วาเลนไทน์ สุดปลื้ม ยายวัย 79 ได้บ้านพร้อมดอกกุหลาบเป็นของขวัญ

14 ก.พ. 65

ของขวัญวัน วาเลนไทน์ คุณยายวัย 79 ปี สุดปลื้มได้บ้านหลังใหม่และดอกกุหลาบในวันแห่งความรักหลังบ้านเดิมถูกไฟไหม้จากการจุดพลุฉลองปีใหม่ที่เกือบเอาชีวิตไม่รอด จนชาวบ้านมาช่วยอุ้มออกไปกลางดึกที่ เผยรู้สึกดีใจตั้งแต่เกิดมาไม่เคยได้รับดอกกุหลาบและบ้านใหม่ ของขวัญวัน วาเลนไทน์ คุณยายวัย 79 ปี สุดปลื้มได้บ้านหลังใหม่และดอกกุหลาบในวันแห่งความรักหลังบ้านเดิมถูกไฟไหม้จากการจุดพลุฉลองปีใหม่ที่เกือบเอาชีวิตไม่รอด จนชาวบ้านมาช่วยอุ้มออกไปกลางดึกที่ เผยรู้สึกดีใจตั้งแต่เกิดมาไม่เคยได้รับดอกกุหลาบและบ้านใหม่


จากเหตุการณ์ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 ช่วงเวลา01.30น.ที่บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ที่3 ตำบลพานทอง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านไม้เก่าได้ถูกไฟไหม้จากการที่มีคนยิงดอกไม้ไฟโดยที่ นางนิภา อนุวัฒน์ อายุ 78 ปี อาศัยอยู่กับ ลูกชายพิการติดเตียงแต่โชคดีมีคนข้างบ้านเห็นรีบเข้ามาช่วยเหลืออุ้มทั้ง 2 คนออกจากบ้าน แล้วช่วยกับดับไฟต่อมาชาวบ้านก็ช่วยกันซ่อมแซม
ผ่านมากว่า 1 ปีสองแม่ลูกต้องอยู่อย่างลำบากในช่วงฝนตกจากที่บ้านไม้เก่าและทรุดโทรมข้างฝาบ้านก็ไม่มีจนทำให้ทางนายภูวดลไม้งามรองนายกเทศมนตรีตำบลพานทองได้มีการประสานหาผู้ใจบุญมาสร้างบ้านหลังใหม่ให้

ล่าสุดวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.30 น. นายมานิตย์ภาวสุทธิ์ อดีตส.ส.ชลบุรี ได้ถือฤกษ์วันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรักมอบบ้านหลังใหม่ที่มูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า2แสนบาทให้กับ นางนิภา อนุวัฒน์ ที่ปัจจุบันอายุ 79 ปีเพื่อไว้เป็นที่อยู่อาศัยกับลูกชายวัย 49 ปีที่พิการ พร้อมทั้งเผยว่า หลังจากได้รับการประสานก็ลงมาดูพื้นที่แล้วทำการซื้ออุปกรณ์ก่อสร้าง โดยที่มีชาวบ้านและทางพนักงานเทศบาลร่วมกันสร้างบ้านไม่คิดค่าแรงที่ต้องการให้ทางคุณยายมีชีวิตที่ดีขึ้นไม่ต้องคอยหลบฝนช่วงฝนตกอีกทั้งยังนำเตียงนอนที่นอนโต๊ะกินรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าของอุปโภครวมถึงดอกกุหลาบมามอบให้คุณยายด้วยถือเป็นการแสดงความรักและมอบความรักในวันแห่งความรัก

ด้านทาง นางนิภา กล่าวด้วยน้ำตาซึมรู้สึกดีใจที่ได้หลังใหม่แทนหลังเก่าที่ทรุดโทรมอยู่มาหลาย 10ปี แล้วยังมาถูกไฟไหม้อีกระยะหลังมาเวลาฝนตกต้องคอยพาลูกชายไปอยู่ในที่หลังคาไม่รั่ว ตอนนี้ได้บ้านหลังใหม่แล้วต่อไปนี้คงนอนหลับสบายไม่ต้องเปียกฝนอีกยังรู้สึกดีใจมากนอกจากได้บ้านแล้วได้รับดอกกุหลาบที่อยู่มาเกือบ 80 ปีไม่เคยได้รับดอกกุหลาบสีแดงจากใครเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เสี่ยปาน 30 ล้าน ประกาศขายบ้านพร้อมที่ดิน หลังป่วยโรคหัวใจ หมอบอกอยู่ได้อีก 1 ปี
- เสี่ยปาน 30 ล้านทำใจ มะเร็งทวารหนักลามลำไส้ แบ่งสมบัติจบขออยู่อย่างสงบ (คลิป)
- เดือด! แก๊งป้าน้องเจ้าอาวาสบุกตบหมอปลา เจอคาถาเด็ด “รัตนา” ตีมึนปิดบ้านหนีสื่อ (คลิป)

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส