กองปราบรวบแม่ค้าขายปลา แก๊งฉ้อโกงประกันภัย จัดฉากเกิดอุบัติเหตุแล้วเคลมเอาเงินประกัน

22 ม.ค. 65

ตำรวจกองปราบจับกุมแม่ค้าขายปลา หนึ่งในแก๊งฉ้อโกงประกันภัย วางแผนเป็นอุบัติเหตุรถล้มบาดเจ็บ โดยลงทุนยอมเจ็บตัวให้กระดาษทรายถูแขนให้เป็นแผลถลอกและใช้สากกะเบือทุบนิ้วก้อยจนแตก ได้ส่วนแบ่ง 6 หมื่นบาท นำเงินไปเล่นพนันจนหมดภายในวันเดียว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (22 ม.ค.65) ตำรวจกองปราบภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ตำรวจกองปราบ ศูนย์ประสานงานกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปรามจ.สงขลา จับกุม น.ส.นุสรา นุ้ยหมัน ชาว ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา แม่ค้าขายปลาในตลาดสดหาดใหญ่ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ซึ่งออกเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ในข้อหาเป็นซ่องโจร, ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันพยายามฉ้อโกง โดยตำรวจกองปราบได้สืบสวนและตามไปจับกุมตัวได้ที่บ้านของสามีในพื้นที่ ต.ชุมพล อ.สทิงพระ จ.สงขลา หลังจากที่หายป่วยจากโควิดและกลับไปอยู่ที่บ้านของสามีเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า

1642845703508

โดย น.ส.นุสรา เป็นหนึ่งในแก๊งฉ้อโกงประกันภัย ที่สร้างเรื่องหลอกเงินเคลมประกันอุบัติเหตุกับบริษัทประกันภัย ซึ่งจากการสอบสวน น.ส.นุสรา ยอมรับสารภาพโดยบอกว่าได้รับการชักชวนจากหัวหน้าทีมที่เป็นตัวแทนขายประกันให้ทำประกันอุบัติเหตุทีเดียว 5-6 บริษัท และสร้างเรื่องว่าประสบอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนต์ล้มลง แต่ความจริงแล้วได้ใช้กระดาษทรายถูตามแขนตามตัวให้เป็นแผลถลอก และใช้สากกะเบือทุบที่นิ้วก้อยจนกระดูกแตก และเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และได้ส่วนแบ่งจากหัวหน้าทีมเป็นเงิน 60,000 บาท แยกเป็นค่ารักษา 30,000 บาท และค่านอนในโรงพยาบาลคืนละ 5,000 บาท รวม 6 คืน แต่จำนวนค่าสินไหมทดแทนที่เหลือทางหัวหน้าทีมซึ่งเป็นคนทำเรื่องเบิกเงินและถอนเงินเอาไปไม่รู้ว่าเท่าไหร่เพราะหลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย น.ส.นุสรา บอกว่า เงินจำนวน 60,000 บาท ที่ได้มาเอาไปเล่นพนันวันเดียวหมดเกลี้ยง และมีเพื่อนบางคนลงทุนถึงขนาดเอาน้ำร้อนลวกขาทั้งสองข้างก็มีเพื่อสร้างเรื่องให้เป็นอุบัติเหตุเพื่อเอาเงินประกัน

325190

ด้านตำรวจกองปราบเผยว่าแก๊งฉ้อโกงประกันภัยแก๊งนี้ทางบริษัทประกันภัยหลายบริษัทได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนกับตำรวจกองปราบระหว่างปี 59-60 เพื่อให้สืบสวนและจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เนื่องจากพบความผิดปกติที่มักจะเกิดอุบัติเหตุพร้อมๆ กันหลายเคส และตำรวจกองปราบใช้เวลาสอบสวนพอสมควรเพราะเชื่อมโยงหลายฝ่าย จนรู้ตัวและพบความเชื่อมโยงแก๊งนี้ทั้งหมด โดยมีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้งหมด 18 คน ถูกตำรวจกองปราบตามจับกุมได้เกือบทั้งหมดแล้วรวมถึง น.ส.นุสรา ที่ถูกจับกุมได้วันนี้และยังมีอีก 1 คนที่กำลังอยู่ระหว่างติดตามจับกุม ในจำนวนนี้เป็นหัวหน้าทีมที่เป็นตัวแทนขายประกัน 3 คน

1642845715879

ตำรวจกองปราบเผยว่าโครงข่ายและพฤติกรรมของแก๊งฉ้อโกงประกันภัยจะมีทั้งหัวหน้าทีมที่เป็นตัวแทนขายประกันหรือคนที่เคยขายประกัน คนทำหน้าที่ชักชวนให้ทำประกัน คนสร้างบาดแผล คนพาส่งโรงพยาบาลและคนเฝ้าไข้ที่โรงพยาบาล วิธีการเริ่มจากหาคนมาทำประกันอุบัติเหตุกับบริษัทประกันภัยต่างๆ คนละหลายกรมธรรม์ บางคน 6 กรมธรรม์ บางคน 10 กรมธรรม์ แล้วสร้างเรื่องให้เกิดอุบัติเช่นทำเป็นอุบัติเหตุรถล้ม เอาน้ำร้อนราดขา เอาน้ำแกงส้มร้อนๆ ราดมือราดตัว หรือตกจากรถเพื่อให้ดูเหมือนว่าเกิดอุบัติเหตุ แล้วพาเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล และทำเรื่องเบิกค่าสินไหมทดแทนกับทางบริษัทประกัน โดยจะแบ่งให้กับผู้ทำประกันส่วนหนึ่งอีกส่วนหนึ่งหัวหน้าทีมที่เป็นตัวแทนขายประกันก็จะเอาไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ช็อก! แก๊งรับจ้างเจ็บโกงเคลมประกัน 20 ล้าน เหยื่อทนน้ำร้อนสาด - ครกทุบแลกเงิน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส