เกมใหม่ ธรรมนัส ส่อเข้าพรรคเศรษฐกิจไทย วาสนา นาน่วม ชี้ พี่ป้อม-น้องตู่ หมากคนละกระดาน

20 ม.ค. 65

กรณีกระแสข่าว ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เตรียมพา ส.ส. 20 คนเข้าพรรคเศรษฐกิจไทย วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดังโพสต์เฟซบุ๊ค Wassana Nanuam ระบุว่า เกมใหม่ ?? “ธรรมนัส” เผย ยกทีม อีก20สส. เข้าพรรค “เศรษฐกิจไทย”

เตรียมประชุมพรรค ศุกร์นี้ หารือแนวทางนับจากนึ้ ปัด ข่าวต่อรองเก้าอี้ รมต. ปรับ ครม. ก่อนหน้าถอนตัว ไม่ได้คิดจะเป็นรมต. ขอทำหน้าที่ สส.

ส่วนจะร่วมรัฐบาลมั้ย? รอประชุมพรรค และต้องเป็นมติพรรค ว่าจะเดินหน้าอย่างไร ยัน จะมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะทำงานเพื่อประชาชนเพื่อพัฒนาประเทศชาติต่อไป อย่างที่ตั้งใจไว้ และสัญญากับประชาชน

หลังข่าว สะพัด นำพรรคเศรษฐกิจไทย วกกลับมา ร่วมรัฐบาล เพราะ บิ๊กป้อม ขอร้อง ทั้งนี้ มีรายงานว่า พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา จะมาเป็น หัวหน้าพรรค เศรษฐกิจไทย ส่วน ร้อยเอกธรรมนัส เป็น รองหัวหน้าพรรค และ นาย อภิชัย เตชะอุบล จะลาออกจาก ปาร์ลิสต์ ปชป. มาเป็นเลขาฯพรรค เตรียมประชุมพรรค ศุกร์นี้

โดยก่อนหน้านี้ วาสนา นาน่วม โพสต์ข้อความระบุว่า เกมการเมือง กระดานนี้ มันดู แปลกๆ ??! ล้ำลึก ซับซ้อน ยิ่ง! “พี่ป้อม-น้องตู่” หมากคนละกระดาน หลัง นายกฯ มี “ว.5” จับตา เกม ต่อรอง!!

อาจดูไม่ค่อย เป็นเหตุเป็นผลนักกับ สิ่งที่เกิดขึ้น บิ๊กป้อม เรียกประชุมปุบปับ ในตอนเย็น แบบไม่ห่วงว่า ประชุมสภาจะล่ม นัดลงมติ ขับ ร้อยเอก ธรรมนัส เลขาฯพรรคออก รวมสส.21 คน หลัง พปชร.แพ้ เลือกตั้งซ่อม

แต่เกิดคำถามว่า “เลขาฯพรรค” ต้องรับผิดชอบ ต้องลาออก หรือ ออกจากพรรค เลยหรือ? แต่ดูเหมือน “ธรรมนัส” อยากจะออก อยู่แล้ว อาจเพราะทนมานาน มาเจอ แผน แพะรับบาป เลยสิ้นสุดความอดทน แต่ หรือเพราะว่า การต่อรอง บางอย่าง ไม่สำเร็จ!!

บ้างอาจมอง เป็นแผนบีบ “บิ๊กตู่” ให้ยุบสภา เร็วขึ้น เมื่อ เสียง สส.พปชร. หายไป 21 เสียง จากที่ บิ๊กตู่ พยายามยื้อ อยู่ยาว
แต่ถ้ายุบสภา ตอนนี้ กม.ลูก บัตร2 ใบ ยังไม่เสร็จ อาจต้องกลับไปใช้ บัตรใบเดียว ตามเดิม เข้าทาง กองหนุน บิ๊กตู่ ที่ไม่อยากได้บัตร2 ใบ อยู่เหมือนกัน

ที่สำคัญคือ กระแสข่าว ผู้กองธรรมนัส ต่อรองเก้าอี้ รมต. หากต้องการ ให้ “พรรคเศรษฐกิจไทย” ที่ 21 เสียง จะเข้าสังกัด ไปร่วมรัฐบาล เพิ่อยื้อ อายุรัฐบาล แม้ “ธรรมนัส”จะไม่เป็น รมต.เอง แต่ พร้อมหนุน บิ๊กน้อย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่วางตัวเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ เป็น รมต.

ความเคลื่อนไหวเหล่านี้ เกิดขึ้น หลังจากที่ พลเอกประยุทธ์ ก็มีความเคลื่อนไหวสำคัญ เมื่อเย็น 18 มค.2565 ที่ทำให้เกิดแรงกระเพื่อม แถมก่อนหน้านั้น มีหารือลับ กลุ่มเล็ก ที่เซฟท์ เฮ้าส์ ที่สะท้อนว่า พี้ป้อม กับ น้องตู่ เดินหมากคนละกระดาน การเมืองไทย เปลี่ยน ชั่วข้ามคืน จริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ธรรมนัส ขอบคุณทุกกำลังใจ ถาม "ไปอยู่พรรคไหนดี" หลังถูกขับพ้นพลังประชารัฐ 

- มติตะเพิด ธรรมนัส - 20 ส.ส. พ้น พลังประชารัฐ ข้อหา ทำผิดร้ายแรงมาโดยตลอด

- ลือ! ธรรมนัส เตรียมยกพวก 20 ส.ส. ลาออก พลังประชารัฐ กดดันให้นายกฯ ยุบสภา 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม