ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ หลักเกณฑ์ ป้ายทะเบียนรถ พิเศษ ใส่ชื่อได้

12 ก.พ. 65

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ หลักเกณฑ์ป้ายทะเบียนรถลักษณะพิเศษ ใส่ตัวอักษร-ชื่อที่ต้องการได้

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.65 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกรมการขนส่งทางบก เรื่อง หลักเกณฑ์การกำหนดตัวอักษรประจำหมวด และกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ ระยะเวลา และเงื่อนไขการประมูลหมายเลขทะเบียนรถของแผ่นป้ายทะเบียนรถที่มีลักษณะพิเศษสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน พ.ศ.2565 มีผลให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป 

ทั้งนี้ การออกประกาศดังกล่าว เพื่อให้การกำหนดหลักเกณฑ์การกำหนดตัวอักษรประจำหมวด และกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ ระยะเวลา และเงื่อนไขการประมูลหมายเลขทะเบียนรถของแผ่นป้ายทะเบียนรถที่มีลักษณะพิเศษ สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เหมาะสม อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 10/1 แห่งพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติรถยนต์ (ฉบับที่ 12) พ.ศ. 2546 และข้อ 3 (1) (2) ข) ของกฎกระทรวงกำหนดขนาด ลักษณะและสีของแผ่นป้ายทะเบียนรถ และการแสดงแผ่นป้ายทะเบียนรถและเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีประจำปี พ.ศ.2554

ในประกาศตอนหนึ่ง ระบุ ถึงการกำหนดตัวอักษรประจำหมวด ว่า การกำหนดตัวอักษรประจำหมวดของแผ่นป้ายทะเบียนรถที่มีลักษณะพิเศษ สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คนที่มีตัวอักษรประจำหมวดมากกว่า 2 ตัว หรือมีตัวอักษรผสมสระ หรือวรรณยุกต์ให้ดำเนินการตามขั้นตอน โดยเปิดให้ประชาชนเสนอตัวอักษร คำหรือข้อความที่จะใช้กับแผ่นป้ายทะเบียนรถที่มีลักษณะพิเศษหรือจะเสนอโดยสำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนก็ได้ ซึ่งจะต้องไม่ขัดกับหลักเกณฑ์ อาทิ ไม่ขัดต่อความสงบเรียบร้อย ไม่ขัดความเชื่อศาสนา ไม่ละเมิดผู้อื่นเป็นต้น

อ่านราชกิจจานุเบกษาฉบับเต็ม - http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2565/E/036/T_0007.PDF 

01_1

02_303

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ไฟเขียวป้ายทะเบียนพิเศษสำหรับประมูล ใส่ชื่อคนได้ คาดเริ่มต้น 1 ล้านบาท
อยากใส่ชื่อตัวเองในป้ายทะเบียนรถ ต้องทำยังไง ?
ป้ายทะเบียนรถ ซีดจาง กรมขนส่งฯ เคลือบสีใหม่ให้ฟรี ถึง 31 ธ.ค.นี้

  

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส