หนุ่มสำลัก วาซาบิ ชักตาเหลือก วูบหมดสติ โชคดีได้ เมีย กระหน่ำทุบหลัง รอดตายหวุดหวิด

14 ก.พ. 65

หนุ่มแชร์ประสบการณ์เฉียดตาย กิน แซลมอนวาซาบิ คาดใส่ วาซาบิ เยอะไปสำลักขึ้นสมอง ชักตาเหลือกก่อนวูบหมดสติ เมีย-เจ้าของร้าน ช่วยกันทุบหลังเลยรอดมาได้

ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านขายอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดจันทบุรีจับภาพขณะที่ ลูกค้ากำลังนั่งรับประทานอาหาร แต่จู่ๆ เกิดหงายหลังและหมดสติไป ภรรยาและเจ้าของร้านเร่งเข้ามาประคองและช่วยทุบเข้าที่หลังเพื่อให้การช่วยเหลือจนอาการดีขึ้นและปลอดภัย

ภาพดังกล่าวผู้ใช้facebookชื่อ พ่อน้องเก้าอิอิ ได้นำมาโพสต์พร้อมกับข้อความว่า "คนเรามันไม่มีอะไรแน่นอนจริงๆ นั่งอยู่ดีๆ ก็หงายหลังไปได้ ต้องขอบคุณเมียกับเจ้าพ่อเพชรไม่งั้นนะคงสบายไปแล้ว พลังวาซาบิมันแรงจริงๆ" หลังโพสต์คลิปไปผู้ใช้ facebook ต่างเข้ามาคอมเมนต์ว่าเกิดอะไรขึ้นและโชคดีที่ช่วยเหลือได้ทัน

นายธวัชชัยได้เล่าให้ฟังว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเย็นของวันที่ 12กุมภาพันธ์ 2565 ตนเองได้ไปนั่งรับประทานแซลมอนวาซาบิและยำกับภรรยา หลังจากกินไปได้ครึ่งจานแล้วเกิดอาการสำลักน่าจะมาจากการใส่วาซาบิที่มีปริมาณมากกว่าที่เคยกิน เมื่อกินไปแล้วเกิดอาการขึ้นสมองจนเป็นไปตามภาพจากกล้องวงจรปิด คือภาพตัดแล้วหายไปเลย

สำลัก วาซาบิ

เมื่อรู้สึกตัว ภรรยาบอกว่าตอนนั้นหงายหลังแล้วมีอาการตาเหลือกและชักจึงช่วยทุบหลังเพราะไม่รู้ว่าอาหารไปติดหลอดลม หลอดอาหารหรือไม่ เนื่องจากไม่มีสติพูดจาบอกอะไรไม่ได้แล้ว ซึ่งไม่รู้ว่าเกี่ยวกับที่ตนเป็นคนอ้วนร่วมด้วยหรือไม่จึงทำให้อาการรุนแรงกว่าปกติ

สำลัก วาซาบิ

ถึงแม้จะตรวจร่างกายทุกปีและอาการปกติดีทุกอย่างก็ตามซึ่งหลังจากนี้คงต้องขอเตือนสายวาซาบิก่อนกินให้คิดดีๆ ก่อน อย่าใส่มากเกินไปเพราะอาจทำให้เป็นแบบตนได้ ครั้งนี้โชคดีที่คนรอดมาได้ครั้งหน้าอาจจะไม่มีโอกาสแบบนี้อีกครั้งนี้ ถือว่าโชคดีจริงๆ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส