ธรรมนัส พา 18 ส.ส.ร่วมพรรคเศรษฐกิจไทย ไม่มี วัฒนา - เอกราช - สมศักดิ์ ที่อาจโยกไปภูมิใจไทย

29 ม.ค. 65

ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า พา 18 ส.ส.ร่วมพรรคเศรษฐกิจไทยโดย วานนี้ (28 ม.ค. 65) พรรคเศรษฐกิจไทย มีหนังสือถึงสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 26 ม.ค.65 เพื่อแจ้งรายชื่อ ส.ส. จำนวน 18 คน ได้ยื่นใบสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค เมื่อวันที่ 20 ม.ค.65 ได้แก่

1.นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา 2.นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร 3.นายธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา 4.นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี 5.นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 6.นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา 7.นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร 8.นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน 9.นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี 10.นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.ลำปาง 11.พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 12. น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร 13.นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา 14.นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก 15.นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก 16.นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 17.นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น 18.นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา ทางกลุ่มงานทะเบียนประวัติและสถิติ สำนักบริหารงานกลาง สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ได้มีบันทึกข้อความด่วนที่สุด เพื่อแจ้งถึงการตรวจสอบสถานะการเป็นสมาชิกพรรคการเมืองของ ส.ส.ทั้ง 18 คน ในระบบฐานข้อมูลพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง พบว่ายังคงเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมได้อ้างถึงรัฐธรรมนูญ มาตรา101(9) บัญญัติว่า "พ้นจากการเป็นสมาชิกของพรรคการเมืองที่ตนป็นสมาชิกตามมติของพรรคการเมืองนั้นด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่าสามในสี่ของที่ประชุมร่วมของคณะกรรมการบริหารของพรรคการเมืองและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่สังกัดพรรคการเมืองนั้นในกรณีเช่นนี้ ถ้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรผู้นั้นมิได้เข้าเป็นสมาชิกของพรรคการเมืองอื่นภายในสามสิบวันนับแต่วันที่พรรคการเมืองมีมติ ให้ถือว่าสิ้นสุดสมาชิกภาพนับแต่วันที่พันสามสิบวันดังกล่าว”

ส.ส. ทั้ง 18 คน ต้องเข้าเป็นสมาชิกของพรรคการเมืองอื่นภายใน 30 วัน นับแต่วันที่พรรคพลังประชารัฐมีมติขับออกจากสมาชิกพรรคนั้น มี ส.ส.ที่หนังสือของพรรคเศรษฐกิจไทย ไม่แจ้งว่าย้ายเข้าสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย 3 คน ไคือ นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ซึ่งเชื่อว่าน่าจะย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยจะมีการเปิดตัวเร็วๆนี้

ด้านความเคลื่อนไหวของ ร.อ. ธรรมนัส ล่าสุดได้มีการโพสต์ภาพและข้อความบนเพจเฟซบุ๊ค ธรรมนัส พรหมเผ่า ว่า ผมและกลุ่มพี่น้อง สส แยกตัวออกมาจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อจะมาทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ มีอุดมการณ์ที่จะพัฒนาประเทศชาติให้พี่น้องประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีแบบยั่งยืนและยึดมั่นในสถานบันหลักของบ้านเมืองนั่นคือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

จากการที่ผมไปเยี่ยมเยือนพี่น้องประชาชนตามพื้นที่ต่างๆทั้ง 77 จังหวัด ผมเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในหลายๆเรื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องปากท้องและคุณภาพชีวิตการของพี่น้อง หลายครอบครัวที่ลำบากมาก อดมื้อกินมื้อ มองไม่เห็นอนาคตของลูกหลานเลย ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคมมีความจำเป็นต้องแก้ไขจากภาครัฐอย่างเอาจริงเอาจังและยังมีปัญหาอีกมากมายที่พี่น้องประชาชนคนไทยยังเฝ้ารอความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วนครับ

ดังนั้นการแยกตัวของผมและกลุ่มพี่น้อง สส มาอยู่พรรคใหม่นั้นไม่ใช่เป็นการต่อรองเพื่อต้องการตำแหน่งเก้าอี้ทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น แต่พวกเรา

ต้องการทำงานเพื่อพัฒนาประเทศชาติ บ้านเมืองและแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยอย่างเอาจริงเอาจังครับ

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประยุทธ์ ยันไม่เกี่ยวข้อง พปชร.ขับ ธรรมนัส ลั่นไม่ยุบสภา ไม่ปรับ ครม.
ไพบูลย์ เผยเหตุพลังประชารัฐขับ ธรรมนัส เสนอปรับโครงสร้างพรรค เข้าข่ายผิดร้ายแรง
เกมใหม่ ธรรมนัส ส่อเข้าพรรคเศรษฐกิจไทย วาสนา นาน่วม ชี้ พี่ป้อม-น้องตู่ หมากคนละกระดาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม