วิษณุ เผย ไทม์ไลน์ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก. คาดได้หย่อนบัตร พ.ค.นี้

1 ก.พ. 65

วิษณุ เผย พล.อ.อนุพงษ์ แจ้งไทม์ไลน์ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก. ชง ครม.เห็นชอบเดือน มี.ค. ก่อนส่ง กกต.เคาะวัน คาดได้หย่อนบัตร พ.ค.นี้

วันที่ 1 ก.พ.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ว่าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้แจ้งต่อที่ประชุม ครม. ถึงกำหนดการเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ตามที่ได้รายงานต่อ ส.ว. เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ทีผ่านมา ว่าในเดือนมีนาคม จะมาแจ้งให้ ครม.ทราบถึงการดำเนินการเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.อย่างเป็นทางการ เมื่อเรื่องถึง ครม. และ ครม.เห็นชอบแล้ว ถือว่าเข้าเกณฑ์ทางกฎหมาย ที่จะมีการเลือกตั้ง กทม. 

หลังจากนั้นเป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปกำหนดวันเลือกตั้งเอาเอง โดย กกต.จะทิ้งช่วงเวลา 2 เดือน ถามว่า ทำไมต้องแจ้งต่อ ครม.ในเดือนมีนาคม เพราะขณะนี้การประกาศรับรองผลเลือกตั้ง อบต.ยังไม่แล้วเสร็จ จะไปจบปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ ประกอบกับการแบ่งเขตเลือกตั้งยังไม่เรียบร้อย ดังนั้นต้นมีนาคมกระทรวงมหาดไทย จึงจะมาแจ้งให้ ครม.ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ถือเป็นการเริ่มนับหนึ่ง และจะนับสอง เมื่อกกต.ประกาศวันรับสมัครและวันเลือกตั้ง คาดว่าจะมีการจัดการเลือกตั้งในเดือน พ.ค.นี้ โดยจะเลือกผู้ว่าฯ กทม. พร้อมกับการเลือกสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.1 คาด เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เดือนพฤษภาคม 65 ปัดยื้อเวลา
โซเชียลชื่นชมน้ำใจนักกีฬา เพชร กรุณพล แสดงความยินดี สุรชาติ ซิวเก้าอี้เลือกตั้งซ่อมหลักสี่
- เพื่อไทย เฮ! สุรชาติ เทียนทอง คว้าเก้าอี้ #เลือกตั้งซ่อมหลักสี่

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส