คืบคดี ง้อโหดยิงทั้งพี่ทั้งน้อง ใจแม่แตกสลาย ลูกสาวตาย 1 สาหัส 1 มือยิงเสนอ 5 แสนเคลียร์คดี

30 ม.ค. 65

คดี ง้อโหด ยิงทั้งพี่ทั้งน้อง ตาย 1 สาหัส 1 มือยิงเสนอ 5 แสนเคลียร์คดีแพ่ง แม่ทุกข์หนัก หลาน 3 คน กำพร้าแม่ ฉะญาติฝั่งคู่กรณีใจดำ ไม่มาขมาศพ ไร้คำขอโทษ

จากกรณี นายศิวกร เฉลิมแสนยากร อายุ 29 ปี ได้ตามมาง้อขอคืนดี น้องปรางค์ แต่ไม่เป็นผล จึงก่อเหตุใช้อาวุธปืนพกสั้นลูกโม่ขนาด.38 ยิง 2 พี่น้อง คือ น.ส.ฉัตรสุดา หรือ น้องเดียร์ มีประโคน อาย 28 ปี (เสียชีวิต) และ น.ส.ปรางค์อิสรา หรือ น้องปรางค์ธีรวิกรมมนูญ อายุ 33 ปีอดีตแฟนสาว(บาดเจ็บสาหัส) เหตุเกิดที่ห้องเช่าเลขที่ 128/8 ห้องที่ 9 ซอยมิตรแท้ 3 หมู่ 3 ตำบลหนองบัวศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่20 มกราคม 2565 ที่ผ่านมาก่อนที่ผู้ต้องหาจะเข้ามอบตัวที่บริเวณริมลำน้ำมูลเขตพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ไกลนัก

ล่าสุด นางมยุรี วิจิตรศักดิ์ อายุ 52 ปี มารดาเล่าว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอยากให้ตำรวจช่วยดูแลความปลอดภัยผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งถือว่าเป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์และรู้เรื่องทุกอย่างและเป็นห่วงความปลอดภัยของหลานสาวทั้ง 3 คนซึ่งเป็นลูกของน้องเดียร์ผู้ตายอายุ 4 ขวบ 1 คนและลูกน้องปรางค์ผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คนคืออายุ 5 ขวบกับอายุ 7 ขวบเพราะกลัวถูกข่มขู่เรื่องคดีเพราะเราเป็นชาวบ้านตาดำๆ

ต่อมาพบว่ามีโทรศัพท์ปริศนาอ้างว่าเป็นทนายฝั่งตรงข้ามพูดคุยกับญาติพี่น้องคนหนึ่งสรุปใจความว่าจะช่วยเงิน 5 แสนบาททั้งผู้ตายและผู้บาดเจ็บ 2 พี่น้องไม่ให้ฟ้องคดีแพ่ง ส่วนคดีอาญาก็ว่าไปตามกฎหมาย โดยตนมองว่าเป็นไปไม่ได้เพราะไม่รู้ว่าคนบาดเจ็บจะใช้เงินรักษาเท่าไร อนาคตจะเกิดอะไรขึ้นหากพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ รวมไปถึงหลานสาวอีก 3 คน กำพร้าพ่อตั้งแต่เล็กยังต้องมาเสียแม่อีกจะอยู่ยังไง กว่าจะส่งเสียเรียนจบอีก เด็กก็ไม่รู้เรื่องต้องมารับกรรมไปด้วย จึงอยากได้รับความเป็นธรรม หากจะผู้คุยต้องคุยกับตนโดยตรงไม่ต้องผ่านคนอื่นอีก ทั้งตำรวจก็ไม่เคยเรียกคู่กรณีมาเจรจาไกลเกลี่ยคดีแพ่งแต่อย่างใด ส่วนงานศพลูกสาวคนเล็กก็ไปกู้เงินมาจัดงานศพให้ลูก โดยไม่มีญาติผู้ก่อเหตุมาร่วมงานศพแต่อย่างใด

ด้านนายปราโมทย์ มูลทองหลาง อายุ 45 ปี ญาติของน้องเดียร์และน้องปรางค์เปิดเผยว่ามีโทรศัพท์นิรนามโทรมาขอเคลียร์ไม่ให้ฟ้องคดีแพ่งจะให้ 5 แสนบาท เราบอกตอบกลับไปว่าไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ต้องถามแม่คนเดียวว่าคิดยังไง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าคนเจ็บจะเป็นยังไงต่อ จะรักษานานขนาดไหน จะหายกับมาเป็นปกติหรือไม่ เงินจำนวน 5 แสนจะช่วยอะไรได้มั่ง

นอกจากนี้ยังมีลูกของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอีก 3 คนที่จะต้องเลี้ยงดู อยากฝากคู่กรณีให้มารับผิดชอบในสิ่งที่ทำลงไปบางสงสารเด็กตาดำๆ บ้าง กว่าจะโตมันจุกที่ใจอยากให้เห็นใจกันหน่อยอยากให้มาพูดคุยกันตรงๆ ไม่ต้องผ่านคนอื่นจะได้หาทางออกร่วมกัน ทุกวันนี้ก็ยังไม่ให้อภัยเพราะยังรับกับเหตุการณ์ไม่ได้เพราะมันโหดร้ายเกินไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หนุ่มง้อแฟนสาวไม่สำเร็จ ควักลูกโม่ .38 ยิงเจ็บสาหัส น้องสาวรับเคราะห์ด้วย เสียชีวิต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส