากให้เป็นบอดี้สูทสีแดง (บรีฟลูกค้า) ซึ่งใช่จ้ะ ไอเดียหนูเป็นบอดี้สูทสีแดง แต่ทำไมสุดท้ายพอเปลี่ยนสไตลิสต์ไปแล้ว ชุดที่ตัดออกมาถึงตรงกับสเกตซ์ไฟนอลของสไตลิสต์คนเก่า? สรุป จะผิดยัง? หรือยังจะถูกต้อง?”

s__98910282


ส่วนทางเราได้อธิบายอย่างชัดเจนว่า ทำไมเราต้องโมโหเรื่องนี้ทั้งๆที่เราไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรเพราะนี่คืออาชีพที่เราเติบโตมา เราขอเป็นตัวแทนพูดให้กับคนในวงการสไตลิสต์ทั้งหมด การให้เกียรติเพื่อนร่วมงานคือสิ่งสำคัญ และแจกแจงให้เขาฟังเป็นข้อๆว่าเขาผิดตรงไหน เขาผิดอย่างไรเรื่องค่าเสียหายให้ …. ไปจัดการกับคู่กรณีเอง เราไม่ขอรับรู้แต่กับเราในฐานะตัวแทนของคนทำอาชีพสไตลิสต์ เราขอเพียงแค่ "ออกมารับผิดชอบขอโทษ และจะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก" ในพื้นที่สื่อที่ตัวเองมี มันคงไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรงอะไร และเราไม่สามารถปล่อยเรื่องนี้ให้ผ่านไปและเกิดขึ้น ซ้ำๆได้ในอนาคตอีก

s__98910283

ทีมงานฝ่ายอื่นๆ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพ ช่างหน้า ช่างผมหรือแม้กระทั้งคนที่ผลิตชุดขึ้น (ที่ทางฝั่งจีน่า บอกว่าเป็นสไตลิสต์คนใหม่)

s__98910284_1

แค่อยากให้ทราบว่า ผลงานที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดจากความถูกต้อง ฮิปโปไม่ได้บังคับว่าต้องลบโพส แต่การที่รูปเหล่านี้ยังคงอยู่ นั่นหมายความว่า คุณกำลังสนับสนุนการกระทำผิดและก่อให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำๆได้ในวงการแฟชั่น/บันเทิง

s__98910285_1

ขอประกาศตรงนี้เลยว่าหากน้องทำในสิ่งที่ฮิปโปต้องการไม่ได้จะไม่ขอร่วมงานร่วมงานใดๆและตัดความสัมพันธ์ทุกกรณีกับ… และผู้ให้การสนับสนุนทั้งหมด รวมถึงผจก. และนักแสดงท่านอื่นที่อยู่ในบ้านเดียวกันเพราะเราไม่สามารถยอมรับการกระทำในคราบมิจฉาชีพแบบนี้ได้

s__98910259

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส