เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ - จตุจักร คึกคัก คนรอลงคะแนนตั้งแต่เช้า

30 ม.ค. 65

บรรยากาศการ เลือกตั้ง ที่บริเวณสถานพักฟื้นคนชราบางเขน หน่วยที่ 10-18 รวม 9 หน่วยเลือกตั้ง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งซ่อมรวม 6,406 คน จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ทั้งหมด 167,287 คน รวม 280 หน่วย

โดยหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว มีประชาชนทยอยมาเพื่อตรวจสอบสิทธิและใช้สิทธิกันอย่างคึกคัก ตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดหีบเวลา 08.00 น. พร้อมมีผู้มาสังเกตการณ์การเลือกตั้งของแต่ละพรรคการเมืองมาประจำหน่วย ภายใต้มาตรการการป้องกันโควิดอย่างเข้มงวด

ส่วนผู้ที่อุณหภูมิเกิน 37 องศา จะจัดให้เลือกตั้งในคูหาลงคะแนนพิเศษเพื่อป้องกันความเสี่ยง และขอความร่วมมือผู้มาใช้สิทธิลดหน้ากากอนามัย เพื่อยืนยันตัวตนให้กับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย

ขณะเดียวกัน นายสำราญ ตันพานิช ผอ. สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ตรวจความเรียบร้อยการเปิดลงคะแนนการเลือกตั้ง พร้อมเปิดเผยว่า ภาพรวม 280 หน่วย มีความพร้อมในการลงคะแนนตั้งแต่ 8.00-17.00 น. ซึ่งบางหน่วยอาจมีปัญหาติดขัด แต่ไม่กระทบต่อภาพรวม พร้อมยืนยันว่าทุกหน่วยเลือกตั้งกกต.มีการประสานการทำงานกันมาตลอดเพื่อปรับแก้หากพบปัญหา

ขณะที่ประเด็นเรื่องของการทุจริตการเลือกตั้งนั้นหากมีข้อมูลทาง กกต.ก็ จะส่งเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ เบื้องต้นมีผู้ร้องเรียนมา 2 เรื่องก่อนมีการเลือกตั้งซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน ส่วนการร้องเรียนหรือการทุจริตในวันนี้ยังไม่พบข้อมูลที่ชัดเจน พร้อมคาดหวังว่า จะมีประชาชนมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 และจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 22.00 น.

สำหรับความเคลื่อนไหวของ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งส่งนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เดินทางมาใช้สิทธิตั้งแต่ 08.45 น. ส่วนการนับคะแนนจะเป็นไปตามสถานการณ์แต่ละหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งปิดหีบพร้อมกันเวลา 17.00 น. และจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ 4 ทุ่ม วันนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม