บุกอุเทนถวาย ล่าก๊วนห้าวยิงปืนสดุดีสถาบัน ตำรวจงงครูอ้างไม่รู้เรื่อง (คลิป)

2 ก.พ. 65

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.65 ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล ฝ่ายสืบสวนนครบาล 6 สน. รวมทั้ง สน.ปทุมวัน ซึ่งเป็นโรงพักในพื้นที่ และสุนัขตำรวจลงพื้นที่ตรวจค้นวิทยาลัยเขตอุเทนถวาย หลังปรากฏคลิปกลุ่มนักศึกษายิงปืนขึ้นฟ้าเป็นจำนวนหลายสิบกระบอก ในวันครบรอบวันสถาปนาอุเทนถวาย 88 ปี

834282276986

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แบ่งกำลังออกตรวจทั้งหมด 6 จุด กระจายทั่วมหาวิทยาลัย และตรวจค้นรถยนต์ทุกคันที่ออกจากพื้นที่ ทั้งนี้ ได้กำชับให้มีการเก็บหลักฐานโดยเฉพาะปลอกกระสุน เพื่อเก็บดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุไปตรวจกับนักศึกษาที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ รปภ. ของวิทยาลัยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าว และผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ด้านใน

207303

เวลา 14.25 น. ตำรวจชุดสืบ นำตัวผู้ต้องสงสัย เป็นชาย 1 คน ออกจากวิทยาลัยไปสอบสวน คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ จากนั้นเวลา 15.00 น. พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้สัมภาษณ์ว่า คลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงสายของวันนี้ แต่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นศิษย์เก่าหรือปัจจุบัน จะต้องขอเวลาในการตรวจสอบ และพบนักศึกษาอยู่ด้านในสถาบัน 1 คน จึงได้เชิญตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนปลอกกระสุนเบื้องต้นเป็นขนาด .38 จำนวนหนึ่ง

640269455108

จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบมีด 3 เล่ม กระสุนปืนขนาด 9 มม. 8 นัด กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 6 นัด โดยอยู่ในกระเป๋าเป้สีดำซุกไว้ในพงหญ้าริมถนนพญาไท พื้นที่ของมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ ตำรวจยังได้พบนนักศึกษา 8 คนในโรงเรียน จึงได้ทำการตรวจเขม่าปืนที่มือ พร้อมเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอไว้เรียบร้อยแล้ว

811734751552

พล.ต.ต.สำเริง กล่าวอีกว่า อาจารย์ในมหาวิทยาลัยดังกล่าวไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร เพราะไม่เห็นหน้า และไม่เคยมีประเพณียิงปืนขึ้นฟ้า ส่วนมากจะเป็นการทะเลาะวิวาทกับสถาบันอื่น ๆ ครั้งนี้จึงเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ และอาจารย์ไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมแต่อย่างใด ส่วนนักศึกษาที่ถูกเขิญตัวไปสอบปากคำ เบื้องต้นได้สอบถามแต่ตอบว่าไม่เห็นเหตุการณ์ ตนยืนยันว่าจำนวนปืนที่ก่อเหตุไม่ถึง 30 กระบอก และต้องขอเวลาให้กับเจ้าหน้าที่ทำงาน อีกทั้งสถาบันการศึกษาไม่ควรเกิดเหตุการณ์แบบนี้

855667

จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัย ให้ข้อมูลว่าสั้น ๆ ว่า ภายในสถานศึกษาไม่มีใครอยู่แล้ว ยิ่งนักศึกษายิ่งไม่มี เพราะช่วงนี้เรียนออนไลน์ ส่วนตำรวจตนไม่ทราบว่า ยังอยู่หรือเปล่า ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้นตนไม่ขอพูดถึง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส