คืบดราม่า โรงเรียนรับสมัคร ครู เงินเดือน 5 พัน ค่าจ้างจากเงินผ้าป่า มีผู้สนใจมาสมัคร 3 คน

2 ก.พ. 65

คืบกรณี รร.รับสมัครครู เงินเดือน 5 พันบาท โดยเงินที่นำมาจ้างครูเป็นเงินที่รวบรวมจากทอดผ้าป่า นั้น ล่าสุด มีผู้สนใจมาสมัครแล้ว 3 ราย อยู่ในระหว่างการสอบคัดเลือกตามระเบียบขั้นตอน

หลังจากกรณี โรงเรียนวัดวังสำเภาล่ม ได้เปิดรับสมัครครูผู้ช่วยในจำนวน 1 อัตราได้รับเงินเดือน 5 พันบาทซึ่งในโซเชียลต่างพากันแชร์ข้อมูลและมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงอัตราเงินเดือนของครูต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามกับทางโรงเรียนถึงกรณีดังกล่าว
โดยทางด้าน น.ส.นิรมล แก้วเรือง รักษาการ ผอ.โรงเรียนวัดวังสำเภาล่ม ได้เปิดเผยว่าหลังจากเกิดกระแสดราม่าขึ้นรู้สึกตกใจมากเพราะเราได้โพสต์ประกาศรับสมัครทางเฟฟซบุ๊กของโรงเรียนและต่อมามีคนแชร์กันเป็นจำนวนมากจึงเกิดการแสดงความคิดเห็นดังกล่าว

สำหรับกรณีการประกาศรับสมัครสืบเนื่องมาจากทางโรงเรียนร่วมกับชุมชนวัดชาวบ้านได้มีการจัดทอดผ้าป่าทางการศึกษาเพื่อนำเงินมาจ้างครู เราพยายามที่จะหาครูมาช่วยเรื่องการเรียนการสอนเพิ่มขึ้นให้สัมฤทธิ์ผลและส่งเสริมคนในท้องถิ่นให้ได้ทำงานอย่างเช่น อยู่บ้านไม่ไกลจากโรงเรียนมากนักหรือเป็นคนในละแวกนี้ เผื่อมีใครสนใจหรือต้องการมาสอนเด็ก

โดยปัจจุบันที่โรงเรียนยังไม่มี ผอ.รร. มีครูที่เป็น ข้าราชการ 2 คนครูอัตราจ้าง 2 คนซึ่งเราจะรับเพิ่มเป็น ครูอัตราจ้างอีก 1 คนเพื่อให้เด็กได้เรียนครบชั้นไม่ต้องรวมเด็กมาเรียนสลับกันสอนโดยเป็นเงินทางโรงเรียนที่ได้ทอดผ้าป่าทางการศึกษาของวัดชุมชนคณะครูช่วยกัน

ล่าสุด ขณะนี้หลังจากมีการประกาศรับสมัครตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค.-30 ม.ค.ที่ผ่านมาปรากฎว่ามีผู้สมัครจำนวน 3 รายเป็นครูผู้ชาย 1 รายและครูผู้หญิง 2 รายทั้งนี้ทางโรงเรียนได้ทำการสอบดำเนินการตามขั้นตอนทั้งสอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์ในวันที่ 1 ก.พ.65 และจะทำการแจ้งผลต่อไปว่าใครได้เป็นครูผู้ช่วยที่โรงเรียนวัดวังสำเภาล่ม โดยมี ดร.รัตน์มณี รัตนปกรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาสุพรรณบุรีเขต3(สพป.สพ.เขต3) ได้เดินทางมาให้กำลังใจคณะครูและนักเรียนโรงเรียนวัดวังสำเภาล่ม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ดราม่าสนั่น! เงินเดือนครูประถมไม่ถึงหมื่น ชาวเน็ตเทียบจ้างคนเลี้ยงลูกยังแพงกว่า (คลิป)
- ดราม่า! เงินเดือนครู มข.ประกาศหาอาจารย์วุฒิ ป.เอก ค่าจ้าง 21,000 โซเชียลถามเอาจริงหรือขายขำ
- ไฟลุกโซเชียล ดราม่า โรงเรียนประกาศรับสมัครงาน ให้เรท เงินเดือนครู เท่า ยาม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส