จับ 2 หนุ่มมือปาระเบิด ร้านลูกชิ้น อ้างเก็บได้ แล้วเผลอทำร่วง ไม่ได้ตั้งใจขว้างใส่ร้าน

12 ก.พ. 65

จับ 2 หนุ่มมือปาระเบิด ร้านลูกชิ้น ย่านห้วยขวาง อ้างเก็บได้ริมทาง แล้วเผลอทำร่วง ไม่ได้ตั้งใจขว้างใส่ร้าน

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านลูกชิ้นแห่งหนึ่งบริเวณหน้าปากซอยประชาอุทิศ 12 เขตห้วยขวาง บันทึกภาพเหตุการณ์เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ลักษณะเหมือนถูกปาระเบิดจากภายนอก จนทำให้ประตู กระจก และทรัพย์สินภายในร้านเกิดความเสียหาย ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในร้าน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ก็สร้างความหวาดกลัวให้กับเจ้าของร้าน และผู้อาศัยบริเวณใกล้เคียง

1644626474509

ล่าสุด เมื่อเวลา 23.00 น. (11 ก.พ.) ตำรวจชุดสืบสวน สน.ห้วยขวาง สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว รายแรกเป็นชายอายุ 28 ปี ถูกตำรวจกดดันอย่างหนักจึงเดินทางเข้ามอบตัว ส่วนอีกคนเป็นเยาวชนชาย อายุ 17 ปี ซึ่งตำรวจตามไปจับกุมได้ที่บ้านย่านดินแดง

ทั้งนี้มีรายงานว่าจากการสอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่า เก็บระเบิดปิงปองได้ คาดว่าเป็นระเบิดที่ผู้ชุมนุมย่านดินแดงนำมาซุกซ่อนหรือทิ้งไว้ตามพุ่มไม้ จากนั้นได้เก็บใส่กระเป๋ากางเกงเพื่อจะเอาไปทิ้ง แต่ระหว่างที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าร้านที่เกิดเหตุ ระเบิดเกิดร่วงจากกระเป๋า จนเกิดเหตุดังกล่าว ไม่ได้มีเจตนาที่จะปาระเบิดใส่ร้านลูกชิ้นแต่อย่างใด เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาทำให้เกิดการระเบิด และทำให้เสียทรัพย์

1644626506899

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงยังคงหวาดกลัว เพราะขณะระเบิดเสียงดังมาก กลัวว่าจะเกิดเหตุลักษณะนี้กับร้านตนเอง และแม้ผู้ต้องหาจะอ้างว่าทำระเบิดหล่น ก็มองว่าหากหล่นกลางถนน ความเสียหายน่าจะอยู่แค่กลางถนน หรือบริเวณหน้าร้านและโต๊ะขายลูกชิ้นที่ตั้งอยู่หน้าร้านมากกว่า ไม่น่าจะระเบิดเข้าไปถึงในร้านสร้างความเสียหายขนาดนั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส