สั่งรื้อผนังอาคารเก่า ริมถนนพระราม 1 หลังร่วงจากชั้น 8 ตกใส่ประชาชน เจ็บ 5 ราย

23 ม.ค. 65

เขตปทุมวันสั่งรื้อผนังอาคารเก่า ริมถนนพระราม 1 หลังร่วงจากชั้น 8 ตกใส่ประชาชน บาดเจ็บ 5 ราย ยันไม่กระทบโครงสร้างอาคาร 

วันที่ 22 ม.ค.65 เวลาประมาณ 13.12 น. อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย ธน34-00 ฐานบุญวิภา รายงาน เหตุผนังอาคารทรุดตัว บริเวณซอยเกษมสันต์ 1 เขตปทุมวัน เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบรรทัดทองถึงที่เกิดเหตุ เบื้องต้น ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นอาคารคอนกรีตสูง 10 ชั้น ผนังคอนกรีตบริเวณชั้นที่ 8 ทรุดตัวร่วงลงมามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครนำส่งโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท จำนวน 3 ราย ปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ 2 ราย เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตได้ทำการเก็บกวาดบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเข้ามาดำเนินการแก้ไข

272152705_137955692020016_473

จากการตรวจสอบพบว่า อาคารดังกล่าวเป็นอาคารเก่าแก่มากกว่า 40 ปี ตั้งอยู่หน้าปากซอยเกษมสันต์ 1 ริมถนนพระราม 1 ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ

ทางฝ่ายโยธาเขตปทุมวัน ได้ลงพื้นที่และตรวจสอบ พบเป็นกระเบื้องตกแต่งภายนอกระหว่างชั้น 7 และชั้น 8 ที่เก่าชำรุดร่วงหล่นลงมา อาคารนี้ได้ทำเป็นห้องเช่า แต่หลังจากโควิดระบาด ผู้เช่าก็ลดน้อยลง ทั้งนี้ไม่มีผลกระทบทางโครงสร้างแต่พบผนังกัดกร่อนและอาจหลุดล่อนออกมาได้อีก เบื้องต้นจะให้เจ้าหน้าที่เข้าแซะผนังและกระเบื้องที่หลุดล่อนออกเพื่อป้องกันอันตรายไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ และสร้างความสบายใจให้คนในพื้นที่ ขณะที่บริษัทประกันที่เจ้าของตึกทำไว้อยู่ระหว่างประเมินความเสียหาย  

ขอบคุณภาพ - อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย ธน34-00 ฐานบุญวิภา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึกกลางกรุง กระเบื้องผนังตึก พังถล่มลงมา ประชาชนได้รับบาดเจ็บ
บางพลีระทึก ดินสไลด์ ดึงบ้านเรือนประชาชนพังราบ คนหนีตายจ้าละหวั่น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส