ลือ! ธรรมนัส เตรียมยกพวก 20 ส.ส. ลาออก พลังประชารัฐ กดดันให้นายกฯ ยุบสภา

19 ม.ค. 65

ลือสะพัด! ธรรมนัส จ่อพา 20 ส.ส. ทิ้ง พลังประชารัฐ กดดันให้นายกฯ ยุบสภา ประวิตร เรียกถกเครียดบ้านป่ารอยต่อ

วันนี้ (19 มกราคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เรียกกรรมการบริหารพรรคบางส่วน นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดพระเยา ในฐานะเลขาธิการพรรค เข้าหารือที่บ้านพักมูลนิธิป่ารอยต่อ ในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เกี่ยวกับปัญหาขัดแย้งภายในพรรค

หลังมีข้อความกลุ่มหลุดออกมาว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เสนอให้ทำโพลสอบถามความเห็นประชาชนว่า สาเหตุที่ภาพลักษณ์พรรคตกต่ำ แพ้การเลือกตั้งซ่อมซ่อมที่ จ.ชุมพร เขต 1 และ จ.สงขลา เขต 6 เป็นเพราะ ร.อ.ธรรมนัส หรือไม่นั้น จนทำให้ ร.อ.ธรรมนัส รวมถึง ส.ส.คนสนิทที่ใกล้ชิด ไม่พอใจอย่างมาก ต่างพากันออกจากกลุ่มไลน์เช่นเดียวกัน เนื่องจากไม่พอใจกับท่าทีและการกระทำของนายสุชาติ

240452717_1178110402668639_23

ทั้งนี้ มีการตั้งข้อสังเกตว่า การที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ ส.ส.ของพรรค 20 คนจะลาออกจาก ส.ส.และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐพร้อมกันนั้น ก็เพื่อกดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องยุบสภาแล้วจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ เพราะการจะจัดเลือกตั้งซ่อมพร้อมกัน 20 เขต น่าจะเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้ ร.อ.ธรรมนัส อยู่ต่อ ซึ่งยังไม่ทราบว่าผลจะออกมาอย่างไร หากการเจรจาไม่เป็นผล อาจจะมีการแถลงข่าวการลาออกในเวลา 12.00 น. วันพรุ่งนี้ (20 มกราคม)

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส