ขนส่งฯ เฝ้าระวัง ขบวนรถบรรทุก - แท็กซี่ เรียกร้องลดราคาน้ำมัน ฝ่าฝืนกฎหมาย

8 ก.พ. 65

ขนส่งทางบก ส่งผู้ตรวจการสังเกตการณ์เฝ้าระวัง ขบวนรถบรรทุก - แท็กซี่ รวมตัวแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ขับไล่ ไม่ให้มีการกระทำฝ่าฝืนกฎหมาย

กรณี กลุ่มรถบรรทุก และในเครือข่ายขนส่งมวลชน นำโดย นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ได้มารวมตัวกันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อขับไล่ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ที่บริเวณด้านหน้ากระทรวงพลังงาน ที่บริเวณด้านหน้ากระทรวงพลังงาน ถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีความเคลื่อนไหวของทางด้าน นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ที่ผ่านมารัฐบาลและกระทรวงพลังงานก็ได้มีการพิจารณาแนวทางในการลดผลกระทบ เช่น การใช้เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเข้ามาช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการขนส่งด้วยการตรึงราคาน้ำมันดีเซลเพื่อลดผลกระทบ

พร้อมแสดงความห่วงใย ขอให้ผู้ประกอบการขนส่ง ผู้ขับรถบรรทุก แสดงออกอย่างเหมาะสมภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย และหลีกเลี่ยงการกระทำที่จะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านในเส้นทาง

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้ส่งผู้ตรวจการสังเกตการณ์สถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อเฝ้าระวังไม่ให้มีการกระทำฝ่าฝืนกฎหมายแล้ว และจะเร่งทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการขนส่งและผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ขบวนรถบรรทุก รวมพลขับไล่ รมว.พลังงาน หลังเผชิญปัญหาราคาน้ำมันแพง
- นายก ลั่นดูแลทุกกลุ่ม น้ำมันแพงเดือดร้อนกันหมด ขอเข้าใจ ดูต่างประเทศด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส