หมู่แบงค์ ดีใจได้กลับบ้านเกิด หลังแม่ป่วยติดเตียงเขียน จม.ให้ ผบ.ตร.ย้ายลูกมาอยู่ด้วยกัน

10 ก.พ. 65

หมู่แบงค์ เข้ารายงานตัวที่บ้านเกิด จ.กาฬสินธุ์ เรียบร้อบแล้ว หลังแม่เขียนจดหมายฝากถึง ผบ.ตร.ขอย้ายลูกกลับบ้านเกิดเพื่อดูแลตนที่ป่วยติดเตียง

จากกรณีเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมาได้มีกระแสฮือฮาในโลกโซเชียล โดยมารดาของ ส.ต.ท.จีรศักดิ์ สมเนตร หรือ หมู่แบงค์ อายุ 26 ปี ผบ.หมู่ปราบปราม สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เขียนจดหมายด้วยลายมือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพื่อขอย้ายลูกชายกลับภูมิลำเนาใน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เพื่อดูแลแม่ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถดูแลตัวเองได้

c9eeeff4571098bf684c30a72df78

โดยจดหมายใจความว่า “เรียน ผบ.ตร. ที่เคารพรักอย่างสูง ดิฉัน นางบุญล้อม วงศ์ธัยนันท์ มีความประสงค์อยากย้ายให้ลูกชายกลับภูมิลำเนา ส.ต.ท.จีรศักดิ์ สมเนตร ประจำการอยู่ในหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปประจำการอยู่ที่ อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เพื่อไปดูแลแม่ที่มีโรคประจำตัว จึงเรียนมาเพื่อทราบ ลงรายมือชื่อ บุญล้อม วงศ์ชัยนันท์”

1644469658181

จดหมายที่เขียนถึง ผบ.ตร.นั้น เพื่อต้องการขอความเมตตาจาก ผบ.ตร.ที่เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุด ให้ย้ายลูกชายกลับมายังภูมิลำเนาใน จ.กาฬสินธุ์ เพื่อมาดูแลตนเองที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ รวมทั้งทางบ้านมีคนแก่ชราหลายคน อยากให้ลูกชายกลับมาช่วยดูแลแบ่งเบาภาระของทางบ้าน กระทั่งต่อมาเว็บไซต์กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยแพร่คำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับรองสว.-ผบ.หมู่ วาระประจำปี 2564 โดยปรากฏชื่อ ส.ต.ท.จีรศักดิ์ ย้ายมาที่ สภ.กลลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นภูมิลำเนาด้วย

1644469714605

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ได้พบ หมู่แบงค์ ซึ่งมารายงานตัวต่อ พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงษ์ศาอ้วน ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรกมลาไสย หลังจากมีคำสั่งให้ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ใน สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งหมู่แบงค์มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเสมา ต.หนองแปน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์

1644469694205

หมู่แบงค์กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้ย้ายกลับมาบ้านเกิด ซึ่งตนเป็นคนกาฬสินธุ์โดยกำเนิด เพื่อดูแลมารดาที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง แต่ตอนนี้มารดามีร่างกายสุขภาพแข็งแรงดีขึ้นตามลำดับ ตนปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ 5 ปีแล้ว ประจำอยู่ที่ สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งทำเรื่องขอย้ายกลับภูมิลำเนาอยู่ 3 ครั้งด้วยกัน เพื่อมาประจำการที่ สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ แต่ก็ไม่ได้การตอบรับจากผู้บังคับบัญชากับคำสั่งให้ย้ายเพื่อมาดูแลมารดาที่ป่วย จนมารดาตนได้เขียนจดหมายถึง ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข เพื่อขอความเมตตาท่านให้ย้ายตนกลับมายังภูมิลำเนาในพื้นที่ อ.กมลาไสย จนวันนี้ได้ย้ายสมใจ มารดาก็ดีใจ ญาติพี่น้องก็ดีใจ

1644469676846

หมู่แบงค์ กล่าวอีกว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ผู้บังคับบัญชาสูงสุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มี ท่าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุด ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ท่านได้มีความเมตตากับตำรวจชั้นผู้น้อย ที่ได้ย้ายกลับมาดูแลครอบครัว ดูแลมารดาที่เป็นผู้ป่วยเรื้อรัง พร้อมกับดูแลยายและป้าด้วย จากนี้จะเข้ารายงานตัวต่อ พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงศาอ้วน ผู้กำกับสถานีตำรวจกมลาไสย เพื่อเข้ารับตำแหน่งตามแต่ผู้บังคับบัญชามอบหมายต่อไป โดยตนพร้อมตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎรและดูแลบุพการีอย่างเต็มที่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส