หนุ่มซื้อเตาแก๊ส โชว์เปิดใช้ไฟลุกพรึ่บ ผู้ขายแจงสินค้าคุณภาพ แนะอย่าใช้แรงดันสูงเกิน (คลิป)

14 ม.ค. 62
จากกรณีวันที่ 23 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้รับการร้องเรียนจาก นายสุธน สำราญล้ำ ชาวบ้าน ม.6 ต.ตาเบา อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ว่าได้สั่งซื้อเตาแก๊สหุงต้ม ชนิด 2 หัว โดยพบการโฆษณาผ่าน สื่อโทรทัศน์ ตามโฆษณาบอกว่าสินค้าชิ้นนี้ใช้ดีมาก มีรีวิวประกอบ และถ้าลูกค้าโทรศัพท์มาสั่ง 50 สายแรก จะมีโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 ในราคา 1,300 บาท พร้อมของแถมประเภทพลาสติกจำนวนหนึ่ง จึงสั่งมาใช้ 1 ชุด แต่สินค้าใช้ไม่ได้จริง เพราะหลังจากต่อแก๊สเปิดใช้ ก็เกือบทำไฟไหม้บ้าน จึงขอให้เป็นอุทาหรณ์ และเตือนสติผู้บริโภคนั้น (อ่าน : อุทาหรณ์! หนุ่มหลงเชื่อโฆษณาล่อใจ โทรสั่งซื้อเตาแก๊ส 1 แถม 1 เปิดใช้ไฟพุ่งเกือบเผาบ้าน)
สาธิตการเปิดใช้งานเตาแก๊ส
วันที่ 14 ม.ค. 62 เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ของผลิตภัณฑ์เตาแก๊ส ที่ถูกอ้างว่าสินค้าไม่ได้คุณภาพ ชี้แจงผ่านอมรินทร์ ทีวี ว่า จากลักษณะการใช้งานเตาแก๊สโดยทั่วไป ผู้บริโภคจะต้องคำนึงถึงการใช้งานที่ถูกวิธี เลือกใช้เตาแก๊สกับหัวแรงดันที่มีความเหมาะสมกับประเภทของเตาแก๊ส และจากคลิปวิดีโอดังกล่าว จะได้ยินเสียงแรงดัน จึงสังเกตได้ว่ามีการใช้หัวแรงดันที่สูงเกินไป ทำให้เกิดไฟลุกได้ ประกอบกับถ้ามีการเปิดเตาแก๊สค้างไว้ แล้วใช้ปืนยิงไฟจุดเตาแก๊ส ก็จะทำให้ไฟลุกอย่างรุนแรงได้เช่นกัน
สาธิตการเปิดใช้งานเตาแก๊ส
ทั้งนี้ ทางผลิตภัณฑ์เตาแก๊สที่โฆษณาผ่านโทรทัศน์ดังกล่าว ขอยืนยันว่า สินค้าทุกชิ้นมีมาตรฐานรองรับคุณภาพ และฝากเตือนผู้บริโภค ให้ศึกษาวิธีการใช้งานโดยถูกต้องเพื่อความปลอดภัยด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ