ชายลงไปในบ่อ จะขอสูบน้ำเข้านา ดวงดับขาดอากาศหายใจตาย

22 ม.ค. 65

ชายลงไปในบ่อ จะขอสูบน้ำเข้านา ผ่านไปสักพักหายใจไม่ออก หมดสติ เพื่อนโทรตามกู้ภัยให้มาช่วยแต่ไม่ทันการณ์ ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตที่ก้นบ่อ

พนักงานสอบสวนร้อยเวร สภ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี รับแจ้งเหตุมีคนหมดสติอยู่ในบ่อน้ำกลางทุ่งนาในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านจ่า อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูสิงห์บุรี เข้าไปในพื้นที่เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือ

1642859168113

ในที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาที่กำลังทำการเพาะปลูกริมถนนทางลงไปยังทุ่งนามีบ่อน้ำที่ขุดแล้วนำวงปูนซีเมนต์มาเรียงซ้อนกันไว้ปากบ่อกว้าง 1.20 เมตร ลึก 8 เมตร ที่ก้นบ่อมีปั๊มน้ำที่ต่อท่อพีวีซียื่นมาที่ปากบ่อและต่อลงไปยังทุ่งนาที่ก้นบ่อ เจ้าหน้าที่พบร่างนายสวัสดิ์ ฟักสี อายุ 60 ปี นอนตะแคงหมดสติเจ้าหน้าที่ต้องสวมใส่ชุดที่มีถังออกซิเจนเพื่อช่วยหายใจลงไปให้การช่วยเหลือโดยนำเชือกไปรัดที่หน้าอกของนายสวัสดิ์ก่อนจะช่วยกันดึงเชือกนำร่างขึ้นมาใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถนำร่างนายสวัสดิ์ขึ้นมาได้แต่ก็พบว่าเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว

1642859154410

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสวัสดิ์ผู้ตายได้เดินทางมาที่บ่อน้ำที่อยู่ในพื้นที่นาของนายพล อ่วมพิม เพื่อนบ้านที่มีที่นาติดกันเพื่อขอสูบน้ำในบ่อไปยังนาของตนเอง โดยผู้ตายลงไปยังก้นบ่อเพื่อทำการตรวจเช็กและอัดจาระบีเครื่องปั๊มน้ำที่อยู่ด้านล่าง มีนายพลเจ้าของบ่อและเพื่อนบ้านอีกหนึ่งคนยืนรออยู่ด้านบน ระหว่างที่ผู้ตายกำลังไต่ลงไปยังก้นบ่อเกิดมีอาการอึดอัดคล้ายหายใจไม่ออก จากนั้นก็ค่อยๆ ล้มพับหมดสติลงไปโดยที่ไม่มีใครกล้าลงไปให้การช่วยเหลือ ได้แต่รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทันการณ์นายสวัสดิ์เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ที่ลงไปให้การช่วยเหลือตั้งข้อสังเกตว่าที่ก้นบ่อมีก๊าซคาร์บอนหรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าก๊าซไข่เน่าหนาแน่นมาก

ด้านแพทย์เวรจากโรงพยาบาลบางระจันที่เดินทางมาตรวจชันสูตรพลิกศพในจุดที่เกิดเหตุให้ความเห็นว่าผู้ตายเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลใดๆ ซึ่งทางญาติก็ไม่ติดใจสงสัยการเสียชีวิตจึงมอบศพให้ยาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส